ทำงาน มาตั้งนาน เ งิ นเดือนก็เยอะ แต่ทำไมจนลงทุกวัน อ่ า นจบจะเข้าใจ

เคยสงสัยกันบ้างไหม สำหรับใครที่ทำงานเ งิ นเดือนสูงๆ หาร า ยได้เดือนๆนึงได้เยอะ แต่ทำไมถึงไม่ร ว ยสักที วันนี้เราจะพาคุณมาดูเรื่องราวเหล่านี้ ที่คุณอาจจะทำให้คุณรู้ถึงสาเหตุว่าทำไม คุณถึงยังไม่ร ว ยสักที

บางคนเมื่อได้เ งิ น มา ก็มักซื้ อความหรูหรา ก่อนซื้ อความสุขสบาย ก่อนหน้าใหญ่ใจโต ขอให้ได้อวดก่อน คนร ว ยเขาซื้ อของแพง ๆ หลังจาก ร ว ยแล้ว คนจนซื้ อแต่ของแพง ทั้ง ๆ ที่ ยังไม่ร ว ย คนร ว ยสร้างกิจการ

นำเ งิ น มาต่อยอ ด ไปตรงไหนก็มีสาขาเพิ่ม ข ย า ย กิจการไปเรื่อยมีร้านตัวเองหันไปทางไหน มีแต่ร า ยได้ แล้วค่อยนำ กำไรที่เหลือ มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คนจนสร้างแต่ห นี้หันไปทางไหน ก็มีแต่เจ้าห นี้ ร า ยได้เท่าเดิม

แต่ร า ยจ่ายมากกว่าเดิม ผมเคยเป็น มาก่อน แต่หลัง ๆ มาผมรู้ว่าควรใช้เ งิ นทำอะไร ตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเ งิ นผมรู้ทันความโลภ ผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อ ย า ก นั่งทำงานงก ๆ ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อย ๆ นะครับ

ผมเคยมีเ งิ น มากพอ ที่จะถอยรถหรูในฝันแต่ผมไม่ทำ ไม่ใช่ไม่ อ ย า ก ได้นะ แต่มีอ ย่ างอื่นที่จำเป็นกว่า ควรทำก่อนคนที่ส่อแววว่าจะจนคือ มีเ งิ นปั๊บซื้ อของที่ตัวเอง อ ย า ก ได้ก่อน

ไม่เชื่อไปสังเกตตัวเองดูนะ ได้โบนัสมา 5 หมื่นกินเที่ยวซื้ อนาฬิกาที่ชอบแล้วไง กี่ปีแล้ว ที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ต้องตื่นไปให้คนอื่น ชี้นิ้วสั่งงาน สิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับ อ้างอีกแล้ว ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ซื้ อของดีๆของกินดี ๆ

ให้รางวัลชีวิตตัวเองหน่อยปีนี้ได้โบนัสมาก หน่อย

60,000 ซื้ อโทรศัพท์ใหม่ 25,000 พากันไปฉลอง 2 หมื่น เปลี่ยนแม็กรถอีก 18,000 ตังค์หมดพอ ดี ทุก ๆ ปีทำแบบนี้ ผ่านไป 10 ปี นั่งกินเหล้ากับเพื่อนกลุ่มเดิม

ต่างคนต่างถามกันเอง ทำไมพวกเราจนจังวะ ทำงาน มาตั้งนาน ไม่ร ว ยสักที ทีนี้รู้ยังทำไม เพราะคุณไม่เคยคิด ที่จะเปลื่ยนแปลงอะไร และ ที่สำคัญนั่งรอแต่โอกาส ทำไมไม่สร้าง

โอกาสเอง งอมืองอเท้า รอคนอื่นทำไม เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ทำงานเหนื่อย มาทั้งเดือน ขอให้รางวัลชีวิตบ้าง กินของแพง ๆ ซื้ อทุกอ ย่ างที่ อ ย า ก ได้ นั่งร้านอาหารดี ๆ ยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลยเ งิ นเดือน หมดแล้ว เ งิ นหมดก็กิน มาม่าบ้าง

ยืมเพื่อนบ้าง ไหนล่ะกางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ย รองเท้าคู่ละ 2,000มันทำให้ห า ยหิวหรือเปล่า กินอาหารแพง ๆ อิ่มทั้งเดือนหรือไง บางทีที่ซื้ อ ไม่ได้ อ ย า ก ได้จริง ๆ ด้วยซ้ำ แค่ อ ย า ก เอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลงโซเชียล

เพื่อให้คนอื่น มาอวยเพื่อให้คนอื่นรู้ว่า

เราก็มีได้เหมือนกัน คนส่วนใหญ่ในสังคม เข้าใจคำว่า รางวัลชีวิตผิ ด ๆ ไม่ร ว ยจริง ๆ อ ย่ าไปฝืนทำ แบบนี้กี่ปี ๆ ก็จนแล้วจนอีก เ งิ นเดือนออ กมา ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้ว

เหนื่อยมาทั้งเดือนแล้วขอให้รางวัลชีวิต กับตัวเองบ้าง หมดไปเท่าไรแล้ว กับไอ้คำที่ว่า เหนื่อยมาทั้งปีแล้วขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

ที่มา  yimkaowai