ย ามเหนื่อยท้อ กับงาน จงคิดถึง 5 ข้อคิดนี้ เราทำงานไปเพื่อใคร

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการทำงาน กับบทความ ย ามเหนื่อยท้อ กับงาน จงคิดถึง 5 ข้อคิดนี้ เราทำงานไปเพื่อใคร ไปดูกันว่าเราตั้งใจทำงานไปเพื่อะไร ในชีวิต

ประโยคแรก คุณทำงานไปเพื่อใคร

ก็เพื่อตัวคุณเองไม่ใช่เหรอ ไม่ว่าจะไปทำงานที่ไหน คุณก็ทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตัวเองและครอบครัว ไม่ทำก็ไม่มีกิน ไม่ทำก็อ ด ไหน ๆ ก็ต้องทำแล้ว เพราะฉะนั้น อย่ าให้เหนื่อยฟรี เรียนรู้งานสิ ฝึกฝนทักษะการข าย เข้าสิ ทักษะความรู้พวกนี้นี่แหละ ที่จะมีประโยชน์กับคุณในอนาคต และไม่มีใครแย่งมันไปได้ โลกนี้ไม่มีงานไหนที่ไม่เหนื่อย ถ้าตอนนี้สบาย ก็แสดงว่าแต่ก่อนขยันทำงาน อ ดทนสู้ความลำบาก จน ม ีเงินเก็บมาใช้ในตอนนี้ ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงตัว ไปทำงานที่ไหนก็เหมือนเดิม

ประโยคที่สอง เมื่อเจอปัญหาก็เอาแต่อ้างคนอื่น อ้างโน่นอ้างนี่

แล้วแบบนี้จะก้าวหน้าได้ยังไง คนที่ไม่มีความรับผิดชอบ มักจะไม่ชอบแก้ไขปัญหา ยิ่งแก้ปัญหาได้ดีเท่าไหร่ รายได้ของคุณก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าทำงานที่ไหนก็ต้องเจอ กับปัญหาแบบนี้ทั้งนั้น คุณอาจย้ายที่ทำงานได้ แต่เมื่อไปที่ใหม่ ก็อาจเจอปัญหาในที่ใหม่อีกนั่นแหละ เจอปัญหาไม่น่ากลัวเท่ากับไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง ลองสังเกตคนที่แก้ปัญห า ย าก ๆ ให้บริษัทได้สิ เงินเดือนของเขาสูงแทบทุกคน

ประโยคที่สาม บริษัทจ้างคุณให้มาช่วยแก้ปัญหา

ถ้าไม่มีปัญหา จะจ้างคุณมาทำไม บริษัทไม่จ้างคุณมานั่งว่าง ๆ แน่นอน เขาจ้างคุณมาแก้ไขปัญหา งานเบา สบาย ๆ เงินเดือนก็น้อยต าม การเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหา เป็นเรื่องของความสามารถและสติปัญญา

ประโยคที่สี่ ถ้าคุณไม่พอใจบริษัทที่ทำอยู่ คุณจะทำไปทำไม

ไม่ต้องมาทำให้ที่นี่ คุณจะเลือ กทำงานในบริษัทที่ไม่ดีเหรอ ถ้าคุณบอ กว่าบริษัทที่ทำอยู่ไม่ดี แสดงว่าคุณไม่เหมาะกับบริษัท หรือบริษัทไม่เหมาะกับคุณทางใดทางหนึ่ง ก็ต้องเปลี่ยนบริษัท ทุกคนล้วน ม ีความเห็นแก่ตัว ถ้าวัดกันว่าใครเห็นแก่ตัวมากหรือน้อย คนที่เห็นแก่ตัวน้อยมักจะประสบความสำเร็จ

ประโยคที่ห้า คุณทำคุณก็ได้เอง

หากคุณเก่งและขยันทำงานจริง เกียรติยศ ชื่อเสียง และเงินทองจะไหลมาเทมาเอง ชื่อเสียงเงินทองที่ได้มาจากการทำงาน มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่

ที่มา na-aan