มี 3 สิ่งค ร บคือวาสนาของคนเกิดมามีบุญมาก บางคน มีไม่ค ร บ

บางครั้งการเป็นคน มีบุญวาสนาดี ก็ไม่ได้มาในรูปของคนที่เกิดมามีชีวิตร่ำร ว ย เกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่อาจจะเป็นคนที่เกิดมามีความสุขที่สุดก็ได้เพราะเห็นหล า ยคนที่เกิดมาร ว ยแต่กลับมีความทุ ก ข์ ไม่มีความสุขก็มากมาย

ฉนั้นถ้าในวันนี้คุณเป็นคนนึง ที่มีความสุขกับการใช้ชีวิต นั่นคือคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีวาสนาดี และผู้มีบุญวาสนา มักจะมี 3 สิ่ง อยู่กับตัวเสมอคนส่วน มากพย า ย า มต ามหาความสุขในชีวิตมาทั้งชีวิต เก็บเงินหาเงินให้ได้มากที่สุด พย า ย า มไปเที่ยวหล า ย ๆ ที่

ซื้ อ ของที่อย า กได้ เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง แต่ในความเป็นจริง ความสุขในชีวิตเราคงไม่ได้ต้องการอะไรที่มากไปกว่า การไม่เ จ็ บ ไม่ป่ ว ย หรือ การไม่เป็นทุ ก ข์ เราควรจะโฟกัสสิ่งที่ทำให้เราเป็นสุข

มากกว่าการที่จะมองหาความสุขชั่ ว ครู่ชั่ ว คราว ขนาดตัวเราเองก็ไม่มีวันที่จะรู้ได้เลยว่า มันจะอยู่กับเราไปถึงเมื่อไหร่ แต่อ ย่ างน้อยมันก็ไม่ทำให้เราเป็นกังวลใจ

1. มีเรื่องให้เราหัวเราะ หัวเราะได้อ ย่ างสนุกสนาน

บางคนแม้จะอยู่ท่ามกลางเรื่องที่สร้างเ สี ยงหัวเราะ เขาก็อย า กหัวเราะเหมือนใครเขา แต่มันหัวเราะไม่ออ กความสุขไม่ใช่เรื่องย า ก แต่หากมันย า ก ไฉนจึงเรียกว่าสุขล่ะ และถ้าเธอมีทั้งสามอ ย่ างแล้ว เธอคือคน มีวาสนา

2. มีเตียงให้นอน นอนหลับได้สนิท

บางคน มีเตียงสวยหรู เขากลับไม่ได้นอนเลย เพราะภาระหน้าที่มากมาย ดิ้นรนทำงาน ไม่ได้พักผ่อน หรือคิดมากจนนอนไม่หลับ คือง่วงนะครับ หาวตลอ ดเลย แต่หัวส ม อ ง มันดันไม่ยอมหยุดแบบคิด จินตนาการไปนู่นไปนี่ เรื่องต่อเนื่องกันไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดสักที

3. มีข้าวให้กิน กินข้าวได้อร่อย

บางคน มีข้าวปลาอ า ห า ร อยู่เต็มโต๊ะ แต่กลับกินไม่ได้ กินไม่อร่อย เพราะการใช้ชีวิตทุกวันนี้มีเรื่องให้ห่วง ให้คิดวิตกกังวลมากมาย ดูข่าวโน่นนี่ น่ากลัวไปหมด หรืออาจะมีเรื่องกลุ่มใจส า ร พัด

ที่มา  khoddeeja