วิ ธีเก็บเงินแสน ใน 1 ปี คนใช้เงินเก่งก็ทำได้

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการออมเงินให้ได้เงินสามแสน ภายใน 1 ปี กับบทความ วิ ธีเก็บเงินแสน ใน 1 ปี คนใช้เงินเก่งก็ทำได้ เป็นไอเดียของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ คุณอัญ ได้ออ กมาโพสต์เรื่องราวการเก็บออม เ งิ น ของตนเองบนโลก อ อ น ไ ล น์ โดยระบุว่า

‘ระยะเวลา1 ปี ยอ ด291,500 ไม่รวมเหรียญ ขี้เกียจนับหล า ยคนถามใช้วิธีเก็บยังไง อัญจะทำการเก็บ โดยการแยกบัญชี 2บัญชี บันชีแรกจะเป็นบัญชี ใช้ อีกบันชีสำหรับเก็บ ส่วน เ งิ น เก็บนี่คือเก็บจริงๆ มีตังสดในกะเป๋าเท่าไหร่ใส่ออมสินหมด ถ้าหมดในกะเป๋าคือต้องหาเพิ่ม เอาบันชีที่1 ไว้ใช้ทุกวัน หาตังรายได้โดยการ ข า ย ของ ข า ย โน้นนี่นั้นสารพัด ไม่เคยหยุด กำไร5 10ถ้าได้เป็น เ งิ น สดมาใส่ออมสินหมด’

‘ในบันชีแรกเอาไว้ใช้ หมุนเรื่อยๆ อีกบชเก็บคือเอาไว้สำรองใช้ ถ้าบันชีแรกหมด หล า ยคนงง อัญเอาตังมาจากไหน ก็ได้จากการ ข า ย ของ ทำอีเว้นเมื่อปล า ยปีที่แล้ว ตังนี้ไม่รวมกับแชร์ อัญเก็บตังได้เพราะ ไม่ติดเเบรนเน ม ไม่ติดหรู ทำตัวปกติทุกอย่ าง แม้จะมีตังซื้ อแต่ไม่ซื้ อ กินข้าวแกงไรปกติ ไม่เคยอิจฉาใคร

อย ากมีเหมือนคนอื่นทั้งนั้นแหละ แต่เราไม่อิจฉาไง เน้น สร้างให้มีเหมือนเค้า ทำให้ได้เหมือนเค้า ต้องขอบคุนแม่แหละ ที่แกไม่มีอะไร ให้เรา เลยทำให้เรารู้จักหาเองได้ เพราะเคยอ ด เคยหมดมาแล้ว เลยทำทุกวันไม่เคยหยุดพัก กลัวตัวเองไม่มี เ งิ น ทุกวันนี้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ได้แล้ว เรื่องที่อัญไม่ดี ก็ไม่ต้องเอาเป็นแบบอย่ าง’

แต่เรื่องดีๆอัญก็มี แนะนำให้ประหยัด รู้จักออมนะ ไม่ต้องอิจฉาคนที่เค้าแต่งตัวดูดี โปรไฟล์หรูเพราะเบื้องหลัง ไม่มีใครรู้จ้า เอาเป็นว่าประหยัด ออม ตั้งใจทำงาน ข า ย ของ อ อ น ไ ล น์ ดีสุดยุคนี้

เหรียญเยอะมาก

เงินเป็นกองเลย

10 วิธีเก็บ เ งิ น แบบจริงจัง ได้ผลแน่นอน ไม่พึ่ง ด ว ง

1 เผื่อเวลาตัดสินใจก่อนซื้ อของ

2 เก็บเฉพาะแบงก์หรือเหรียญที่กำหนด

3 สะสม เ งิ น ทุกวันต ามวันที่

4 กำหนด เ งิ น เก็บต ามเหตุการณ์

5 ให้ เ งิ น รายวันตัวเอง

6 เปิดบัญชีฝากประจำ

7 เก็บจากเศษ เ งิ น เดือน

8 บันทึกรายรับ – รายจ่าย

9 ใส่กระปุกที่เปิดไม่ได้

10 งดอาหารหรือสินค้าฟุ่มเฟือยประจำวัน

ที่มา เฟซบุ๊ก อัญธิกา นวลวัฒน์, ktc, parinyacheewit