คน 4 ประเภท ที่ไม่ควรเสียเวลาตอบโต้ จงปล่อยเขาไปต ามทางของเขา

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ลักษณะของคนที่เรานั้นควรผ่อนผ่านไป ไม่ควรใช้เวลาชีวิตเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย กับบทความ คน 4 ประเภท ที่ไม่ควรเสียเวลาตอบโต้ จงปล่อยเขาไปต ามทางของเขา ไปดูกันว่าคนแบบไหนที่เรานั้นควรผ่อนผ่านไป

1 เหนือตลอ ด

ไม่ใช่ทิศเหนือ – ใต้ แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นเสียดสี ติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดี ตัดสินโดยมีความลำเอียงเกาะติดตลอ ดมี วิ จั ย ว่าพวกไอคิวต่ำจะรับอะไรได้ย ากเข้าใจอะไรย าก ไม่เหมือนพวกฉลาดที่พร้อมจะเข้าใจ เห็นใจทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผลแต่ คนไม่ฉลาดจะไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ เพราะ มีอัตต าสูงเมื่อให้แปลว่าต้องได้รับตอบแทนก็ คนอย่ างฉันอุตส่าห์ให้คนอย่ างเธอ ประมาณนั้นเมื่อเจอแบบนี้ วิธีที่น่าจะดี คือ เงียบ…

2 ก้าวร้าว เพื่อกลบเกลื่อน

มีการ วิ จั ย มาว่า พวกฉลาดน้อยจะก้าวร้าวมากกว่าเมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เหตุการณ์ ไม่เป็นดั่งที่คิดจะมีอาการโมโห ก้าวร้าวกลบเกลื่อนหวังสยบให้จบข่าวเจอไม้นี้ ให้เดิน หนีทันทีค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้นคนพวกนี้จะรู้สึกค้างคาใจ เพราะเหมือนเคลียร์ไม่จบ แล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดจน ทนไม่ได้ไปเอง

3 ชอบโยนความผิด

ถ้าคนธรรมดาทำผิด ก็จะรับและใช้เป็นบทเรียนพร้อมปรับปรุง แก้ไข ในวันต่อไป ไม่ให้ ผิดอีกแต่ถ้าผิด แล้ว โยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า ‘ไม่ฉลาด’ แค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิดแค่นี้ ก็ไม่กล้าปรับปรุงก็เลยเป็นอยู่อย่ างนั้น ซ้ำๆ ซากๆถ้าเจอคนแบบนี้ อย่ ารู้จัก จะดีกว่าเนอะ ปล่อยเขาไป ต าม เ ว ร ต ามก ร ร มเถอะ

4 ถูกเสมอ

คิดว่าตัวเองถูกตลอ ดสังเกตุได้ว่าเวลามีข้อขัดแย้ง จะเถียงแบบจริงจังไม่มีฟังช าวบ้าน ใช้ตรรกะวิบัติ เหตุผลวิบัติไปเรื่อยๆแถๆๆ ข้างๆ คูๆ เพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้นเจอคนแบบนี้ เงียบดีกว่าค่ะ จำไว้ว่า ‘เสือ ไม่มีวันลดตัวไปกัดกับ หมา’ ฉันใด ก็ฉันนั้น เจ้าค่ะมันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียงกับคน โ ง่ ถ้าต้องคุย ก็เอาเฉพาะ สิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็นหรือ หยุดได้ ก็หยุดดีกว่า เล็งจังหวะที่ควรจะหยุดอย่ า พ ย า ย า ม เอาชนะ เพราะจะไม่มีวันชนะคนแบบนี้และยิ่ง บ้ า ด้วยนี่ ต้องปล่อยให้เป็นไปต ามก ร ร ม จะใช้เหตุผล หลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สนพบเจอคนแบบนี้ควรวิ่งหนีไปให้ไกลดีกว่าค่ะ

ที่มา newsface7, staylifeth