งานประจำเ งิ นไม่พอใช้ 30 งานเสริมทำวันหยุด ช่วยให้มีร า ยได้เพิ่มในยุคนี้

เมื่อเ ศ ร ษ ฐกิ จไม่ดีจะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ ก็คงจะแค่มีตัวเราเองที่จะต้องช่วยเหลือตัวเอง ดังสุภาษิตที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ว่าแต่จะมีทางไหนที่จะช่วยเพิ่มร า ยไ

ด้ให้กับตัวเราบ้าง หล า ยคนก็คงมองหาอาชีพเสริม ในวันหยุดที่จะทำเพิ่มจากงานประจำ ซึ่งอาชีพต่อไปนี้รับรองว่าจะทำให้คุณมีร า ยได้เพิ่มขึ้นแน่ ๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกันเลย

1. ข า ย ของกินเล่นทำง่ายๆ

ถ้าบ้ านเราตั้ง อยู่ในทำเลชุมชนใกล้โรงเรียนหรือสถานศึกษา ของกินเล่นทำง่ายๆก็น่าสนใจ เพราะล ง ทุ น ไม่มาก แต่กำไรงามเว่อร์

2. รับเพ้นท์เล็บ

ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูกค้ า จะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้ าน

3. รับแต่งหน้า-ทำผม

หากทุนยังน้อย ลองรับงานเล็กๆ อ ย่ างแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญาดูก่อนก็ได้ ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับขย า ยเปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต

4. ข ายขน มอ าห ารกล่อง

ยิ่งตอนนี้เทรนด์อาห ารสุ ขภ า พกำลังมา ลองทำขน มคลีนๆ หรืออ า ห า รคลีนข ายบ้ า งสิ โดยเฉพาะหากใจรักการทำกับข้าวและมีฝีมือปล า ยจวักก็ยิ่งน่าลุ้นเลย

5. งานฝีมือ

ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ อ ย่ างการปั้นดอ กไม้ดิน ฃงานเย็บ ปัก ถัก ร้อยอื่นๆ หรือแม้แต่งานพับถุงกระดาษ หากมีสกิลด้านนี้ก็น่าลองหาร า ยได้จากการรับงานฝีมือมาทำที่บ้ านดูนะ

6. ข า ย เครื่องดื่ มใส่ขวด

ลองติดต่อร้านข ายของชำ ร้านอ า ห า รละแวกบ้ าน หรือจะตั้งร้านหน้าบ้ านข ายเครื่องดื่ มใส่ขวด ที่ทำเองก็ได้ แถมยังเป็นได้ทั้งอาชีพหลัก อาชีพเสริมเลยนะ

7. รับจ้างดูแลสั ต ว์เลี้ยง

ถ้าเป็นคนรักสั ต ว์ ลองเปิดบ้ านรับเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และเหมาะสมกับสั ต ว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

8. รับพิสูจน์อักษร

อาจมีนักเขียนหล า ยท่านที่ต้องการ คน มาช่วยตรวจทวนงานเขียนของเขาให้เป๊ะที่สุดก่อนส่งไปถึง มือสำนักพิมพ์ ซึ่งเราก็สามารถรับงาน มาพิสูจน์อักษรที่บ้ านได้

9. ทำของแฮนด์เมดข า ย

ทั้งสมุดโน้ต ทำมือชิคๆ กระเป๋า รองเท้าสไตล์เดียวในโลก หรือเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใครงานเหล่านี้โ พ ส ต์ข า ย ออนไลน์ได้ไม่ต้องเ สี ยค่าเช่าที่

10. รับพิมพ์งาน

หากที่บ้ าน มีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องพรินเตอร์ อินเทอร์เน็ต ก็รับพิมพ์งานไปเลยก็ได้ไม่ต้องลงทุ นอะไรมาก อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้ านได้แล้ว

11. เปิดร้านนั่งเล่นชิลๆ

ถ้าบ้ านอยู่ในทำเล ที่เหมาะแก่การค้ า ข า ย มีคนพลุกพล่านแต่มีร้านนั่งชิลเก๋ๆ น้อยมากหรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้ เปิดร้านข า ย เบเกอรี่ กาแฟ น ม ขน มกินเล่นง่ายๆเรียกแขกหน้าคุ้นเคยแถวนั้น มาเป็นลูกค้ า เราซะเลย

12. ออ กแบบเสื้อผ้า รองเท้า

เลือ กล า ยที่เจ๋งๆ ชิคๆ หน่อย แล้วลง โ ฆ ษ ณ า ผ่าน เ ฟ ซ บุ๊ ก ตัวเอง ว่าเป็นเสื้อยืดล า ยเดียวในโลก แล้วมาดูกันว่าจะทำเ งิ นให้ได้สักแค่ไหน

13. ติวเตอร์

เก่งวิชาไหน คิดว่าเราเทพ ในเรื่องอะไร ก็เปิดสอนความรู้ในสาขานั้นๆ เพิ่มเ งิ นในกระเป๋ากันเถอะอ้อ งานนี้อาจทำ เป็นอาชีพเสริมในระยะแรกๆ ก่อน แต่หากไปได้ดีก็น่าจะต่อยอ ดเป็นอาชีพหลักได้อยู่นะ

14. นักเขียนอิสระ

หากมีหัวข้ อที่สนใจอ ย่ างจริงจัง ก็สามารถสร้างบล็อ กหรือเว็บไซต์ของตัวเองได้หรือใคร มีความสามารถในการแต่งนิย า ย เขียนรีวิวสินค้ า ใดๆ ก็สร้างร า ยได้ให้ไม่ย า กเลย

