ความจริงที่หล า ยคนไม่เชื่อ เกี่ยวกับเรื่องงาน

สำหรับวันนี้จะเป็นแง่คิดดีๆ จากการทำงาน ที่หล า ยๆ คนไม่ค่อยอย ากเชื่อว่าจะเป็นจริงได้ ทั้งที่มันคือเรื่องจริง เพราะอะไร มาดูกันเลยค่ะ หล า ยๆ คนน่าจะประสบความสำเร็จในการทำงาน

ด้วยความฉลาดและความสามารถที่มีมากมาย แต่กลับไม่เป็นอ ย่ างนั้น ตรงข้ามกับอีกหล า ยคนที่น่าจะไม่ประสบความสำเร็จเทียบเท่า ทว่ากลับก้าวไปได้ไกลกว่า เพราะอะไรจึงเป็นแบบนั้น

อย ากให้ทุกคนได้อ่ า นเรื่องนี้แล้วลองคิดต ามดู เรื่องจริงเกี่ยวกับงาน ที่คุณอาจไม่เชื่อว่ามันจริง บางทีมันอาจจะเป็นไอเดียให้เราหาช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มอีกทางก็ได้ เพราะลำพังเเค่เงินเดือนอ ย่ างเดียวก็แทบจะไม่พอใช้จ่ายแล้ว บางคนไม่ได้ตัวคนเดียวจะต้องดูแลครอบครัวอีกหล า ยชีวิตเลย

หากจะเก็บเงินสักก้อนบางทีมันก็ไม่ง่ายนัก เงินเดือนวุฒิ ป.ตรี เอาจริง ๆ แทบจะไม่มีบริษัทไหนจ่ายหมั่นห้าด้วยซ้ำ บางที่แค่ 9,000 บางที่ก็ดีขึ้น มานิดได้ 12,000 ต้องอยู่ไปอีกหล า ยปีกว่าจะขึ้นไปถึง 15,000 บาท

ลองมากดเครื่องคิดเลขกันดูไหม สมมุตว่าเงินเดือน 15,000 บาท เราจะเก็บมันทุกบาทเลย ไม่ต้องใช้สักแดงจะต้องใช้เวลาถึง 5 ปีกว่าจะได้ครบ 1 ล้านบาท มันเ สี ยเวลามากโขเลย

แต่ถ้าจะทำแบบนั้นจริง ๆ มันก็ทำไม่ได้อีกด้วย เพราะในเงินเดือนที่ได้มาก็ต้องจ่ายค่าอะไรมากมาย ไหนจะค่าบ้าน ค่ารถ ค่ากิน ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าของใช้ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก อีกส ารพัดค่าเลย

ค่าเงินทุกวันนี้ลดลงมากแล้วแต่ก่อนเงิน 100 บาทเคยทานข้าวได้ 3 มื้อ ทุกวันนี้ได้แค่ 1 – 2 มื้อเท่านั้นเอง เพราะแบบนี้เลยมีคนบอ กว่าถ้าอย ากจะร ว ยก็อ ย่ าทำงานประจำ

มันอาจจะเ จ็ บ ป ว ดสักหน่อยแต่มันก็เเฝงความจริงอยู่ แต่มันไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าออ กจากงาน มาโดยมาเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนใหญ่ก็กลัวการเจ๊งตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มกันทั้งนั้น

มันก็เหมือนเราอย ากร ว ยแต่ไม่มองหาช่องทาง ไม่หาโอกาสที่จะทำอะไรเลย เช่น ถ้าคุณอย ากจะจับวาฬ คุณจับในคลองหลังบ้านได้หรือ คุณก็ต้องออ กทะเลจริงไหม ซึ่งในทะเลก็มีทั้ง คลื่นลม ม ร สุ ม พายุมากมาย

ก็เหมือนกับชีวิตคนเราที่ตัดสินใจก้าวออ กมาจากคอมฟอร์ดโซนของตัวเอง มันก็ต้องเจอปัญหาและอุปสรรคเป็นของธรรมดา คนที่เขาร ว ยกว่าเขาจะไปถึงจุดนั้นได้เขาต้องโดนพายุซัดร่วงตั้งไม่รู้กี่รอบ เพียงแต่ไม่มีใครเห็นเท่านั้นเอง

ทุกคนอย ากจะร ว ย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะหาทางทำมันอ ย่ างจริงจัง และการเก็บออมอ ย่ างเดียวไม่เคยช่วยให้ใครร ว ยได้ เพราะแค่สู้กับอัตราเงินเฟ้อต่อปีมันก็หนักแล้ว เราจะต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ หาความรู้เพิ่ม ลงมือทำจริง อะไรลองได้ลองเลย วางแผนให้เป็น ความร ว ยมันสร้างได้ถ้าคุณจริงจังกับมัน มากพอ แค่เงิน 1 ล้านบางทีมันอาจจะเล็กน้อยไปด้วยซ้ำหากเป็นเจ้าของธุรกิจ คุณจะได้เยอะกว่านั้นอีกหล า ยเท่า

หากคุณยังทำงานประจำอยู่ และอยู่กับเงินเดือนไปตลอ ด คุณได้คิดไว้ไหมว่าคุณจะทำงานไปจนถึงอายุเท่าไหร่ บริษัทเขาจะจ้างคุณถึงวันไหน มัน มีอะไรมากันรันตีให้ไม่ได้เลย หากคุณยังจะทนแบ่งเงิน มาเก็บอยู่เช่นครึ่งหนึ่งของ 15,000 บาท ก็เก็บ 7,500 บาท ก็ตั้ง 11 ปีกว่าจะเห็นเงินล้าน ตอนนั้นคุณอายุเท่าไหร่ แล้วเงินแค่นั้น มันเพียงพอต่อ การใช้ชีวิตคุณและครอบครัวหรือ

หากวันนี้คุณมีฝัน หากวันนี้คุณมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตคุณก็จงหาทางไปหามันให้ได้ อ ย่ าจมอยู่กับอะไรเดิม ๆ อาจจะยังไม่ต้องออ กจากงานประจำตอนนี้ คุณจะต้องค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ วางแผน

ลำดับเหตุการณ์เลยว่าคุณจะต้องทำอะไรบ้าง จะต้องเตรียมเงินลงทุนเท่าไหร่ แหล่งเงินทุนจะหาจากที่ไหนได้บ้าง และธุรกิจคุณจะทำอะไร กลุ่มเป้าหมายคือใคร ปัญหาที่จะเกิดขึ้น มีอะไรมันก็ต้องวางแผนและเตรียมรับมือไว้เสมอ จงมีความมั่นใจและลงมือทำให้สุด เชื่อเถอะว่าวันหนึ่งความสำเร็จจะมาหาคุณเอง

ที่มา  sabuyjaijung