ลักษณะ 8 ข้ อของผู้หญิงเก่ง มากความสามารถ ใครได้เจอก็อย ากรู้จัก

ผู้หญิงอาจจะดูเป็นเพศที่อ่อนแอสำหรับหล า ยๆคน แต่ในความเป็นจริงแล้วผู้หญิงเก่งๆ ที่มีความสามารถมากกว่าผู้ชายก็มีเยอะ ฉนั้นวันนี้เราจะพามาดูลักษณะของผู้หญิงที่เก่ง มากความสามารถ ว่าพวกเธอนั้นเป็นคนยังไง และมีเ ส น่ ห์แค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

1.เต็มที่กับทุกเรื่อง

หล า ยคนอาจจะคิดว่า คนพวกนี้จะต้องบ้างาน บ้านเรียนแน่นอน แต่ไม่ใช่เลยค่ะ เพราะนอ กจากพวกเธอจะเรียน หรือทำงานอ ย่ างเต็มที่แล้ว เรื่องเล่นๆพวกเธอก็จริงจังเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินเรื่องเที่ยว หรืองานอ ดิเรกต่างๆ อ ย่ างบางคน เลิกงานปุ๊บ ก็ไปยิม จนซิกส์แพ็กขึ้น ก้นงอนอะไรแบบนั้น แถมเธอยังเป็นคนที่บริหารเวลาได้ดีเยี่ยมอีกด้วยนะ

2.มีเหตุผล

จะสวยจะเก่ง จะมีความสามารถขนาดไหน แต่ถ้าเป็นคนไม่มีเหตุผลนี่ ก็พังพังพังเลยนะ จะได้ชื่อว่าเป็นผู้หญฺิงเก่ง ไม่ใช่เก่งแค่เรื่องงานเท่านั้น แต่ต้องเก่งเรื่องการใช้ชีวิตด้วย ไม่เอาตัวเอง เป็นศูนย์กลาง ของจักรวาลรับฟังคนอื่น ไม่วีนไม่เหวี่ยง แต่พูดจาด้วยเหตุผล ถ้าเป็นคนเก่ง แต่ไม่มีใครเอาก็ไม่โอเคนะเธอ

3.กล้าพูดขอโ ท ษและขอบคุณ

การทำเรื่องที่ผิ ดพลาด หรือต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ จากคนอื่น มันไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอ กนะใครๆ ก็เคยผิ ดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าทำผิ ด แล้วไม่ขอโ ท ษนี่สิ น่าอายยิ่งกว่าทางที่ดีฝึกพูดขอโ ท ษ และขอบคุณให้ติดปากไว้จะดีกว่านะอยู่ง่ายกว่าเยอะ

4.ดูแลตัวเองได้

เธอพวกนี้ เป็นสาวแกร่ง ที่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไปกินข้าวคนเดียว เดินห้างคนเดียว รวมถึงการตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ ได้ด้วยตัวเอง เธอจะไม่ค่อยขอให้ใคร่วย ถ้าไม่หนักหนาจริงๆ อาจจะเป็นเพราะเธอ ไม่อย ากให้ใครมามองว่าเธออ่อนแอ เลยพย าย ามทำทุกอ ย่ างด้วยตัวเอง อาจจะมีบางเรื่อง ที่ไม่ได้ชำนาญ แต่เธอก็เก่งเรื่อง การหาเ ท ค นิ ควิ ธีต่างๆมาแก้ปัญหา

5.โนสนโนแคร์

พวกเธอไม่ได้เป็นคนที่ ไม่เอาใคร หรือไม่แคร์อะไรสักอ ย่ าง แต่เรื่องไหนที่มันไร้สาระจนเกินไป พวกเธอก็ไม่มัวเ สี ยเวลา มานั่งคิดเล็กคิดน้อยหรอ ก สู้เอาเวลาไปทำงาน ยังจะดีซะกว่า และพวกเธอ ยังคิดอีกว่า การอยู่คนเดียว ก็อาจจะดีกว่า

มีเพื่อนแย่ๆแฟนแย่ๆ และยิ่งถ้าความสัมพันธ์นั้น มันเปลี่ยนไป หรือไม่เป็นอ ย่ างที่หวัง คนที่ต้องเ สี ยใจก็คือเธอเอง เธอก็เลยเลือ กที่จะไม่เอาตัวเอง ไปผูกไว้กับใคร ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง

6.ใช้เวลาอ ย่ างคุ้มค่า

เธอจะใช้ทุกนาที อ ย่ างคุ้มค่า ไม่มีหรอ ก ที่จะมานั่งไถเฟซบุ๊ก หรือจับกลุ่มเม้าท์กับเพื่อน วันละเป็น ชั่ วโมงๆ เธอจะวางแผนการทำงานทุกครั้ง และตั้งเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น เป้าหมายระยะสั้นหรือระยะย าว แต่จะใช้เวลาทำงาน อ ย่ างมีประสิทธิภาพ มากที่สุด เพื่อที่จะกลับไปให้เวลา กับครอบครัวหรือไปทำอ ย่ างอื่นที่มีประโยชน์

7.เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอ ดเวลา

ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ถึงแม้ว่าเธอเองจะเป็นคนเก่ง มีความสามารถอยู่แล้ว เธอก็พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และขวนขวายหาความรู้ อยู่เสมอเพราะเธอ เชื่อว่าการพัฒนาตัวเองจะเป็นโอกาส ที่ทำให้เธอได้เติบโต พัฒนาตัวเองนำหน้าคนอื่นๆได้

8.ไม่หมกมุ่นเรื่องความรัก

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีแฟน เป็นตัวเป็นตน เธอก็ไม่ได้วิ่งหาความรักแต่อ ย่ างใด เพราะเธอรู้ดีว่าผู้หญิงที่เก่ง และมีความสามารถ จะเป็นเ ส น่ ห์ที่ดึงดูดผู้ชายได้ทำตัวเองให้มีคุณค่าเอาไว้ เดี๋ยวผู้ชายก็เข้ามาเอง ไม่จำเป็นต้องเอาเวลา ที่มีค่าไปวิ่งต ามผู้ชาย

ที่มา  stand-smiling