ความรู้สึก 10 ข้ อของคนโลกส่วนตัวสูงที่อย ากให้คนรอบข้างเข้าใจ

เราจะเข้าใจว่าคนโลกส่วนตัวสูง มักจะชอบทำอะไรคนเดียว ไปไหนไปคนเดียว ชอบอยู่คนเดียวมากกว่าที่จะอยู่ในคนหมู่มาก ทำให้หล า ยคน มองคนแบบนี้เป็นคนหยิ่ง เพราะไม่ชอบสุงสิงกับใครวันนี้เรามีบทความ ความรู้สึก 10 ข้ อของคนโลกส่วนตัวสูงที่อย ากให้คนรอบข้างเข้าใจ

คุณเป็นคนโลกส่วนตัวสูงหรือเปล่า หรือคุณมีแฟนเป็นคนโลกส่วนตัวสูง บอ กได้เลยว่า คนปกตินั้นย ากจะเข้าใจว่าคนโลกส่วนตัวสูง มีมุมมองความรักเป็นเช่นไร และนี่คือข้ อมูลเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความลึกลับของคนโลกส่วนตัวสูงมากขึ้น

1. คนโลกส่วนตัวสูงให้ความสำคัญกับการรับฟังอย่ างมาก

สำหรับคนโลกส่วนตัวสูง การรับฟังแสดงถึงการให้ความรัก พวกเขามักจะคิดก่อนพูด ดังนั้นเมื่อพวกเขาพูดถึงความรู้สึกบางอย่ างกับคุณ ให้รู้ไว้ว่านั่นคือความจริงจากใจ พวกเขาจะไม่พูดถ้ามันไม่สำคัญจริงๆ เมื่อพวกเขาพูดถึงบางอย่ างที่สำคัญ ให้รู้ไว้ว่าพวกเขาได้ตรึกตรองไว้ก่อนหน้านี้อย่ างดี คนโลกส่วนตัวสูงเป็นผู้ฟังที่ดีและเขาก็หวังที่จะได้รับการเคารพแบบเดียวกันนี้ตอบแทน

2. คนโลกส่วนตัวสูงก้าวออ กจาก Comfort zone เพื่อคนที่เขารักได้

พวกเขายืดหยุ่นและเข้าสังคมมากขึ้นแต่เพียงแค่ช่วงสั้นๆ พวกเขายอมทำให้ได้เฉพาะคนที่มีความหมายกับเขาเท่านั้น และเมื่อคนโลกส่วนตัวสูงยอมออ กไปเที่ยวกับคุณ ต้องให้แน่ใจว่า คุณนั้นคุ้มค่ากับเวลาของเขา และวันถัดไป คนโลกส่วนตัวสูง อาจจำเป็นต้องใช้เวลาในการชาร์ตพ ลั ง งานเงียบๆลำพัง และถ้าคุณให้ความร่วมมือ กับเขาในครั้งนี้ ก็จะทำให้คนโลกส่วนตัวสูงเต็มใจที่จะออ กไปกับคุณอีกในครั้งต่อไป

3. คนโลกส่วนตัวสูงไม่ได้ตั้งใจที่จะดูเหมือนเว้นระยะห่างจากคนรัก

ถ้าคุณกำลังคบกับคนโลกส่วนตัวสูง คุณอาจจะรู้สึกเหมือนกับว่า คุณกำลังยืนอยู่ภายนอ กโลกใบนั้นของเขา ราวกับว่าเขานั้นอยู่ในจักรวาลเล็กๆที่คุณเข้าไปไม่ได้ ที่จริงแล้ว เมื่อคุณได้รับการเปิดรับเข้ามาในความสัมพันธ์ ให้รู้ไว้ว่าสำหรับเขาแล้วคุณไม่มีทางไปไหนไกล เขายอมเ สี่ ย ง ขนาดนั้นกับคนไม่กี่คนเท่านั้น เขาไม่ได้มีความลับอะไรกับคุณหรอ ก เขาแค่กำลังคิด ประมวลผล และกำลังพิจารณาชีวิตที่เหมือนกับแบบทดสอบ คนโลกส่วนตัวสูงก็เป็นอย่ างนี้แหละ

4. คนโลกส่วนตัวสูงอย ากใช้เวลาอยู่กับคนที่พวกเขารักอย่ างเงียบๆ

คนโลกส่วนตัวสูงเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ในหัวของเขามีหล า ยอย่ างที่เขาคิดและเ สี ยงดังอยู่ภายใน การรักกับคนโลกส่วนตัวสูงนั้นความเงียบจึงเป็นสิ่งจำเป็น พวกเขาไม่ชอบการพูดมากๆเพื่อนแสดงความรักต่อ กัน พวกเขาแค่ต้องการให้คุณอยู่กับเขาอย่ างเงียบๆและปล่อยให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเอง คนโลกส่วนตัวสูงชอบบรรย ากาศที่เรียบง่าย สงบ อยู่ข้างๆคนที่พวกเขารัก

