ท้อแต่ไม่ถอย 5 วิ ธีเป็นลุกขึ้นสู้แม้ชีวิตจะเจออุปสรรค

หากวันนี้มีเรื่องราวเข้ามาทำให้ชีวิตของคุณต้องเหนื่อยทั้งกายและใจ วันนี้เราก็อย ากที่จะให้กำลังใจให้เพื่อนๆได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง กับบทความ ท้อแต่ไม่ถอย 5 วิ ธีเป็นลุกขึ้นสู้แม้ชีวิตจะเจออุปสรรค ไปดูกันว่าในทุกครั้งที่ท้อนักสู้เขาสามารถลุกขึ้นเดินต่อไปได้อย่ างไร

1 นึกถึงข้อ ดีของตัวเองให้มากๆ

คนเราผิดพลาดกันได้ อ ย่ า เอาแต่โทษตัวเอง หรือมองเห็นข้อเสีย ในตัวเองมากกว่า ข้อ ดี เพราะมันอาจทำให้เรา ไม่เกิดความ ภาคภูมิใจในชีวิต เลยลองตั้งสติ แล้วทำใจให้เย็นลง เขียนข้อ ดีของตัวเอง ที่คุณค้นพบทุกวัน หรือคอยค้นหา ตัวเองไปเรื่อยๆ ว่าเราทำอะไรได้บ้าง หรือทำสิ่งไหน ได้ดีที่สุด จะช่วยทำให้ มีกำลังใจมากขึ้น นั่นเอง

2 มีความคิดที่เชื่อมั่นว่าเราทำได้

สิ่งสำคัญที่จะช่วย ทำให้คุณเข้าใกล้ กับเป้าหมาย ได้เร็วยิ่งขึ้น อาจเริ่มมาจาก การมีทัศนคติที่ดีต่อตัวเอง มีความคิด และความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ไม่คิดลบจนกล า ยเป็น การ บั่ น ท อ น ตัวเอง ไปซะก่อนเพราะ เมื่อความมั่นใจ เกิดขึ้นแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ คุณคาดหวังเอาไว้ ก็ย่อมเกิดขึ้น ต ามมาในอนาคต ด้วยนั่นเองค่ะ

3 เอาชนะความกลัวในจิตใจ

หล า ยคนอาจรู้สึกไม่มั่นใจ ในตัวเอง ข ี้กลัว จนทำให้พลาดเรื่องดีๆ ในชีวิตไปมากมาย ซึ่งก็นับเป็นเรื่อง ที่น่าเสียดาย อ ย่ า งมากดังนั้น แค่เราลองปรับเปลี่ยน ความคิดเล็กๆ น้อยๆ จากการเลิกคิดว่า มันเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นการคิดว่า เราอ ย า กลองทำ มันดูเพราะไม่ว่า ผลลัพธ์จะออ กมาเป็นอ ย่ า ง ไร แต่ อ ย่ า ง น้อยเรา ก็ได้เอาชนะใจ ตัวเองแล้ว

4 ออ กห่างจากเรื่องเหนื่อยใจ และทำในสิ่งที่มอบความสุข

แม้เรื่องหนักๆ หรือเรื่องที่ไม่สู้ดีบางเรื่อง จะเป็นสิ่งที่ เราต้องเจอ กันบ้าง เป็นธรรมดาของชีวิต แต่ยังไงก็ควรหมั่น เ ยี ย ว ย า หัวใจตัวเอง ด้วยการทำใน สิ่งที่ชื่นชอบ สร้างความอบอุ่น และมอบความสุข ให้กับเราได้ เพราะ อ ย่ า ลืมว่าในชีวิตนั้น ยังเต็มไปด้วยสิ่งดีๆ ที่รออยู่เสมอ ส่วนอะไรที่ทำให้อึดอัด หรือเกิดความรู้สึก แ ย่ หากไม่จำเป็น ต้องอยู่กับมันก็ ควรหลีกเลี่ยง หรือตัดข า ดไปเลยจะดีว่า

5 ให้ความสำคัญกับตัวเองตลอ ดเวลา

อ ย่ า กล า ยเป็นคน ไม่ดูแลตัวเอง เนื่องจากไม่เห็นคุณค่า ของตัวเอง หรือคิดว่าตัวเองไม่มี ค่าสำหรับใคร แต่จงเป็นคิดที่คิดบวก คอยเฟ้นหาสิ่งที่ช่วยสร้าง พ ลั ง ดีๆ ให้กับตัวเองอยู่ เสมอนอ กจากนี้ เรายังสามารถสร้างความสุข ให้กับตัวเองได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืม ที่จะใส่ใจคนรอบข้างด้วย

ที่มา g o o d l i f e u p d a t e, s a b a i l e y, s a b u y j a i j u n g