คนร ว ยมักมี 10 นิสัย ที่เราคาดไม่ถึง

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเรียนรู้นิสัยของคนร ว ยที่เราเองก็ไม่คาดคิดว่าคนร ว ยจะมีติดตัวกับบทความ คนร ว ยมักมี 10 นิสัย ที่เราคาดไม่ถึง ไปดูกันว่าคนร ว ยเขามีนิสัยอย่ างไรบ้าง เขาถึงร่ำร ว ย

1 ‘ไม่ชอบสร้างห นี้’ คนพวกนี้ทำธุรกิจจะเน้นเงินเย็น ไม่ค่อยสร้างห นี้ ถ้าจำเป็นต้องกู้ ก็วางแผนที่จะคืนห นี้ให้เร็วที่สุด พกแต่เงินสด บั ต ร เ ค ร ดิ ต ก็ไม่ค่อยใช้

2 ‘อย ากร ว ยเพื่อหาเงิน ไม่ได้อย ากร ว ยเพื่อใช้เงิน’ คนส่วนใหญ่อย ากร ว ย จะได้มีเงินเยอะมาใช้จ่ายซื้ อของที่อย ากได้ แต่คนร ว ยจริงเหล่านี้ กลับไม่ได้อย ากร ว ยเพื่อใช้แต่อย ากร ว ยเพื่อที่จะได้มีเงิน มาทำธุรกิจ ขย ายธุรกิจและลงทุนเพิ่ม

3 ‘ขี้งก’ อันนี้ตลกร้ าย คนร ว ยมาก พวกนี้ดันใช้เงินประหยัด บางคนกินกาแฟแก้วเป็นร้อย ยังบ่นเลยว่าแพง ผมบอ กเสี่ยไม่ต้องจ่ายเดี๋ยวผมเลี้ยงเองครับ ..ฮ่า ฮ่า

4 ‘คนเหล่านี้ชอบคุยอะไรย าวๆ ไกลๆ’ คุยกับคนเหล่านี้ทีไรเหมือนกำลังเดินทางสู่อนาคต มองอะไรทีเป็นสิบๆ ปีข้างหน้า

5 ‘ชอบฟัง ไม่ชอบพูด’ อันนี้ผมสอบตกเลย เพราะผมชอบพูดแต่คนเหล่านี้ มักเป็นนักฟังที่ดี ชอบฟัง พูดน้อย แต่พูดแต่ละที นี่เราหงายหลังกันเลยทีเดียวในห้องประชุม คนเหล่านี้จะไม่ค่อยพูด ฟังเยอะ แต่ทุกครั้งที่พูด โคตรคม โคตรตรงประเด็น

6 ‘ถ่อมตัวมาก’ คนร ว ยจริงที่ผมรู้จักส่วนใหญ่ ถ่อมตัวมาก มักจะพูดว่าผมไม่ค่อยร ว ยหรอ ก ( แต่จริงๆ โคตรจะร ว ย ) แล้วก็ไม่ค่อยโอ้อวด มีแต่ไม่โชว์

7 ‘มีความรู้ทันสมัยมาก’ คนส่วนใหญ่สนใจ แต่ของทันสมัย โทรศัพท์รุ่นใหม่ ( แมวน้ำ!! ) แฟชั่นนำกระแส แต่คนเหล่านี้ สนใจแต่ความรู้ที่ทันสมัย เพราะเขาใส่ใจหาความรู้ในเรื่องใหม่ๆ ตลอ ดเวลา

8 ‘มือถือร า ค าถูก’ ครั้งนึงผมไปพบ ลูกค้าระดับเจ้าสัวร ว ยมาก ผมได้ยินเสียงโทรศัพท์ ท่านก็หยิบมือถือแบบร า ค าถูกขึ้น มา ท่านบอ กว่า ซื้ อแพงทำไม ผมใช้แค่โทรเข้าออ ก ผมรีบเก็บมือถือเข้ากระเป๋าเลย แหม!! ก็ผมไม่ได้มีลูกน้อง แบบที่ท่าน มีอ่ะ

9 ‘ชอบลงทุน’ คนเหล่านี้ ชอบลงทุนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบซื้ อสินท รั พ ย์ ที่ดิน หุ้น เงินสดไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่มักซื้ อสินท รั พ ย์หมด

10 ‘ซื้ อสินท รั พ ย์เก่ง แต่ข า ยไม่เป็น’ คนเหล่านี้ ไม่ว่าจะลงทุนหรือทำธุรกิจก็มักจะขย ายหรือซื้ อในเวลาที่มี วิ ก ฤ ต แถมซื้ อแล้วไม่ค่อยข า ย

ครบแล้ว 10 ข้อ ผมแนะนำ รุ่นน้องที่มาถามว่าอย ากร ว ย ผมก็บอ กไปว่าลองไปสร้างนิสัยเศรษฐี 10 ข้อนี้ ให้ได้ ถ้าทำได้แล้ว ความร ว ยมันต ามมาเองรุ่นน้องคนนั้น สวนกลับ ‘อ้าว!! นิสัยแบบนี้ มันร ว ยเพื่อจะหาเงิน ไม่ได้ร ว ยเพื่อจะใช้เงินนี่พี่ ? ไม่สนุกเลย!!’ ‘ก็เอ็ง เอาแต่สนุก มันเลยยังไม่ร ว ยไง !!’

ที่มา คุณ ภาววิทย์ กลิ่นประทุม, verrysmilejung