มีเ ส น่ ห์ได้ ไม่ต้องพึ่งหน้าต า เปลี่ยนตัวเองให้ดูสวยได้ง่ายๆด้วย 7 ข้ อง่ายๆ

เคยสังเกตุไหมว่าจะมีผู้หญิงประเภทหนึ่งที่หน้าต าไม่ได้สวยมาก แต่ใครเห็นเป็นต้องอย ากรู้จัก บางคนถึงกับขั้นเข้าจีบ เล่นเอาสาวๆหน้าต าดีๆต้องเข้าถามเ ค ล็ ด ลั บในการเรียกเ ส น่ ห์ให้กับตัวเองเลยล่ะ ว่าแต่สาวๆพวกนี้เขาเป็นยังไงน้าาา ถึงได้มีคนหลงเ ส น่ ห์ได้ขนาดนี้ ต ามเรามาดูได้เลยยยยย

1.ความสวยที่ว่าแน่ก็ยังแพ้ความฉลาด

ใช่ค่ะเข้าใจไม่ผิ ดว่า คนส่วนใหญ่ เค้าก็ต้องรู้สึกปลาบปลื้มใจ เวลาที่ได้เห็นคนสวยๆ หน้าต าดี๊ดี เดินผ่านกันทั้งนั้น แต่เชื่อเราเถอะว่า ถ้าเวลาที่ได้ทำความรู้จัก ได้ลองพูดคุยกันจริงๆ ความสวยที่ว่าแน่ ก็ยังต้องยอมแพ้ ให้กับความฉลาดอยู่ดีนั่นแหละค่ะ

ก็ลองสังเกตดูซิคะ ว่าตอนที่เราได้คุย กับคนที่เค้ามีความคิด มีความรู้ เราก็จะรู้สึกคล้อยต าม เชื่อฟังเกิดความนับถือในตัวคนคนนั้น อ ย่ างแ ร งเชียวล่ะ เพราะฉะนั้น คุณสาวๆเลยควร

จะปรับเปลี่ยนตัวเอง มาเป็นคนที่เก่ง แกร่งขยัน มีความคิด แล้วยิ่งถ้าสามารถ ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง งานนี้คะแนนความดูดี มีเ ส น่ ห์จะต้องพุ่งแ ร ง แซงคนสวยๆไปได้อ ย่ างแน่นอนเลยค่ะ

2.คนคิดบวกสดใสใครๆก็อย ากอยู่ใกล้ทั้งนั้น

สาวรู้สึกเหมือนกัน มั้ยคะว่า เวลาที่เราอยู่กับเพื่อน คนที่เค้าชอบคิดร้ าย กับคนอื่นชอบนินทา ว่างเป็นไม่ได้ จะต้องจิกกัดคนรอบตัวอยู่ตลอ ด

เราก็จะรู้สึกว่า คนคนนี้ เค้าเป็นคนที่ไม่น่าคบ แถมยังดูเป็นคนลุคร้ า ยๆ เหมือนนางร้ า ย ในละครหลังข่าว ยังไงยังงั้นเลยล่ะ

เพราะฉะนั้น พอรู้แบบนี้แล้ว คุณสาวๆเลยควรที่จะเปลี่ยนนิสัย ของตัวเองซะใหม่ หัน มาเป็นคนที่คิดบวกกับทั้งตัวเอง

และคนรอบข้าง เปลี่ยน มายิ้มแย้มแจ่มใส อ ย่ าทำหน้าบูดบึ้ง จนคนอื่นเค้าไม่กล้าเข้าใกล้เด็ดข า ดเลยนะคะ เชื่อเราเถอะว่า

ถ้าเปลี่ยนบุคลิก มาเป็นคนที่ดูสดใสขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มเ ส น่ ห์ เสริมความดูดี และทำให้ใครๆ ก็อย ากเข้ามาอยู่ใกล้ อย ากเข้ามาทำความรู้จัก อย ากจะชวนไปไหน มาไหนด้วยกัน ระดับความป๊อบปูล่าร์พุ่งแ ร งมากแม่

