วิ ธีเป็นตัวของตัวเอง ดูดีได้ แม้เป็นผู้หญิงที่ดูธรรมดา

การที่เราเป็นตัวของตัวเองนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะมันคือความจริงใจ แสดงออ กมาอ ย่ างแท้จริง แต่การที่เราเป็นตัวเอง เราต้องทำตัวให้เหมาะสมด้วย จึงจะเป็นที่รักของคนรอบข้าง วันนี้เรามาดูกันว่า ทำตัวแบบไหน ให้เป็นตัวของตัวเอง ที่ใครๆก็อย ากคบหา

1.ยิ้ม

เป็นตัวของตัวเอง ได้แต่ช่วยลดความน่ากลัว ลงบ้างด้วยการเติมรอยยิ้มเข้าไปยิ้มให้เป็นนิสัย ยิ้ม ให้กับทุกสถานการณ์ ใครก็อย ากคบหา สมาคมอยู่ใกล้คุณด้วย

2.เลือ กดูดี โดยมีความเป็นตัวของตัวเอง มากที่สุด

สร้างความภูมิใจได้จากตัวคุณเอง ไม่ต้องสนใจ การประเมินจากคนอื่น อะไรที่เป็นจุดเด่น ของเราเช่น ความสามารถ ทางกีฬา ดนตรี การศึกษา การทำงานสิ่งพวกนี้จะช่วยให้คุณดูดีขึ้น เป็นกอง แม้คุณจะแต่งตัวธรรมดามากก็ต าม

3.แต่งหน้าทาปาก ในแบบที่เป็นเรา แต่ไม่เด่นกว่าไก่งวง

ความเป็นธรรมชาติของเรา บางครั้งมันก็น่ากลัวไปสักนิด เช่นคิ้วจางไป หน้าซีดไปเพราะฉะนี้ โลกถึงต้องมีเครื่องสำอางไว้ เติมแต่งใน สิ่งที่เราบกพร่องแต่ไม่ต้องถึง กับเด่นจนเกินหน้าเกินต า หรือ ทำให้เหมือนตัวประหลาดมากเกินไปเอาแค่พอ ดีพองาม ให้ภาพรวมกลมกลืนกัน มากขึ้น มีออร่าขึ้นหน่อย ก็พอแล้ว

4.โยนความสวย ในโลกมาย าค ติออ กไป

ต้องผอมต้องสูง ย าวเข่าดีต้องผิวขาว ฯลฯ ต้องทำอะไร ก็ต ามที่เขาเป็นกันอ ย่ างใน สื่อ โฆษณาทั้งหล า ย โยนทิ้งไปได้เลยนั่น มันเป็นสไตล์ของคนอื่น ที่เราไม่จำเป็นต้องเข้าไปทับซ้อนเขาสักนิดความสวยอีกตั้งมากมาย มีอยู่นอ กเหนือ จากที่เขาโฆษณากัน

5.อ ย่ าตื่นตระหนกในลุคส์ที่ทำให้คุณดูแย่ไม่เข้ากัน

แม้แต่นางแบบมืออาชีพ ยังต้องมีสักช่วงเวลาที่ไม่เป๊ะ ไม่สวยงาม นับประสาอะไรกับเราที่เป็นคนธรรมดา จะมีหลุด ๆ พลาด ๆ บ้าง ไม่ได้เดินเชิดอ ย่ าได้สนใจสายต าใครเพ่งเล็ง ให้เหมือนกับนางแบบ ที่เดินแบบไปอ ย่ างมั่นใจแม้จะส้นรองเท้าหักเสื้อผ้า ข า ดกลางรัน เวย์ก็ต าม

6.สวมใส่เสื้อผ้าต ามสบาย

สิ่งที่ต ามมาหลัง จากแต่งหน้า ก็คือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แค่พอสุภาพเข้า กับเครื่องหน้าที่เพิ่งประทินโฉมไปเข้ากับรูปร่างของเรา ก็พอแล้วไม่ต้องเด่น มากจนดูเหนื่อย หรือ ต ามแฟชัน ตลอ ดเวลาก็ได้

7.ให้เ สี ยงคนรอบข้าง

เป็นแค่กระดาษโพสอิท แปะกระดาน ไม่ใช่กระจกให้ทุกเ สี ยงที่ตอบรับต่อตัว เราเป็นเหมือน การเขียนกระดาษโพสอิท อะไรที่มันทำให้รู้สึกแย่เขียนใส่แล้ว ขยำทิ้งอะไรที่ดี เขียนใส่แล้วแปะข้างฝาไว้ ดูเล่นไม่จำเป็นต้องเลื่อนฐานะพวกเขาให้เป็นกระจกเท่าเรา พวกเขาก็แค่เ สี ยงเล็กๆที่เราเลือ กได้ว่าจะเก็บหรือจะโยนทิ้งอันไหน

8.ให้อายุเป็นตัวขับเคลื่อน

ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งต้องดูแลตัวเองมากขึ้น อ ย่ าขี้เกียจเด็ดข า ด เพราะร่างกายต้องทำงานอยู่ทุกวันเสื่อมโทรม เข้าทุกวัน หาอะไร บำรุงดูแลตัวเอง หน่อยก็ดี จะได้สวยสมวัยเอาแต่พอ ดีๆเป็นธรรมชาติที่สุด เข้ากับกลไกร่างกายของเรา

และอายุของเรามากที่สุดอะไรที่คิดว่าไม่ไหวจริงๆหรือไม่ใช่วัย ของเราจริง ๆ ก็ลดลง เ สี ยบ้างอ ย่ างไรก็ต ามจะสวย ด้วยธรรมชาติ หรือ สวยเพราะศัลย ก ร ร ม ไม่ใช่เรื่องผิ ดแปลกอะไรที่ผู้หญิงจะดูแลตัวเองให้ดูดี อยู่เสมอแต่สิ่งที่ไม่ควรลืม ก็คือรักตัวเอง ให้เท่ากับรักสวยรักงามดีเพียงใดไม่ใช่เพื่อคนอื่น แต่เพื่อตัวเอง ที่จะอยู่กับตัวเราเองไปนาน แสนนานต่างหาก

9.พักสายต าจากกระจกบ้าง

เช็คตัวเอง ให้พอ ดีพองาม อ ย่ าเป็นประเภทยิ่งส่องยิ่งนอยด์ เดี๋ยวความงาม ของคุณจะเป็นในแบบยิ่งแก้ยิ่งแย่แล้ว คุณก็จะเป็นพวก ที่ไม่รู้จักจุดยืนของตัวเอง ซะที

10.โฟกัสที่สุ ข ภ า พ

อย ากสวยกว่านี้ เพราะรู้จุดบกพร่องด้วยตัวเองได้ แต่อ ย่ าลืมประเมินถึงสุ ข ภ า พด้วยว่าจุดใดปลอ ดภั ยจุดใดที่ระบบ การทำงานของร่างกาย โอเค บางทีที่เราเห็นกันว่าผอม ๆ นั่นถ้าเป็นเพราะพึ่งพาย าลดน้ำหนัก หรือทางลัดผิ ด ๆ อ ย่ าทำเด็ดข า ดรักสวยได้ แต่อ ย่ าลืมรักตัวเองด้วย

ที่มา  forlifeth