ข้ อคิดสอนใจ มีเ งิ นเยอะ อ ย่ าคิดว่าตัวเองอยู่เหนือ กว่าคนอื่น

สำหรับวันนี้เรามีข้ อคิดดีๆมาฝากเพื่อนๆกัน เป็นการเ ตื อ นสติของใครหล า ยๆคน ที่ชอบทำตัวอวดมั่งอวดมี เพราะฉนั้นเราจึงอย ากจะให้บทความนี้ เป็นข้ อคิดเ ตื อ นสติไว้ ว่าบางทีการที่เรามีเ งิ น มากกว่าคนอื่น มันอาจจะไม่ได้ทำให้เราดูดี ดูเด่นกว่าคนอื่นเลย จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเล้ย

คนเราในยุคนี้การมีเ งิ นเป็นเรื่องที่สำคัญและทุกคนต้องการมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่ามีเ งิ นแล้วเราจะดูดีจะดูร ว ย และอยู่เหนือคนที่เขาไม่มี เขาเลยมีคำพูดที่ว่า ก า ร มี เ งิ น ก็ไม่ได้ช่วยยกระดับให้ดูดีขึ้น

มีเ งิ นอย่ างเดียวไม่ได้ ยกระดับให้ดูดี แต่การมีมารย าทที่ดีมันดูดียิ่งกว่ามีเ งิ นจะจนจะร ว ยก็คนนะ มีจิตใจเหมือนกัน แค่เรามีไม่เท่ากันไม่ได้หมายความว่า ค่าความเป็นคนจะไม่เท่ากัน

เป็นหนึ่งคนที่ให้ค่าของคนจากการกระทำจะร ว ยหรือจน ก็เป็นคน เหมือนกันอย่ าเปรียบเทียบอย่ าไปมองว่าเขาสูงหรือต่ำ ควรมองที่การกระทำ เพราะสูงต่ำมันอยู่ที่จิตใจความน่านับถือ มิได้ขึ้นอยู่กับอายุ หรือ ตำแหน่ง

แต่ขึ้นอยู่กับ ความคิด คำพูดและ การกระทำ ที่เต็มเปี่ยมด้วย ข้ อคิดดีๆ จากการพบปะสังสรรค์กับมิตรสห า ยคนแรก ขับรถหรูร า ค า 3 ล้ า น

เขาเป็นห นี้แบงค์ 12 ล้ า น ชีวิตของเขาอยู่บนเส้นแบ่งระหว่างความเป็นกับการจากโลกใบนี้ไป

คนที่สอง ขับยนต์ธรรมดา ร า ค า 7 แสน เขากู้แบงค์มาผ่อนบ้าน ร า ค า 2 ล้ า น ชีวิตของเขา มักมีเรื่องให้กลุ้มใจอยู่เสมอ คนที่สาม ขี่มอเตอร์ไซค์ร า ค า 5 หมื่น เขามีเ งิ นฝากแบงค์ 7 แสน ชีวิตแม้จะราบรื่น แต่ก็รู้สึกว่างเปล่าไ ร้ ส า ร ะ

เมื่อทั้ง 3 คน มาเจอ กัน คนขี่มอเตอร์ไซค์ อิ จ ฉ าคนขับรถยนต์ คนขับรถยนต์ อิ จฉ าคนขับรถหรู คนขับรถหรู อิ จฉ าคนขี่มอเตอร์ไซค์

นี่คือ ความเป็นจริงของสังคม ที่แต่ละคน ต่างเป็นทาสของเ งิ นทอง และโชคชะต า แมว ชอบกินปลา แต่กลับว่ายน้ำไม่เป็น

ปลา ชอบกินไ ส้ เ ดื อ น แต่ก็ไม่สามารถขึ้นบกมาขุดไ ส้ เ ดื อ นได้ เรื่องใหญ่สักเท่าใดของวันนี้ถึงพรุ่งนี้ ก็กล า ยเป็นเรื่องเล็กจิ๊บจ๊อย เรื่องใหญ่สักเท่าใด

ของปีนี้ถึงปีหน้า ก็กล า ยเป็นนิทานอย่ างมาก พวกเราก็เป็นเพียงแค่คนที่มี นิทาน ใว้เล่าให้คนอื่นฟังชีวิต ก็มีเพียงเท่านี้จงทำดีไว้เมื่อถึงเวลาจากไปเราจะปลื้มใจในวันจากลา

ที่มา  e-yhangwa