คน 6 ลักษณะนี้ น่าคบหา พาชีวิตเจริญ

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ประเภทของคนที่น่าคบหา และควรมีไว้ข้างๆ เพราะจะช่วยให้ชีวิตของเรานั้นเจริญรุ่งเรืองขึ้นทุกๆ วัน กับบทความ คน 6 ลักษณะนี้ น่าคบหา พาชีวิตเจริญ ไปดูกันว่าคนแบบไหนที่ควรคบ

1 คนที่คอยช่วยประสานงาน

ผู้ประกอบการทุกคนต้องมีคนที่คอยเป็นหูเป็นต าคอยรับฟังความคิดต่างๆ และให้ความเห็นได้ในทันทีหรือเรียกได้ว่าเป็น ผู้ประสานงาน นั่นเอง พวกเขาคือคนที่คอยช่วยในกิจการงานต่างๆ ของคุณ เช่น การหาไอเดียธุรกิจใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ แคมเปญหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ประสานงานที่ดีนั้นจะต้อง มีจินตนาการเยี่ยมยอ ดและมีความคิดใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนกับคุณอยู่เสมอ

2 คนที่สนับสนุนคุณ

หน้าที่หลักๆ ของบุคคลประเภทนี้ คือ คอยช่วยสนับสนุนคุณเวลาที่คุณต้องเผชิญกับสิ่งไม่คาดฝัน คุณไม่ควรเริ่มธุรกิจใหม่ ( หรือ ดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ต่อไป ) จนกว่าคุณจะเจอใครสักคน ที่จะมาช่วยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าในสถานการณ์ใดๆ คนประเภทนี้มักจะเป็น คนรักคนสำคัญ คนสนิท หรือแม้แต่เพื่อนเก่าของคุณ คุณควรจะรั ก ษ าคนเหล่านี้ไว้ในชีวิตให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้มันจะเป็นเรื่องย ากพอๆ กับการสร้างธุรกิจก็ต ามที

3 คนที่ตรงไปตรงมา ราวกับ ‘ลูกขุน’

ลูกขุนที่อยู่ในชั้นศาลจะให้การตัดสินคดีผ่านหลังจากที่รวบรวบพย านหลักฐานจนครบถ้วนเช่นเดียวกัน คนประเภทนี้จะช่วยบอ กสิ่งที่คุณทำลงไปอย่ างตรงไปตรงมา ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ในตอนล่าสุดของรายการพ็อ ดแคสต์ เรียกบทบาทนี้ว่า ‘คณะผู้บริหารส่วนตัว’ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีคณะผู้บริหารจริงๆ หรือไม่คุณก็ควรจะมีคนรู้จักที่เป็นเหมือนลูกขุนให้คุณเอาไว้สักสองสามคน

4 คนที่มักให้คำปรึกษากับคุณ

คนให้คำปรึกษาคือคนที่คุณสามารถโทรหรือส่ งข้อความหาได้ในย ามจำเป็น เช่นการตัดสินใจครั้งใหญ่ในกิจการ การตัดสินใจจ้างพนักงาน หรือความรู้ต่างๆ ในหล า ยๆ ครั้งที่พวกเขามักจะมีประสบการณ์ที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับคุณ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เองจะเป็นคนที่หาเวลามาคุยกับคุณและให้คำแนะนำต่างๆ นั่นเอง และถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะเห็น ไม่ตรงกับพวกเขาก็ต าม แต่นั้นแหละคือสิ่งที่สำคัญ และพึงระลึกไว้เสมอว่า การที่พวกเขาคำแนะนำที่ต่างออ กไป แต่ก็ล้วนแฝงไว้ด้วยความปรารถนาดีต่อคุณและธุรกิจของคุณทั้งนั้น

5 เพื่อนคู่คิด มิตรคู่สร้าง

คนประเภทนี้ก็เหมือนกับหยิน และคุณก็คือหย าง ในเวลาที่คุณอ่อนแอ พวกเขาจะเติมเต็มส่วนที่ข า ดห า ยไปซึ่งตรงข้ามกับที่เราเชื่อ กันในสังคม คนประเภทนี้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นหุ้นส่วนของธุรกิจก็ได้ แต่คือคนใกล้ชิดที่รู้จักคุณและธุรกิจของคุณอย่ างทะลุปรุโปร่ง และเป็นเพราะพวกเขารู้จักคุณและธุรกิจของคุณดี บ่อยครั้งจึงอาจทำงานร่วมงานกันย ากบ้าง แต่ท้ายที่สุด ธุรกิจของคุณก็ไม่อาจข า ดบุคคลเหล่านี้ไปได้

6 คนที่คอยยั่วยุ สบประมาทคุณ

คนประเภทนี้จะคอยตั้งคำถามกับคุณ บอ กว่าคุณทำไม่ได้บ้างล่ะ บอ กว่าคุณไม่ดีพอบ้างล่ะซึ่งคำพูดหรือ การกระทำของพวกเขาอาจจะแผดเผาจิตใจของคุณ และคอยเป็นแรงกระตุ้น

ให้คุณพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อจะลบคำสบประมาทของพวกเขาให้ได้บทบาทสำคัญของคนพวกนี้ก็คือ การยั่วยุคุณนั่นเองหากชีวิตคุณยังไม่แน่ใจว่ามีคนที่รู้จักอยู่ใน 6 ประเภทนี้ล่ะก็ คุณลองหยิบกระดาษขึ้น มาสักแผ่นนึง แล้วลิสรายชื่อเพื่อน แล้วแยกออ กเป็นคนๆเลยว่าคนนี้อยู่ในประเภทไหน คนต ามหาเพื่อนประเภทไหนเพิ่มเติม หากรู้สึกว่าข า ด ก็พย าย ามสร้างมันขึ้น มา

ที่มา postsod, fahhsai