วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดให้เสียเวลา

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการล้างพัดลมโดยที่ไม่ต้องถอ ดใบพัดออกมาให้เสียเวลากับบทความ วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดให้เสียเวลา ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

ทริคง่ายๆ ที่จะทำความสะอาดพัดลมของคุณ แบบไม่ต้องถอ ดออกมาล้าง ทั้งสะดวกและประหยัด เวลามากๆ ก่อนอื่น เรามาดูหน้าต าของหน้ากากพัดลมกันก่อนว่ามันเป็นยังไง เนื่องจากหน้ากากพัดลมมันจะ เป็นซี่ๆ เป็นวงกลมครอบตัวใบพัด ทำให้มีฝุ่นหนาเกาะต ามซี่เวลาเราเปิดพัดลมใช้

ซึ่งบริเวณที่มีฝุ่นจับตัวมากที่สุด จะเป็นตรงที่ใกล้กับมอเตอร์ ทำให้ทำความสะอาดย า ก ที่สุด สิ่งแรกที่เราต้อง เตรียมคือ ฟองน้ำหนึ่งอัน ที่ใช้สำหรับล้างจาน จากนั้นใช้มีด ผ่ า ฟองน้ำออกเป็นเส้นต ามภาพ แล้วก็บีบน้ำย า ล้างจานลงไปบนฟองน้ำ ผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย

วิธีการทำความสะอาด ก็นำฟองน้ำที่เตรียมไว้แล้ว ทำความสะอาดไปต ามซี่พัดลมแต่ละซี่ เช็ดจากข้างในออก มาข้างนอก ออกแรงพอประมาณ จากนั้นเช็ดให้สะอาด หลังจากเช็ดแล้วลองดูฟองน้ำจะพบว่า มีฝุ่นติดหนานับไม่ถ้วน ส่วนที่หน้ากากพัดลม การเช็ดด้วยฟองน้ำ

 

ก็สะอาดได้เหมือนกัน แถมไม่ทำให้หน้ากากเป็นรอยด้วย หลังจากใช้ฟองน้ำเช็ดแล้ว ต้องใช้ผ้าสะอาด

ชุบน้ำบิดหมาดเช็ดอีกรอบ เพื่อเช็ดคราบน้ำ ย า ล้างจานที่ยังติดอยู่บนหน้ากากออก เพื่อความสะอาดหมดจด

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับการทำความสะอาดพัดลมของเรา โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาถอ ดออกมาล้าง

ทีละส่วนอีกแล้ว

รู้อ ย า งนี้แล้ว ก็เดินไปหยิบฟองน้ำอยู่ในครัวมาทำความสะอาดพัดลมในบ้านพร้อมกันเลยดีกว่า เพราะทั้งง่ายและ ประหยัดเวลาขนาดนี้ ช้าไม่ได้แล้ว

ที่มา b i tc o r e t e c h, s i t – s m i l i n g