3.เสริมเ ส น่ ห์ให้ตัวเองง่ายๆด้วยคำพูดที่น่าฟัง

เราขอบอ กเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าคำพูด แต่ละคำที่พูดออ กมา สามารถบ่งบอ กบุคลิก และตัวตนของคนคนนั้นได้เลยนะอ่ะๆ ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองสังเกตดูซิคะว่า ถ้าคุณสาวๆ เจอผู้หญิง หน้าต าสวยหวาน แต่ดันชอบพูดจาเ สี ยงดัง ชอบพูดคำหย าบคาย คงทำให้เรารู้สึกว่า

ความสวยของเธอคนนั้น มันลดฮวบลงไป จนแทบไม่เหลือเลยล่ะ แบบนี้ถ้าอย ากจะเสริมเ ส น่ ห์ ให้ตัวเองเป็นคนที่ดูดีขึ้น มาแบบง่ายๆ ก็ให้ลองปรับเปลี่ยน วิ ธีการพูดของตัวเองซะใหม่ รู้จักคิดก่อนพูด เลือ กใช้คำพูดให้เป็น ไม่ใช่ว่าคิดอะไร ก็พูดออ กมาแบบนั้น โดยไม่นึกถึงใจคนฟัง แค่ปรับเปลี่ยน มาเป็นคนที่พูดจาไพเราะขึ้นอีกนิด ก็ทำให้คนรอบข้าง เค้ารู้สึกดีกับตัวเราเองขึ้นเยอะได้แล้วล่ะเชื่อสิ

4.ใช้ชีวิตแบบมีเป้าห ม า ยอ ย่ าล่องลอยไปวันๆ

คะเคยรู้สึกอิจฉาเพื่อนสาว คนที่เค้าประสบความสำเร็จ ดูมีเป้าห ม า ยในชีวิต ว่าชอบอะไร หรืออย ากจะทำอะไรกันบ้างรึเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ เราก็ขอแนะนำ ให้คุณสาวๆนำความรู้สึก แอบอิจฉาเบาๆเหล่านั้น มาเป็นแ ร งบันดาลใจ ให้เราอย า ก

จะเริ่มต้นลองออ กต ามหาจุดมุ่งห ม า ย ในชีวิตของตัวเองดูบ้าง เลิกใช้ชีวิตล่องๆลอยๆไปวันๆ แล้วลงมือทุ่มเท ให้กับสิ่งที่ตัวเอง อย า กทำแบบเต็มที่ ทุ่มสุดตัวไปเลยค่ะ เพราะว่าตอนที่ ผู้หญิงเราได้ลองทุ่มเท ทำอะไรเพื่อสิ่งที่ตัวเองรัก มีแพชชั่นในการทำสิ่งเหล่านั้นจริงๆ ก็จะช่วยเสริม ให้เธอคนนั้นดูดีขึ้น เป็นกอง ต่อให้หน้าต าจะเบๆ แต่ดูมีเ ส น่ ห์หนักมากเชียวล่ะ

5.หยุดนิสัยช่างติหัดมั่นใจในตัวเองซะบ้าง

หน้าต าก็แย่/นิสัยก็ไม่ดี/ ส่องกระจกดูแล้วก็ได้แต่สงสัยว่า ทำไมชั้นถึงอ้วนได้ขนาดนี้ STOPหยุดก๊อนนน พอ กันทีถ้าคุณสาวๆ อย ากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่านี้ สิ่งแรกที่เราอย ากแนะนำ ให้ทำกันแบบด่วนจี๋เลยก็คือ การเลิกนิสัยช่างติยังไงล่ะคะ

