ข้ อคิดฝากเ ตื อ นใจมนุษย์เ งิ นเดือน ที่ทำงานเ งิ นดือนก็เยอะแต่ยังไม่ร ว ยสักที

คุณเป็นคนหนึ่งหรือไม่ที่ทำงาน มานานหล ายปีแล้ว แต่ยังไม่มีเ งิ นเก็บกับเขาสักที ทั้งที่เ งิ นเดือนก็ได้ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่มีเก็บเหมือนเดิม วันนี้เราก็มีข้ อคิดดีๆ

เกี่ยวกับ ทำงาน มานาน แต่ทำไมๆไม่มีเ งิ นเก็บเหมือนคนอื่นๆ เขาสักทีอย ากให้มนุษย์เ งิ นทุกๆ คนได้อ่ า น ไปดูกันสิว่าทำไม การทำมานาน ถึงไม่ร วยเหมือนคนอื่นๆ เขาสักที

บางคนเมื่อได้เ งิ น มาก็มักซื้ อความหรูหราก่อน ซื้ อความสุขสบายก่อน หน้าใหญ่ใจโต ขอให้ได้อ ว ดก่อน คนร วย เขาซื้ อของแพง ๆ หลังจากร วยแล้ว คนจน ซื้ อแต่ของแพง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ร ว ย

คน ร วย สร้างกิจการ นำเ งิ น มาต่อยอ ดไปตรงไหนก็มีสาขาเพิ่มขย ายกิจการไปเรื่อยมีร้านตัวเองหันไปทางไหน มีแต่ร า ยได้ แล้วค่อยนำกำไรที่เหลือ มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คนจน สร้างแต่ห นี้

หันไปทางไหน ก็มีแต่เจ้าห นี้ร า ยได้เท่าเดิม แต่ร า ยจ่ ายมากกว่าเดิมผมเคยเป็น มาก่อน แต่หลัง ๆ มาผมรู้ว่าควรใช้เ งิ นทำอะ ไรตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเ งิ น ผมรู้ทันความโลภ

ผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อย ากนั่ งทำงานงก ๆ ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆ นะครับ ผมเคยมีเ งิ น มากพอที่จะถอย รถหรูในฝันแต่ผมไม่ทำ ไม่ใช่ไม่อย ากได้นะ แต่มีอย่ างอื่นที่จำเป็นกว่า ควรทำก่อน คนที่ส่อแววว่าจะจน คือมีเ งิ นปั๊บซื้ อของที่ตัวเองอย ากได้ก่อนไม่เชื่อไปสังเกตตัวเองดูนะ

ได้โบนัสมา 5 หมื่นกิน เที่ยว ซื้ อนาฬิกาที่ชอบ แล้วไง กี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ต้องตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงานสิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับ อ้างอีกแล้ว ทำงานเหนื่อยมาทั้งปีซื้ อของดีๆ ของกินดีๆให้รางวั ลชีวิตตัวเองหน่อยปีนี้ได้โบนัสมากหน่อย 60,000

ซื้ อโทรศัพท์ใหม่ 25,0 00 พากันไปฉลอง 2 หมื่นเปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอ ดีทุกๆ ปี ทำแบบนี้ ผ่านไป 10 ปีนั่งดิ่ม กับ

เพื่อนกลุ่มเดิม ต่างคนต่างถามกันเองทำ ไมพวกเราจนจังวะ ทำงาน มาตั้งนานไม่ร วยสักที ทีนี้รู้ยังทำไม เพราะคุณไม่เคยคิดที่จะเปลื่ยนแปลงอะไร

และที่สำคัญนั่งรอแต่โอกาส ทำไมไม่สร้างโอกาสเอง งอมืองอเท้ารอคนอื่นทำไม เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ทำงานเหนื่อยมา

ทั้งเดือนขอให้รางวัลชีวิตบ้างกินของแพงๆซื้ อทุกอย่ างที่อย ากได้ นั่งร้านอาหารดีๆยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลย เ งิ นเดือนหมดแล้วเ งิ นหมด

ก็กิน มาม่าบ้าง ยืมเพื่อนบ้างไหนล่ะ กางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ยรองเท้าคู่ล ะ 2,000 มันทำให้ห า ยหิวหรือเปล่า กินอาหารแพง ๆ อิ่มทั้งเดือน

หรือไง บางทีที่ซื้ อไม่ได้อย ากได้จริง ๆ ด้วยซ้ำ แค่อย ากเอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลงโซ เชียล เพื่อให้คนอื่น มาอวยเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราก็มีได้เหมือนกัน

คนส่วนใหญ่ในสังคมเข้าใจคำว่ารางวัลชีวิตผิ ดๆ ไม่ร วยจริงๆอย่ าไปฝืนทำแบบนี้ กี่ปี ๆก็ จน แล้วจนอีกเ งิ นเดือนออ กมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้ว เหนื่อยมาทั้งเดือนแล้วขอให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้าง

หมดไปเท่าไรแล้วกับไอ้คำที่ว่า เหนื่อย มาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง คนที่ยังไม่มีอะไร ควรต้องคิดบ้างแล้วหลัง หลังจากนี้ไป จะใช้ชีวิตแบบเดิมอยู่หรือไม่ ก็แล้วแต่คุณนะ

ที่มา  forlifeth