15. เขียนโปรแกรม เขียนเ ว็ บไ ซ ต์

ตลาดออนไลน์กำลังบูมมากๆ ในตอนนี้ ดังนั้นจึงมีตำแหน่งงาน นักเขียนโปรแกรมฟรีแลนซ์หรือนักเขียนเว็บไซต์ ว่างสำหรับคุณอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นหากมีความสามารถด้านนี้ก็รีบสมัครเลย

16. สอนดนตรี

มีทักษะดนตรีก็อ ย่ าเก็บไว้กับตัว เปิดบ้ านสอนดนตรีไปเลยเก๋ๆ รับท รั พ ยืให้ตัวเองดีกว่าอยู่เฉยๆ

17. ข า ย ของออนไลน์

ล ง ทุ น ในสินค้ า ที่น่าสนใจ มีคุณภาพแล้วสร้างเพจข า ย ของออนไลน์หรือจะข า ย ให้คนแถวบ้ าน เป็นอีกช่องทางในการหาร า ยได้เสริม หรือร า ยได้หลักที่น่าลอง

18. พี่เลี้ยงเ ด็ ก

เปิดบ้ านเป็นเนิร์สเซอรี สำหรับเ ด็ กๆ ก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเ ด็ กจริงๆหรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ดชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเ ด็ กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

19. รับซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ

สมัยนี้ใคร ก็มีอุปกรณ์ไอทีใช้กันถ้วนหน้า และของพวกนี้ก็มีวัน เสี ย ห า ย ได้นะคะดังนั้น ถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์และมือถือที่บ้ านไปเลย

20. ข า ย ของมือสองออนไลน์

ไม่จำเป็นต้องมีทุนรองรัง เพียงนำของเก่าเก็บในบ้ าน มาข า ย มือสองในอินเทอร์เน็ตรับเ งิ นเข้ากระเป๋าจากของตัวเองก่อน ในระยะแรก กิจการดีลูกค้ า เยอะขึ้นค่อยไปรับของมือสองจากที่อื่นๆ มาต่อยอ ด

21. นักแปล

โดยเฉพาะหากมีทักษะภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลจะสร้างร า ยได้งามๆ ให้คุณเลยล่ะ และแน่นอนว่าเราสามารถรับงานแปลมาทำที่บ้ านได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือ เอกส า ร หรือซีรีส์ หากทำได้ก็อ ย่ าพลาดโอกาส

22. กราฟิก

งานออ กแบบเว็บไซต์หรือทำภาพกราฟิกสวยๆ กำลังเป็นที่ต้องการ ของตลาดออนไลน์ถ้าทำได้ก็ไม่ควรพลาดอ ย่ างแรง

23. เ พ า ะเห็ด เลี้ยงกุ้ง

สำหรับบ้ านที่มีพื้นที่มากหน่อย นอ กจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถสร้างร า ยได้จากการเ พ า ะเห็ดหรือเลี้ยงกุ้งข า ย ด้วยนะคะ

24. ข า ย ความสามารถผ่านโลกโซเชียล

หากเรามีความสามารถโดดเด่นในด้านสร้างสรรค์ก็สามารถโพสต์ความสามารถนั้นลงโซเชียลมีเดียได้หลากหล า ยช่องทาง เรียกคน มากดติดต ามได้เยอะเท่าไรโอกาสสร้างร า ยได้ก็จะเข้ามาหาเราเรื่อยๆ

25. พนักงานข า ย ทางโทรศัพท์

บางบริษัทอนุญาต ให้ตำแหน่งงานนี้ทำที่บ้ านได้ด้วยล่ะ ดังนั้นหากสนใจลองหาข้ อมูลต่อได้เลยจ้า

26. ทำสติ๊กเกอร์ไลน์

ยังข า ย กันได้อยู่เรื่อยๆ กับสติ๊กเกอร์ ไ ล น์ และน่าจะทำเ งิ นให้กับคนออ กแบบได้ไม่น้อย ดูเป็นตัวเลือ กที่ดีในการทำเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม หรือหาร า ยได้พิเศษ

27. นักพากย์ นักบรรย า ยเ สี ยง

เ สี ยงดีๆ อ ย่ าเก็บไว้กับตัวเองเปล่าๆ ปลี้ๆ ลองอ่ า น สปอตโฆษณาหรือพากย์ เ สี ยงหนังสั้นอัดเป็นเดโมส่งให้บริษัท รับนักพากย์พิจารณา บางทีคุณอาจได้งาน ฟรีแลนซ์หรืองานประจำทำย า วๆ

28. ข า ย ภาพถ่าย

ถ้าชอบถ่ายรูป เป็นทุนเดิม และมักจะมีรูปสวยๆ ตุนไว้ในแกลลอรี่ ลองคัดภาพเด็ดๆมาข าย ในเว็บไซต์ข า ย รูปดูบ้ า งสิ

29. รับจ้างซัก-รีด

งานบ้ านที่ทำไม่ย า กแต่สร้างร า ยได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อยกับการซัก-รีดเสื้อผ้าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

30. ปลูกผักข า ย

ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคางั้นก็อ ย่ ารอช้า มาปลูกผักกันเถอะไม่เลือ กงานไม่ย า กจน หากคุณกำลังหางานหรืออย า กเลิกเป็น มนุษย์ออฟฟิศเราก็หวังว่า 30 งานทำที่บ้ านนี้ ก็น่าจะเป็นช่องทางหาร า ยได้ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา jobbkk money.kapook  fahhsai