สัญญาณลาออ ก 8 ข้ อ ที่บอ กว่าคุณคงทำงานที่เดิมไม่ได้แล้ว

คนเราจะมีอายุยืนย าวและทนกับสิ่งที่ไม่มีความสุขไปได้นานแค่ไหนกัน โดยเฉพาะเรื่องงาน เชื่อว่าทุกคนต่างก็มีจุด ๆ หนึ่งที่เบื่อและอย ากลาออ กจากงานกันบ้างแหละ บางคนอาจจะลังเล หรือเ สี ยดายงานเก่า หรือ การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่อง ย า ก สำหรับใครหล า ยๆ คน ดังนั้นพวกเราจึงมักจะไม่สนใจกับสัญญาณเตือนที่บอ กว่า ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนงานเ สี ยที บ่อยครั้งที่มันไม่ใช่แค่สถานการณ์การทำงานที่เริ่มจะรับไม่ได้ ซึ่งเราต้องตั ดสินใจซะทีว่ามันถึงเวลาที่จะเปลี่ยนงาน แล้วเวลานั้นจะมาเมื่อไรล่ะ

เรารู้สึกมีความต้องการอ ย่ างมาก และเปี่ยมไปด้วยความตั้งใจที่จะไขว่คว้าหาสิ่งที่ดีกว่าเดิม ซึ่งอาจจะไม่ดีไปกว่าสิ่งที่เราเผชิญ ถ้าคุณเรียนรู้วิ ธีจัดการกับสัญญาณ ซึ่งจะเป็นแนวทางบอ กว่าถึงเวลาแล้วที่ควรจะเปลี่ยนงาน คุณก็จะสามารถวางแผนก้าวต่อไปของคุณได้แน่นอนทีเดียว และมันจะเป็นตัวบังคับให้คุณก้าวย่างไปถึงจุดนั้นเร็วขึ้นอีกด้วย ดังนั้นนี่คือสัญญาณบางอ ย่ างที่คุณต้องสังเกตไว้

1. งานของคุณไม่เป็นที่ยอมรับ

ปกติงานที่คุณทำสำเร็จมักจะได้รับการซื่นชมเสมอ แต่แล้วทุกครั้งที่คุณสำเร็จโครงการใหม่ ๆ คุณมักจะบอ กตัวเองว่า งานไม่เป็นไปต ามที่ผู้บริหารคาดหวัง ที่นี่เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารหรือไม่ ถ้าใช่ ทีมบริหารใหม่อาจจะต้องการใช้คนของเขาเอง แล้วจะรอ ข่ า ว ร้ า ย ทำไมล่ะ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องออ กไปหางานใหม่ได้แล้ว

2. ไม่มีใครขอความคิดเห็นจากคุณ

ถ้าคุณเคยถูกเชิญให้ร่วมการประชุมบ่อยครั้งในการตั ดสินใจที่สำคัญ ๆ และไม่ได้รับเชิญอีกต่อไป มันอาจจะถึงเวลาคิดเกี่ยวกับทางเลือ กอื่นๆ ของคุณ ผู้บริหารอาจเกิดความไม่เชื่อถือในตัวคุณ ถ้าความคิดเห็นของคุณไม่มีค่าอีกต่อไป คุณจะยังมีความสำคัญอยู่อีกหรือ

3. บริษัทที่ใหญ่กว่ากำลังจะ ซื้ อ บ ริ ษั ท คุณ

แม้ว่าผู้บริหารยืนยันไม่มีการปลดพนักงานออ ก แต่คุณก็ควรเปิดต าดูโลกแห่งความจริงซะบ้าง บริษัทต้องการตำแหน่งอ ย่ างคุณถึงสองคนเชียวหรือ จำไว้คุณจะถูกจ้างต่อไปถ้าคุณยังทำงานต่อไป ถ้าคุณไม่ต้องการย้ายไปสำนักงานใหม่โอกาสที่คุณจะตกงานก็มีมากขึ้น

4 คุณถูกผลักดันให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น

ถ้าบริษัทเคยเอ่ยเป็นนัย ๆ ว่าคุณจะได้รับตำแหน่งที่ดีขึ้นพร้อมรับประกันว่าคุณจะเป็นตัวเลือ กที่หนึ่งเมื่อมีการเลื่อนตำแหน่งเกิดขึ้น แต่แล้วพวกเขาก็ให้ตำแหน่งที่ว่านี้กับคนนอ ก คำสัญญาอยู่ไหนล่ะ พวกเขาไม่ซื่อสัตย์กับคุณ แล้วคุณยัง อ ย า ก ที่จะทำงานกับองค์กรแบบนี้อยู่อีกหรือ แล้วจะรับประกันได้หรือไม่ว่าในอนาคตจะไม่เกิดเรื่องเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

5. โอกาสไม่เคยตกมาที่คุณเลย

คุณทำงานเพราะต้องการเรียนรู้ ทุกครั้งที่เจอโอกาสก้าวหน้า มันกลับตกเป็นโอกาสของคนอื่นตลอ ด เห็นได้ชัดว่าคุณเป็นคนเดียวในแผนกที่รับผิ ดชอบงานในระดับล่างสุด

ถ้าคุณเป็นผู้ชำนาญในงานทักษะต่าง ๆ และสถานการณ์ของคุณดูจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลง บางทีคุณควรจะหาตำแหน่งงานที่อื่นเพื่อที่จะขยับ ข ย า ย ความสามารถของคุณ

6. ผู้บริหารทุกคนดูเหมือน มีลับลมคมใน

พวกเขารู้บางอ ย่ างที่คุณไม่รู้ใช่มั้ย คุณต้องพ ย า ย า ม หาให้ได้ว่ามัน มีลับลมคมในอะไรในองค์กรก่อนตั ดสินใจขั้นต่อไป

7. งานที่ทำอยู่ไม่สนุกอีกต่อไป

นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีที่จะเปลี่ยนงานเ สี ยที หลังจากที่คุณใช้เวลาทั้งหมดไปกับงานของคุณ ถ้าคุณไม่สนุกกับสิ่งที่คุณกำลังทำ แล้วทำไมคุณยังจะทนอยู่ล่ะ เปิดต า และหูของคุณรับสัญญาณนี้ และเริ่มอัพเดทเรซูเม่ของคุณได้แล้ว เพื่อที่ว่าการจากไปของคุณจะเป็นไปได้ง่ายขึ้น

8. เจ้านายของคุณบอ กกับลูกน้องว่าเขาเปิดใจรับฟังคำแนะนำ แต่เขาเป็นหรือเปล่าล่ะ

คุณให้คำแนะนำเรื่องการปรับปรุงงานในแผนกเสมอ ๆ แต่คำแนะนำเหล่านั้นถูกเพิกเฉยตลอ ดเวลา แสดงว่าคำแนะนำของคุณไม่มีค่า ถามตัวเองอีกครั้งทำไมคุณยังต้องทำงานที่นี่ต่อไป

ที่มา  sabailey