สิ่งของ 10 อย่ างที่สกปรกกว่าส้วมสาธารณะ

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้สิ่งของใกล้ตัวของเราที่สกปรกกว่าส้วมสาธารณะ กับบทความ สิ่งของ 10 อย่ างที่สกปรกกว่าส้วมสาธารณะ ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้าง ที่เรานั้นควรใส่ใจเรื่องความสะอาดให้มากยิ่งขึ้น

1 ธนบัตร

โดยเฉลี่ย ธนบัตรหนึ่งใบผ่าน มือผู้ใช้จำนวน 55 คน ก่อนตกมาถึงมือคุณ และมีแบคทีเรียอาศัยอยู่ประมาณ 200,000 ตัว แน่นอนว่าทุกคนชอบเงิน ชอบถือเงินเป็นปึกๆ แต่เชื่อว่าคุณคงไม่อย ากถือเชื้อโ ร คจำนวน มากๆเป็นแน่ๆ

2 ฟองน้ำล้างจาน

ฟองน้ำล้างจานถือเป็นของใกล้ตัว ใกล้มือที่สุดอีกอย่ างหนึ่ง เพราะเป็นสิ่งที่เราใช้ทำความสะอาดจานช ามที่ใช้แล้ว เพราะคิดว่ามันจะสะอาด! แต่ด้วยความที่มัน มีรูพรุนและชื้นอยู่ตลอ ดเวลา ทำให้มันเป็นแหล่งสะสมเชื้อโ ร คชั้นดี ด้วยเหตุนี้จึงมีแบคทีเรียกว่า 10,000,000 ตัวต่อต ารางนิ้วอาศัยในฟองน้ำล้างจาน และมันสกปรก มากกว่าห้องน้ำสาธารณะถึง 200,000 เท่า!! ส่ งผลให้ฟองน้ำล้างจานชนะเลิศในการเป็นสิ่งที่สกปรกที่สุดในบ้านของคุณนั่นเอง

3 อ่างล้างจาน

นอ กจากฟองน้ำล้างจานแล้ว ก็อ่างล้างจานนี่แหละ ที่สกปรกไม่แพ้กัน มันเต็มไปด้วยเชื้อโ ร คจำนวน มหาศาล ส่วนเจ้าตัวที่อาศัยในอ่างล้างจาน มีทั้งเชื้ออีโคไล และแซลมอเนลล่า มัน มีถึง 500,000 ตัวต่อต ารางนิ้วเลยล่ะจะบอ กให้ ยิ่งพวกที่ชอบดองจานไว้เยอะๆแล้วรอล้างทีเดียว โดยเฉพาะเด็กๆหอพัก คิดให้ดีๆล่ะ

4 เขียง

รู้ไหมว่า เขียงที่เราใช้หั่นเนื้อสั ต ว์หรือผัก แท้จริงแล้ว มีเชื้อโ ร คบนเขียงสูงถึง 200 เท่าของเชื้อโ ร คที่อยู่ในห้องน้ำ ถึงแม้คุณจะทำความสะอาดเขียงด้วยน้ำร้อนหรือน้ำย าล้าง หลังหั่นเนื้อสดแล้วก็ต าม

5 ลูกบิดประตู

มีใครเคยทำความสะอาดลูกบิดประตูบ้างคะ? แทบทุกคนคงตอบว่าไม่เคย ในเมื่อในบ้านของคุณเองยังไม่เคยทำความสะอาด นับประสาอะไรกับลูกบิดประตูในสถานที่อื่นๆที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง การจับลูกบิดประตูจึงไม่ต่างกับการสัมผัสเชื้อโ ร ค เพราะนั่นผ่าน มือของทุกๆคนที่จะต้องผ่านทางนั้น

6 น้ำแข็ง

ไม่นะ! ผลการวิจัยเกี่ยวกับความสะอาดของน้ำแข็งพบว่า น้ำแข็งที่เสิร์ฟในร้านอาหารส่วนใหญ่สกปรก เสียยิ่งกว่าน้ำในคอห่านชักโครก เพราะผ่านการขนส่ งและจัดเก็บที่ไม่ได้มาตรฐานสุขอนามัย บางครั้งเราจะเห็นได้ว่า โรงน้ำแข็งบางที่ใช้เท้าถีบก้อนน้ำแข็งใหญ่ๆให้ไหลลื่นไปต ามพื้นเพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องยกให้เมื่อย

7 เมนูในร้านอาหาร

ลองนึกถึงจำนวนคนที่เข้าไปทานอาหารในแต่ละร้านดู และเมื่อนึกถึงความจริงที่ว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่แทบจะไม่เคย ทำความสะอาดเมนูเหล่านั้นเลย เพราะเขาเอาแต่ทำความสะอาดโต๊ะและจานเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ คุณควรล้างมือ หรือใช้น้ำย าฆ่ าเชื้อทุกครั้งหลังจับเมนู

8 โทรศัพท์มือถือ

ของใกล้ตัวที่สุดของคนยุคนี้ แท้จริงแล้วโทรศัพท์มือถือ มีแบคทีเรียมากกว่าในห้องน้ำสาธารณะถึง 500 เท่า ก่อนยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูโทรหาใครสักคนในครั้งต่อไปลองนึกดูให้ดีๆว่าคุณวางมันครั้งล่าสุดไว้ที่ไหน ถ้าคุณคิดให้ดีๆ คุณอาจจะรู้สึกขยะแขยงโทรศัพท์ของคุณก็เป็นได้

9 ปุ่มกดบนตู้เอทีเอ็ม

ทุกครั้งที่คุณกดเอทีเอ็ม นอ กเหนือจากเงินที่ไหลออ กมาแล้ว คุณยังได้เชื้อโ ร คจำนวน มากเป็นของแถม การศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยปุ่มกดเอทีเอ็มมีเชื้อโ ร คประมาณ 1,200 ตัว ดังนั้นการที่คุณกดรหัสผ่าน 4 ตัว ก็เท่ากับว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะกดโดนเชื้อโ ร คมากถึง 4,800 ตัว เลยทีเดียว

10 รถเข็นช็อปปิ้ง

นอ กจากผ่าน มือลูกค้าจำนวนนับไม่ถ้วนแล้ว แถมยังไม่มีการทำความสะอาดที่จับด้วย รถเข็นช็อปปิ้งยังบรรทุกทั้งอาหารสด อาหารแห้ง บางครั้งก็มีเด็กปีนขึ้นไปนั่งอยู่ข้างใน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจที่รถเข็นช็อปปิ้งจะสกปรกเสียยิ่งกว่าสกปรก

ที่มา songtorkwamrak