ต้นไม้ 6 ชนิด ช่วยฟอ กอากาศในห้องนอน หลับสบายทั้งคืน

วันนี้เราอย ากที่จะนำเสนอต้นไม้ที่สามารถนำไปปลูกไว้ในห้องนอนเพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่นและยังสามารถฟอ กอากาศ ป้องกันฝุ่นให้กับเราได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยให้เราได้นอนหลับพักผ่อนได้ย าวนาน มากยิ่งขึ้น กับบทความ ต้นไม้ 6 ชนิด ช่วยฟอ กอากาศในห้องนอน หลับสบายทั้งคืน ไปดูกันว่ามีต้นไม้ชนิดใดบ้าง

1 เฟิร์นบอสตัน

หล า ยคนนิยมปลูกกัน เพราะมีความสวยงามดูแล้วมีความรู้สึกที่เย็นสบายต า มีความสุขสดชื่น ยิ่งพุ่มใหญ่ๆจะมีความสวยงามขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิที่อบอ้าวในห้อง เฟิร์นบอสตันนั้นยังสามารถช่วยดูดส า ร พิ ษ และยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟ อ ก อากาศ ได้อย่ างดีมากด้วย

2 ลิ้น มังกร

ในบรรดาพันธุ์ไม้ที่ปลูกเลี้ยงมามากกว่า 30 ปี ก็ต้องยกให้ต้นลิ้น มังกรกันเลย เป็นต้นไม้ประดับมีสรรพคุณที่ดีช่วยในการฟอ กอากาศในบ้ า นให้มีความสดชื่นได้อย่ างดี ต้นลิ้น มังกรนั้นจะคอยดูดซับส า รคาร์บอน อ อ ก ไซด์และคาย ออ ก ซิ เจนออ กมาในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งนั่นจะทำให้อากาศบริสุทธิ์ทำให้คุณนอนหลับได้สบาย

3 ว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้เป็นต้นพืชที่มีเนื้อๆ โดยลักษณะพิเศษของว่านหางจระเข้นั่นก็คือใบแหลม คล้ายกับเข็ม มีเนื้อที่หนาและเนื้อในจะมีน้ำที่เหนียว ว่านหางจระเข้นั้นจะผลิตออ กในช่วงฤดูหนาว ดอ กจะมีสีที่ต่างกันออ กไป สีเหลือง สีขาวและสีแดง เป็นต้น ว่านหางจระเข้นี้ไม่ เพียง แต่มีสรรพคุณในด้านของดูแลสุ ข ภาพผิวพรรณเท่านั้น ยังสามารถที่จะช่วยฟ อ กอากาศในบ้ า นให้มีความสดชื่น ช่วยลดอุณหภูมิในห้องให้รู้สึกไม่อึดอัดและไม่อบอ้าวจนเกินไป วางเอาไว้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำปลูกได้ง่ายและให้ความสวยงาม

4 เ ศ ร ษ ฐี เรือนใน

ว่านเศรษฐีเรือนในเป็นว่านเมตต ามหานิยม ช่วยในการ ป้ อ ง กัน ภั ย ให้ความเป็น ม ง คลช่วยเสริมโชคเสริม ลาภ นิยมปลูกเพื่อความเป็น ม ง คลของชีวิต หล า ยคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นต ากันอย่ างดี กับต้นไม้เล็กๆต้นนี้ ต ามสถานที่ต่างๆต ามร้านกาแฟ ร้านอาหาร นอ กจากความสวยงามที่ได้แล้วนั้น ดูแล้วให้ความสดชื่น มีคุณสมบัติในการดูดเอาส า ร ค า ร์ บ อ น มอนอ ก ไซด์ และ ส า ร ฟ อ ร์ม า ล ดีไฮด์ได้มากเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะค่ะ

5 พลูด่าง

เป็นไม้ประดับที่ปลูกได้ง่ายเป็นเบอร์ต้นๆกันเลย นอ กจากจะนำมาตกแต่งเพื่อให้ความสวยงามแล้วนั้น ต้นพลูด่างมีคุณสมบัติที่เด่นในเรื่องของการฟ อ ก อากาศ ช่วยลดเ ชื้ อ ร า รวมถึงฝุ่นในบ้ า นได้อย่ างดี สำหรับใครที่เป็นภูมิ แพ้อยู่บ่อยๆ หามาปลูกกันเอาไว้ การดูแลอยู่ได้ในที่แสงร่มรำไรไปจนถึงแสงแดดปานกลาง เป็นไม้เลื้อยที่ไม่ต้องการน้ำมากนัก ดูแลได้ง่ายเจริญเติบโตได้ดี

6 เขียวหมื่นปี

เป็นไม้ประดับที่นิยมนำมาปลูกในกระถางภายในบ้ า น เรือน หรือปลูกเป็นไม้ประดับในอาคารสำนักงาน จุดเด่นเป็นพืชที่ปลูกเลี้ยงได้ง่ายไม่ต้องดูแลใส่ใจมากนัก มีความทนทาน และอยู่ในที่ที่มีสภาพแห้งแล้งและความชื้นต่ำ สามารถเจริญเติบโตงอ กงามได้ในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อย

หาต้นไม้เอาไว้ในห้องกัน นอ กจากการปลูกต้นไม้ที่ช่วยฟ อ ก อากาศที่ดีแล้วอย่ าลืมดูแลทำความสะอาดบ้ า นกันด้วย เปิดประตูหน้าต่างให้อากาศเข้าออ กอากาศถ่ายเทได้สะดวก จะทำให้มีอากาศที่ดีอยู่ในบ้ า น

ที่มา studiolabdecor, postsod