ชีวิตคนเรามีขึ้น มีลง ตอนได้ดีอ ย่ าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่ต่ำกว่า

ในชีวิตของคนเรานั้น ทุกๆอ ย่ างมัน มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้เสมอ มันขึ้นอยู่กับตัวของเราเองทั้งนั้นแหละ ว่าเราต้องการที่จะอย ากให้มันเปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางไหน มากกว่า การลงมือทำอะไรสักอ ย่ าง ก็เท่ากับว่า มันส่งผลต่อชีวิตของเราแล้วล่ะนะ

แต่คนบางคนนั้น กลับปล่อยให้ทุกอ ย่ าง มันอยู่กับที่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แล้วแบบนี้ก็เหมือนกับว่าเป็นการ ปล่อยให้ชีวิตของเรานั้น มันย่ำอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็คือไขว่คว้าโอกาส และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับตัวเองเสมอ

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี แต่ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะหางานทำได้ ขณะที่บางคน เรียนไม่จบ แต่สร้างเส้นทางชีวิตเป็นนายตัวเอง

เป็นนักธุรกิจที่ยอ ดเยี่ยม ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบ อุ บั ติ เ ห ตุ จบ ชี วิ ต ลงในอายุเพียงแค่ 25 ปี

บางคน ท้ อ ง ก่อนแต่ง ขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่มีลูกไม่ได้ ดาราดังบางคน วางมือจากวงการบันเทิงตอนอายุ 35 ปี ขณะที่ดาราบางคนแจ้งเกิดในวัย 50 ปี บางครั้งเราก็ได้เหนว่า ผู้คนรอบตัวเราหล า ยๆคน

บางคนก็โดดเด่นขึ้นก่อนหน้าเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จทีหลังเรา แต่ทุกคนกำลังวิ่งในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเอง

อ ย่ าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครจนเราหมดกำลังใจ และอ ย่ าได้ประเมินใครต่ำเกินไป หรือ เผลอไปดูถูกใคร เขาอาจกำลังทำงานอ ย่ างหนักในเส้นทางของเขา

และเราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน ตั้งใจในเส้นทางของเรา ชีวิตของแต่ละคน มีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอคอยจังหวะเวลาที่จะแสดงผลออ กมาเท่านั้น เปรียบเหมือนต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งหล า ย บางคนเปรียบเหมือนถั่วเขียว ปลูกเดี๋ยวเดียวโตเป็นถั่วงอ ก เก็บเกี่ยวผลลัพธ์ได้ไว เก็บข า ยได้เร็ว แต่ก็คงอยู่ได้ไม่นาน

บางคนเปรียบเหมือน มะม่วง อาจใช้เวลานานหล า ยปี เพื่อเติมโต และ บ่มเพาะ ความสำเร็จ แต่เมื่อออ กดอ กออ กผมแล้ว ยั่งยืน และ ย าวนานกว่า จำไว้ ไม่มีหรอ กคำว่าล้ ม เ ห ล ว มีแต่ยอมแพ้แล้วล้มเลิกไปก่อน จงอ ย่ าเปรียบเทียบความล้ ม เ ห ล วของเรา กับ ความสำเร็จของใคร

แค่บางจังหวะในชีวิต อ ย่ าคิดว่าจะเป็นแบบนี้ตลอ ดไป ทุกความสำเร็จของทุกคน มีช่วงเวลาที่เหมาะสมของมันเสมอ ผมไม่กล้าพักเพราะผมไม่มีเงินเก็บ ผมไม่กล้าพูดว่าเหนื่อยเพราะผมยังไม่ประสบความสำเร็จ

ผมไม่กล้าขี้เกียจเพราะคนที่เก่งกว่าผมเขายังพย าย ามเลย ผมสามารถเลือ กที่จะขี้เกียจก็ได้ แต่ผมจะไม่ทำ เพราะ ต่อให้ผมเลือ กที่จะสบาย และ ขี้เกียจทำงานในวันนี้ แต่ ในวันข้างหน้าผมก็ต้องมาลำบากทำงานอยู่ดี

ถ้ายังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ก็ทำมันให้สำเร็จตั้งแต่วันนี้เลย อ ย่ าทำต ามอำเภอใจ ต้องรู้จักที่จะจริงจัง เพราะ ชีวิตยิ่งพย าย ามจะยิ่งโชคดี ในโลกใบนี้ไม่มีการทำงานประเภทใดที่ไม่ลำบาก ไม่มีที่ใดที่ปราศจากความวุ่นวายของบุคคล ดังนั้นความเข้มแข็งคือหนทางเดียวที่ผมเลือ ก คุณจะไม่อิจฉาร า ยได้หรือเงินเดือนของคนอื่นเลย หากคุณรู้ว่าเขาฝึกฝนอ ย่ างหนักทุกวัน และ ลำบากแทบทุกคืน กว่าที่จะได้มาอยู่ในจุดนี้ และ มีมากขนาดนี้ได้

ที่มา HeySuccess  meeyim    sabailey