ข้ อคิดเดินไปข้างหน้าอ ย่ างมีความสุขของคนอยู่เป็น

ทุกคนต่างต้องเคยเจอ กับปัญหาชีวิต บางคนก็เจอจนหนักแทบจะมองไม่เห็นทางไปต่อ แต่ก็ผ่านไปได้เพราะชีวิตมันก็ต้องเดินต่ไปข้างหน้า บางคนเจอปัญหาเล็กน้อยแต่กลับหนีปัญหาทั้งที่ยังไม่ลองแก้ดูเลย บางคนเรื่องเล็กๆน้อยๆก็เก็บมาคิดจนทำให้ตัวเองเ ค รี ย ด ถ้าหากเป็นคุณที่กำลังเจอปัญหาคุณจะทำอ ย่ างไร เพื่อให้ชีวิตเดินไปข้างหน้าได้อ ย่ างมีความสุข

การใช้ชีวิตในหล า ยๆครั้ง ก็รู้สึกว่ามันย า ก เมื่อต้องเจอ กับปัญหาเข้ามาให้แก้ไขตลอ ด แต่ถึงแม้ว่าคุณจะรู้สึกเหนื่อยขนาดไหน คุณก็ยอมแพ้ไม่ได้หรอ ก สิ่งที่คุณจะทำได้คือต้องอยู่ต่อไปให้ได้ และนี่คือสิ่งที่คนอยู่เป็นเขาคิดกันกับ 5 นิสัย ที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

1. บางสิ่งที่ไม่จำเป็น ให้เลิกแคร์ไปซะ

เวลาของเรามีค่า ทุกนาที ทุกวันที่ผ่านไป เราควรใส่ใจ กับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับชีวิตเรา หรือคนที่เห็นค่า ในตัวเรามากกว่าไม่ควรเอาเวลาไปใส่ใจกับเรื่อง ไ ร้ ส า ร ะ ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับชีวิตเรา หรือคนที่คอยแต่จะวิจารณ์ ชีวิตเราเลยเราไม่จำเป็นต้องไปแคร์ทุกคนบนโลก แค่คนที่แคร์เราก็พอแล้ว

2. หัดเป็นคนคิดบวกไว้

การคิดบวก ไม่ใช่แค่ทำให้เราเป็น ทุ ก ข์ น้อยลง แต่มันจะทำให้เราเป็นคนที่มองสิ่งต่างๆรอบตัวที่เกิดขึ้นและ ขอบคุณมันได้อ ย่ างจริงใจถึงแม้เรื่องนั้นจะทำให้เรา ต้องเจอ กับปัญหาให้ต้องแก้แต่เราก็จะดูมันไว้เป็นบทเรียนและแก้ไขให้มันดีขึ้นกว่าเดิม และถ้าหากเราคิดบวก ความคิดจะเป็นตัวดึงดูดสิ่งดีๆเข้าหาตัวเรามากขึ้น

3. ทำต ามความต้องการของเรา

ชีวิตนี้เป็นของเรา เราควรจะให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเรา มากกว่าความคาดหวังของคนอื่นคนเราทุกคนเกิดมาแตกต่าง มีสิ่งที่ชอบไม่เหมือนกัน มีสิ่งที่ไม่ชอบ ก็ไม่เหมือนกันอีก

ดังนั้นเราไม่ควรไปเอาบรรทัดฐาน หรือเส้นแบ่งของคนอื่น มาตัดสินเส้นทางชีวิตของเรา บางสิ่งอาจจะดีสำหรับเขาแต่ไม่ได้หมายความว่า มันจะดีสำหรับเราด้วย ดังนั้นจงทำต ามที่ใจตัวเอต้องการ

4. อย่ าไปจมปลักกับอ ดีตที่ผ่าน มาแล้ว

เรื่องที่มันผ่าน มาแล้ว มันเป็นอ ดีตไปแล้ว ก็ให้ปล่อยมันทิ้งไปมันกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว อย่ าเก็บมันไว้กับปัจจุบัน เพราะมันไม่มีประโยชน์ที่จะไปนึกถึง เอาเวลามาคิดดีกว่าว่า ตอนนี้เราจะทำอะไร และจะทำอะไรต่อไปในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้อนาคตวันข้างหน้าของเราออ กมาดีที่สุด จะได้ไม่มานึกเ สี ยดายเวลาทีหลัง

5. จงเดินต่อไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ต าม

แน่นอนว่าชีวิตมันไม่ได้ง่ายหรอ ก แต่มันก็ไม่ได้ ย า ก เกินไป เมื่อมีปัญหาใหม่ๆเข้ามามันก็อาจจะดู ย า ก แต่เราจะเรียนรู้และแก้ปัญหาได้ในที่สุด และเราจะค่อยๆผ่านไปทีละเรื่องๆเมื่อสะสมไปเรื่อยๆ ก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ หันกลับมาดูอีกที

เราก็ผ่าน มัน มาได้หล า ยเรื่อง แล้วสิ่งสำคัญ คืออย่ าหยุดที่จะก้าวไปข้างหน้า ตอนนี้มืดสนิท แต่พรุ่งนี้ก็เช้าแล้วแล้วทุกอ ย่ างก็จะผ่านไปได้ เหมือนที่ผ่าน มา

ที่มา bitcoretech    sabailey