ยืนผิ ดที่ ชีวิตเลยไม่เจริญ 6 สาเหตุที่ทำให้หล า ยๆคนออ กจากงาน

การที่เราได้มีงานทำมันคือสิ่งที่ดีของชีวิต เพราะถ้าเรามีงานเราก็มีเ งิ น มาใช้จ่ายในครอบ แต่ในเมื่อเราทำงานชีวิตเราก็ต้องมีความพัฒนา ไม่ว่าทางด้านของเ งิ นเดือน หรือตำแหน่งก็ต้องถูกปรับกันบ้าง ฉนั้นเราก็ต้องเลือ กที่ทำงานที่ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น

ทำงานเก่งแต่ดันไปอยู่ผิ ดที่ไปยืนผิ ดทาง ก็อาจถูกขวางชีวิตจึงไม่เจริญได้แต่ยังไงซะคนเก่งๆนั้นหางานใหม่ไม่ย ากหรอ ก เพราะคน มีความสามารถย่อมเป็นที่ต้องการอยู่แล้วแต่อะไรกันนะ คือสาเหตุ ที่ทำให้คนเก่งๆ ต้องพากันออ ก

1. ทำงานห นั ก เกินที่จะรับไหว

เพราะบางคนทำงานเก่งแต่โดนเพื่อนที่ทำงานเอาเปรียบ เจ้านายสั่งงานห นั กไม่กระจายงานให้คนอื่นช่วย แบบนี้ใครจะไปทนล่ะ เพราะมันคงไม่คุ้มค่าหรอ กถ้าต้องถูกคนอื่นเอาเปรียบ ทำงานเก่งก็ต้องได้เ งิ นเดือนที่เหมาะ ได้งานเยอะกว่าคนอื่นก็ควรมีค่าตอบแทนพิเศษให้ แต่หากยังได้เ งิ นเดือนเท่าเดิมแต่งานกลับเพิ่มมากขึ้น จะอยู่ไปทำไม โบกมือลาดีกว่า

2. การทำงานไม่ ตอบโจทย์

เพราะแม้จะทำงานเก่งแต่หากมันขัดกับไลฟ์สไตล์ยิ่งอยู่แล้วมันยิ่งอึดอัดไม่มีความสุขกับงานที่ทำ เพราะงั้น เมื่ออย ากรั ก ษ าคนเก่ง ไว้ทางบริษัทก็ต้องรู้จักปรับตัวบ้างสิดูอ ย่ างบริษัทชั้น นำในต่างประเท ศในยุคสมัยนี้ พวกเขาไม่เน้นกำหนดเวลา เข้า ออ ก งานแล้วนะทั้งยังยังลดชั่ วโมงทำงานลง ก็เพราะเขาเห็นว่า คุณภาพของผลงาน มันสำคัญแค่ไหน

3. หัวหน้าบริหารงานห่วย

หัวหน้าบางคนไม่เข้าใจลูกน้องว่าลูกน้องเหมาะกับงานแบบไหนกลับจ่ายงานที่ไม่ถนัดให้ทำใช้งานไม่ตรงตำแหน่ง ทั้งที่ได้เ งิ นเดือนเท่ากันทีนี้หล า ยคน เลยตัดสินใจออ ก บริษัทจึงต้องเ สี ยคนเก่งๆ ไป

4. ไม่เติบโตสำหรับสายงานที่ทำ

การทำงานน ใครๆ ก็หวังการเติบโตกันทั้งนั้น ใครจะทนอยู่กับชีวิตที่มันจำเจเ งิ นเดือนไม่ขึ้นย่ำอยู่แต่ที่เดิมงี้อะไรก็ไม่ก้าวหน้าทุกคนก็ ต้องหาอะไรที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นอยู่แล้วแต่หากทำงานแล้วชีวิตมันไม่ไปไหนออ กไปอยู่ที่อื่น มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีนะ

5. เ งิ นน้อย

จะว่ามันคือเหตุผลหลักๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเ งิ นเดือนเป็นแรงจูงใจที่ทำให้พนักงาน มีกำลังใจทำงานถ้าบริษัทไหนจ่ายเ งิ นเดือนน้อย มันก็จะไม่คุ้มกับหล า ยสิ่งที่ต้องเ สี ยใช่ไหมล่ะถ้ามีที่ใหม่ให้เ งิ นเดือน มากกว่าสวัสดิการที่ดีกว่า อ ย่ างไรซะ พวกเขาก็ไปแน่นอน เชื่อสิ

6. สวัสดิการไม่ตอบโจทย์

บางที่ก็ไม่มีอะไรเลย มีแต่เ งิ นเดือนเพียวๆ ต้องทนทำงานแบบฝืดๆยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ แต่พอหัน มามองดูที่อื่น เขามีทั้งค่าคอมเบี้ยขยันโอทีโบนัสกองทุน เที่ยวประจำปี ฯลฯก็ไม่แปลกเลยนะ ที่เขาจะออ กจากที่ห่วยๆเพื่อไปอยู่กับองค์กรอื่น หรือบริษัทอื่นที่ทำให้ชีวิตเขา ดีขึ้น เพราะใครๆ ก็อย ากมีชีวิตดี

ที่มา    108resources