5. คนโลกส่วนตัวสูงจะยอมเปิดใจให้กับคนที่เขาคิดว่าพิเศษจริงๆเท่านั้น

ถ้าพวกเขาเลือ กคุณแล้ว แสดงว่าพวกเขาได้ตัดสินใจว่าคุณคุ้มค่ากับความเ สี่ ย ง นั้น พวกเขาได้เลือ กคุณให้เป็นหนึ่งในส่วนน้อยที่ได้เห็นตัวตนข้างใน และนี้อาจทำให้พวกเขาดูอ่อนแอแต่บางคนก็คุ้มค่าที่จะเอาหัวใจไปเ สี่ ย ง

6. คนโลกส่วนตัวสูงมักจะตกหลุมรักคนเข้าสังคมบ่อยๆ

เขาทั้งชื่นชมและอิจฉาคุณในเวลาเดียวกัน หวาดเกรงกับความสามารถของคุณที่หยอ กล้อ กับคนอื่นได้และดูมีเ ส น่ ห์ คุณอยู่กับคนแปลกหน้าได้อย่ างสบายใจ นั่นทำให้พวกเขาสนใจคุณ แต่บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็รบกวนจิตใจเขาเล็กน้อย เพราะเขาเห็นบางอย่ างในตัวคุณที่เขาไม่สามารถเป็นได้ และก็กลัวว่าคุณจะเบื่อนิสัยเงียบๆของเขาเหมือนกัน

7. คนโลกส่วนตัวสูงก็รักความสนุกเหมือนกัน

เพียงเพราะว่าพวกเขาไม่ได้รับพ ลั ง งานจากการเข้าสังคม ไม่ได้หมายความว่าเข่าไม่ชอบการหัวเราะและความสนุกสนาน คนโลกส่วนตัวสูงชอบเล่น มุขตลกได้ดีกับคนที่พวกเขาวางใจ คนเงียบๆก็ใช่ว่าจะน่าเบื่อเสมอไปนะ

8. คนโลกส่วนตัวสูงต้องการความเข้าใจ

พวกเขาจะเป็นยังไง ขึ้นอยู่กับคนที่เข้าใจพวกเขา บางทีเขาใช้เวลาอยู่ในหัวของตัวเองนานเกินไป จึงมักจะคิดมากเกี่ยวกับหล า ยๆอย่ าง การได้รักกับคนที่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้เขาเข้าใจสิ่งต่างๆได้มากขึ้น ถ้าคุณสงสัยเกี่ยวกับตัวเขาแค่เอ่ยปากถาม เขาก็อย ากรู้ว่าคุณรับรู้และเข้าใจ เมื่อเขาพร้อมที่จะออ กมาจากความคิดของตัวเองคุณจะอยู่ที่นั้นกับเขา

9. มันจะดีมากถ้าให้เวลาคนโลกส่วนตัวสูงได้คิดก่อนจะทะเลาะกัน

เขาต้องการเวลา พวกเขาจะไตร่ตรองสิ่งต่างๆในหัวก่อน แล้วจึงเลือ กคำพูดอย่ างระมัดระวัง การโต้เถียงแบบคำต่อคำ มักจะไม่เป็นผลดีกับคนโลกส่วนตัวสูง บ่อยครั้งที่พวกเขาเถียงออ กไปทั้งที่ยังไม่พร้อม สิ่งที่พูดออ กไปมักจะไม่เป็นไปต ามที่ตั้งใจ ถ้าเขาได้คิดเ สี ยก่อน แล้วค่อยคุยกัน คุณจะรู้ว่าจริงๆแล้วเขาต้องการจะหมายถึงอะไร

10. คนโลกส่วนตัวสูงอย ากเห็นคุณมีความสุข

พวกเขารู้ว่าพวกเขาต่างจากคนทั่วไป หรืออย่ างน้อยก็รู้สึกว่าแตกต่างจากคนอื่น เขาไม่คาดหวังให้คุณเป็นอย่ างเขา หรือชอบอย่ างเดียวกัน เขาอย ากให้คุณมีความสุข เขาต้องการที่จะรู้ว่าคุณมีความสุขกับสิ่งที่เขาให้คุณเท่าที่เขาให้ได้ และความลึกซึ้งของตัวเขาเอง มันต้องสมดุลของคนสองคนที่เปลี่ยนกันให้กันและกัน โดยไม่ให้มากเกินกว่าที่ตัวเองมี เขาอย ากรู้ว่าเขากำลังทำในสิ่งที่คุณต้องการและสิ่งนั้นทำให้คุณมีความสุข

คงไม่ดูเข้าใจย ากเกินไปใช่ไหม คนโลกส่วนตัวสูงเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุด คอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจ และเป็นคนที่มีจิตใจที่สงบ ถ้าคนโลกส่วนตัวสูงได้เลือ กคุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตองเขา นั่นหมายความว่าคุณคือคนที่วิเศษที่สุดสำหรับเขา และเขาพร้อมที่เ สี่ ย ง หัวใจของเขากับคุณ เพราะเขาคิดว่าคุณนั้นคู่ควรกับความเ สี่ ย ง นั้น

ถ้าคุณป็นคนโลกส่วนตัวสูง อย่ ากลัวที่จะแสดงออ กในสิ่งที่คุณเป็นและสิ่งที่คุณต้องการให้กับคนที่คุณรักได้รับรู้ คุณกับคนรักจะเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากกันและกัน ถ้าพูดคุยกันอย่ างเปิดใจ ด้วยความรัก และความเข้าใจอันดีที่มีให้กัน

ที่มา  jingjai999