นิสัยการใช้เ งิ นแย่ๆ 9 ข้ อที่พาจน แก่ไปชีวิตลำบากมากขึ้น

หล า ยคนหาเ งิ น มาได้แต่ไม่เคยพอ เ พ ร า ะไม่มีการจัดการบริหารที่ดี ได้มาใช้จ่ายโดยไม่คำนึงสิ่งต่างๆ ผู้คนส่วน มาก เขาพลาดมากที่สุด คือ การบริหารการใช้จ่าย แล้ว 9 นิสัยเหล่านี้ มันคือ การใช้เงิ นแย่ๆ ที่คนส่วนใหญ่มักทำบ่อยๆ

1 ไม่สร้างความน่าเชื่อถือทางการเงิ นให้ตัวเอง

เ พ ร า ะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เ พ ร า ะคนจะกู้บ้าน กู้รถ แม้ไม่มีประวัติ ว่าไปกู้ห นี้ยืมสิน หรือผ่อนบัตรเครดิตธนาคาร ก็ลังเลใจที่จะให้กู้นะ ใช้จ่ายผ่านระบบทางการเงิ นสักหน่อย

เ พ ร า ะแค่เงิ นฝาก เข้าออ กทุกๆเดือน มันยังไม่พอ และบางคนก็มักติดนิสัย ยืมเพื่อนแล้วไม่คืน ถึงคราวเดือ ดร้อนก็เพื่อนก็ไม่คบแล้ว

2 ก่อห นี้และยังทำเฉย

เ พ ร า ะห นี้สิน มันคือเรื่องที่น่าเป็นห่วง ที่ใหญ่กว่านั้นคือ ดอ กเบี้ย การก่อห นี้ที่แบบว่า อย ากได้นั้นอย ากได้นี้ โดยไม่คิดให้ดี มันจะนำมาซึ่งห า ยนะ ในระยะย าว เ พ ร า ะดอ กเบี้ยที่แสนแพง และการจ่ายเพียงแค่ขั้นต่ำ มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอ ก

3 ไม่มีเงิ นออมเผื่อเวลาฉุกเฉินจริงๆ

เ พ ร า ะเอาแค่โสดตัวคนเดียว ทำยังไงใช้ชีวิตยังไงก็ได้ และถ้ามันเกิดฉุกเฉิน รถเ สี ยหรือพลาดไปชนใครเข้า ค่ารั ก ษ าจะไม่มีเอานะ เ พ ร า ะไม่มีเงิ น

สำรอง ของแบบนี้ ใช้เป็นก้อนใหญ่ จะหวังหยิบยืมใคร มันย ากนะบอ กเลย คือไม่ต้องพูดถึง คน มีครอบครัว ลูกเ จ็ บพ่อแม่ป่ ว ย คงจะหน้ามืดกันเลยทีเดียว

4.ซื้ อของไม่เน้นที่คุณภาพ

เ พ ร า ะบางคน คิดแต่จะประหยัดอ ย่ างเดียว เลยจึงเน้นซื้ อของถูกไว้ก่อน ที่ไหนได้ ของถูกมันก็พังง่าย และสุดท้ายเ สี ยเงิ นซื้ อใหม่

คือเ สี ยเงิ นเยอะกว่าการซื้ อของคุณภาพ ที่ร าค าอาจจะสูงอีกนะ ฉะนั้นการประหยัดเกินไป ก็ไม่ได้ดีซะทีเดียว

5 ไม่รู้จักลงทุ นเพื่อให้เงิ น มันงอ กเงย

เ พ ร า ะทุกวันนี้ เ งินเก็บเอาไว้ในธนาคาร ก็ไม่ได้ ด อ กเบี้ยมันต่ำกว่าเงิ นเฟ้อ ฝากเอาไว้ก็มีแต่ข า ดทุ น ในยะย าว อ ย่ างน้อยๆ

เราก็ควรทำความรู้จักไว้ เช่น พวก LTF,RMF ทองคำ หุ้นสลากออมสิน หรือช่องทางอื่นๆมากมาย

6 ไม่คิดจะทำร า ยรับ-ร า ยจ่าย

เรื่องนี้คือสิ่งสำคัญ เ พ ร า ะมันจะเป็นตัวบอ กว่า เงิ นของคุณที่กว่าจะได้มา ก็เลือ ดต าแทบกระเด็น มันไปอยู่ตรงไหนบ้าง และหากคุณไม่ทำร า ย รับร า ยจ่าย มันเหมือนคนเดินป่า โดยไม่มีเข็มทิศ ไม่รู้จะไปทางไหน ไม่รู้จะถึงจุดหมายเมื่อไหร่

7 ไม่เก็บเงิ นไม่ออมเงิ น

คนเราไม่เห็นโ ล ง ศ พก็ไม่หลั่งน้ำต า ยิ่งแก่ตัวไปก็จะยิ่งรู้ว่าเงิ นออมสำคัญแค่ไหน ยิ่งใครไม่มีจะรู้ตัวเลยว่าความลำบากมาเยือนท่านแล้ว

8 ไม่รู้จักทำประกันสุ ข ภ า พเอาไว้

เ พ ร า ะคนส่วนใหญ่ ประกันรถยนต์ ซื้ อชั้น 1 ทุกปี แต่ว่าประกันตัวเองไม่มีซะงั้น ทุกวันนี้โ ร คร้ า ยแ ร ง และเยอะด้วยมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่น ม ะ เ ร็ งเป็นแล้ว ใช้เ งินรั ก ษ ามหาศาลเลยนะ ลำบากกัน มากเลยล่ะ

9 การใช้เ งินที่เกินตัว

เ พ ร า ะได้มาแค่ไหน ก็ไม่มีเหลือหรอ ก และยังอาจได้เป็นห นี้หัวโต เ พ ร า ะการใช้เงิ นไปเรื่อยๆ เพื่ออย ากให้ดูดี ต้องการมีหน้าต าทางสังคม มันก็ดูดีได้เพียงเปลือ กนอ กแค่นั้นแหละ

ที่มา meawbininvestor    stand-smiling