ผู้หญิงสวย ฉลาด มักมี 8 นิสัยนี้ติดตัว

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ลักษณะนิสัยของผู้หญิงเก่ง สวย ฉลาด มักทำจนเป็นนิสัยติดตัว กับบทความ ผู้หญิงสวย ฉลาด มักมี 8 นิสัยนี้ติดตัว ไปดูกันว่าผู้หญิง สวย เก๋ง ฉลากนั้นจะเป็นคนอย่ างไร

1 อย่ าโทษตัวเองเมื่อทำผิดพลาด

คนเราผิดพลาดกันได้ เมื่อผิดแล้วก็เรียนรู้ และเดินหน้าต่อไป ไม่ใช่จมปลักอยู่กับความผิดที่เกิดขึ้น ตีโพยตีพายโทษตัวเอง จนเสียขวัญและหมดกำลังใจ คนที่ไม่เคยทำอะไรผิดเลย คือ คนที่ไม่ทำอะไร…จำไว้

2 อย่ าให้ความไม่มั่นใจ ฉุดรั้งตัวเองไว้

ลูกพี่ลูกน้องของผมคนหนึ่ง เป็นเด็กฉลาดและเรียนเก่งมาก อันที่จริงเธอน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าและเร็วกว่านี้ แต่เป็นเพราะความโลเล เหมือนไม้หลักปักขี้เลน ไม่มั่นใจ และไม่กล้าตัดสินใจอะไรสักอย่ าง แม้แต่เรื่องง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันอย่ างเช่น กินข้าวที่ไหนดี เสื้อผ้าชุดนี้สวยไหม วันหยุด ย าว ไปเที่ยวไหนกัน ฯลฯ เธอ ตัดสินใจไม่ได้ กังวลไปซะทุกเรื่อง คิดกลับไปกลับมา หมดเวลาพอ กี

3 อย่ าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เธอเปรียบเทียบทุกอย่ างกับทุกคน เธอมักคิดว่า สามีคนอื่นดีกว่าสามีตัวเอง ลูกคนอื่นเก่งกว่าลูกของตัวเองครอบครัวคนอื่น มีความสุขมากกว่า ครอบครัวตัวเอง สะใภ้คนอื่นสบายกว่าตัวเอง เป็นต้น ยิ่งอยู่ยิ่งทุ ก ข์ ที่สำคัญ ไม่ได้ทุ ก ข์คนเดียว พาคนอื่นทุ ก ข์ไปด้วย

4 อย่ าให้ความเห็นของคนอื่น มาจำกัดศักยภาพของตนเอง

มนุษย์มีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อคำทำนายที่คนอื่นบอกเรา ทางใดทางหนึ่งดังนี้ บางคนคล้อยต าม และทำตัวจนเป็นไปต ามคำทำนาย ( self-fulfiling ) เช่น ห ม อ ดูบอกว่า เมื่อแต่งงานแล้ว ในที่สุดจะต้องเลิกกัน จึงเก็บมาคิดตลอ กเวลา ทุกครั้งที่มีปัญหากับคู่ครอง ก็ครุ่นคิดถึงคำที่ ห ม อ ดูบอกไว้เมื่อเวลาผ่านไป คำทำนายจึงกล า ยเป็นจริง

ส่วนคนอีกประเภทจะต่อต้าน และทำทุกสิ่งทุกอย่ างเพื่อพิสูจน์ว่า คำทำนายนั้นไม่จริง (self-denying)“แจ็ก หม่า” เป็นตัวอย่ างที่ดีของแนวทางนี้ หล า ยคนตราหน้าว่าเขา ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จและไม่ มี ด ว ง ที่จะเป็นเจ้าของกิจการ เขาต่อสู้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า คำพูดนั้นไม่จริง

5 อย่ าทำตัวเป็นคนสมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครทำงานได้ดังใจเรา 100% ไม่มีใครดีจนไม่มีที่ติ อย่ าทำตัวเป็นคนไม่พอใจอะไรสักอย่ าง ใครทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจสุดท้ายต้องทำเอง พอทำมาก ๆ เข้าก็เหนื่อย พอเหนื่อยก็บ่น พอบ่นก็อารมณ์เสีย หงุดหงิด พาลใส่คนอื่นต่อไปอีก

6 อย่ าเงียบ ๆ เฉย ๆ เมื่อไม่เห็นด้วย

การอ กทนและเงียบไว้ ไม่ใช่แนวทางการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ในทางกลับกัน เป็นการหมักหมมปัญหาไว้ เพื่อรอวันที่จะปะทุออกมาแต่ก็ต้องรู้จักแสดงออกอย่ างเหมาะสมด้วย ไม่ใช่โวยวายเหมือน ค น บ้ า เจ้านายเก่าของผมคนหนึ่ง ไม่รู้แกไปฟังใครมาจากไหน มีคนบอกแกว่า ถ้าโมโหอย่ าเก็บไว้ ให้พูดออกมา ไม่งั้นจะเป็น บ้ า …คราวนี้พอโมโห แกเลยจัดหนัก ผมว่าตอนนี้แก บ้ า จริงเลย

7 อย่ ามโนไปเองซะทุกเรื่อง

ผมเคยมีลูกน้องที่สนิทมากคนหนึ่ง เธอเป็นคนคิดลบแบบไม่น่าเชื่อ ปัญหามี 1 เธอจินตนาการไป 100 คนรอบข้างพลอยจะเป็น โ ร ค ปร ะ สา ท ไปด้วย วันหนึ่ง เอ ก ส า ร ที่เธอ เตรียมไว้สำหรับประชุมห า ยไปจากโต๊ะ เธอโวยวายว่ามีข โม ยเข้ามาในบริษัททำคนโกลาหลไปทั้งออฟฟิศ สุดท้ายพบว่าเธอเป็นคนถือไปวางลืมไว้ในห้องน้ำเอง

8 อย่ ากลัวที่จะ ป ฏิ วั ติ ตัวเอง

การลุกขึ้น มาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้องอาศัยศรัทธา และความกล้ามหาศาล คนหล า ยคนยอมแพ้กับโชคชะต าและฟ้าลิขิตโดยมักมีคำตอบให้ตนเองเสมอ ว่าเหตุใดจึงไม่ควร เปลี่ยนแปลง เช่น แก่แล้วเปลี่ยน ย า ก , เหนื่อยแล้วแค่นี้พอ, เคยทำแล้วไม่เวิร์ก เป็นต้น เลยไม่ประสบความสำเร็จเสียทีลองสำรวจตัวเองดูดี ๆ ใน 8 อย่ างนี้ ว่าเรามีสักกี่ข้อ

ที่มา p r a c h a c h a t, m y f r i e n d t h