ก็เพราะว่า การที่เรามานั่งไม่พอใจ คอยพูดกับตัวเองว่า ชั้นไม่ดีอ ย่ างนั้น แย่อ ย่ างนี้ นอ กจากจะไม่ช่วยทำให้อะไรมันดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการบั่นทอนกำลังใจ ให้ถดถอยลงคลองลงทุกวัน อีกต่างหากนะจ๊ะ ทางที่ดี ควรที่จะรู้จักพอใจ ในสิ่งที่ตัวเองมี ลองมองหาข้ อ ดีอันน้อยนิด

ที่มีอยู่ในตัวบ้าง เพื่อที่จะนำสิ่งเหล่านั้น มาช่วยเสริมสร้างกำลังใจ ให้เรามีความมั่นใจ ในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม พอความมั่นใจ มาเต็มร้อยแบบนี้ ก็จะช่วยเสริมให้เราดูดีได้ง่ายๆแล้ว

6.เลิกนอยด์เรื่องหน้าต าแล้วหัน มาดูแลตัวเอง

คุณสาวๆจ๋า ได้เวลาดึงสติตัวเอง กลับเข้าร่างกันแล้วค่ะ ถ้ารู้ตัวว่าตัวเอง รู้สึกไม่มั่นใจ ในรูปร่างหน้าต า อย ากจะเปลี่ยนตัวเอง ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมก็อ ย่ ามัว แต่เ สี ยเวลานั่งนอยด์ เรื่องหน้าต าอยู่เฉยๆ พอยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน ยิ่งเครียดก็ยิ่งปล่อยตัวเองให้โทรม

เราขอเตือนเอาไว้เลยนะ พฤติกรร มแบบนี้ มีแต่จะยิ่งทำให้เรา ดูแย่ลงเรื่อยๆเท่านั้นแหละจ่ะ แต่ให้ลองเปลี่ยนความเก็บกด ความน้อยใจ ความริษย าเหล่านั้น มาเป็นพลังในการผลักดัน ให้เราอย ากจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เริ่มต้นหัน มาดูแลตัวเอง

ขยันโบกครีม ขยันเข้าฟิตเนส ไปออ กกำลังกาย หัดแต่งหน้า แต่งตัว เพื่อช่วยเสริมลุคให้เป๊ะขึ้น ท่องเอาไว้ว่า ชั้นจะต้องดูดีให้ได้ โอ๊ยยยทุ่มทุนเปลี่ยนแปลง ตัวเองขนาดนี้แล้ว ถ้ายังไม่ดูดีขึ้น ก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะตัวเธอ

7.ปรับเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนที่น่ารักน่าเอ็นดู

เชื่อมั้ยคะว่า ต่อให้คนเราจะกรี๊ดกร๊าด คนหน้าต าดีเบอร์ไหน แต่ถ้าจะให้ตัดสินใจ คบกับคนคนนั้น ไม่ว่าจะเป็นในสถานะ เพื่อนหรือคนรัก หล า ยคนก็คงจะต้องให้ความสำคัญ กับนิสัยภายในมากกว่าหน้าต าแน่นอนเลยล่ะ แล้วที่สำคัญ ไม่ว่าใครก็ต้องอย ากอยู่ใกล้ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกัน กับคนที่นิสัยน่ารัก

น่าเอ็นดู คนที่อยู่ด้วยแล้ว ทำให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งนั้นแหละค่ะ แบบนี้ คุณสาวๆเลยควรที่จะลองปรับเปลี่ยน นิสัยของตัวเองดูสักนิด ถ้าเมื่อก่อนชอบทำอะไรต ามใจตัวเอง ไม่แคร์ใคร ก็ให้ลองใส่ใจ ความรู้สึกของคนรอบข้างบ้างก็ดีเหมือนกันนะ พอเราเป็นคนที่นิสัย น่ารักให้ความจริงใจกับคนอื่นๆ ก็ทำให้เราดูดีขึ้นได้ แบบไม่ต้องพึ่งความสวยเลย

ที่มา sistacafe    yakrookaset