สิ่งของ 8 อย่ างที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเข้าพักที่โรงแรม

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเข้าพักที่โรงแรมไปเรียนรู้สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง กับบทความ สิ่งของ 8 อย่ างที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเข้าพักที่โรงแรม ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยง หรือทำความสะอาดอีกครั้งก่อนนำมาใช้

1 ผ้ าเช็ดตัว

เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง เพราะส่วนใหญ่เรามักจะใช้ผ้ าเช็ดตัวของโรงแรมทั้งนั้น แต่ผ้ าเช็ดตัวก็เป็นของส่วนตัว หากเตรียมไปก่อนเดินทางได้จะดีกว่าด้วย

2 กาต้มน้ำไฟฟ้า

แม้จะมีในโรงแรม แต่มักจะถูกละเลยไม่ผ่ านการทำความสะอาด

3 รีโมททีวี, รีโมทแอร์

เนื่องจากผ่ านการใช้งานของแขกที่พักก่อนหน้าหล า ยคน และไม่ค่อยได้ผ่ านการทำความสะอาด ทำให้มีเชื้ อโ รคที่มองไม่เห็นอยู่มากเช่นกัน

4 สวิทช์ไฟข้างเตียงนอน

เป็นจุดที่ถูกสัมผัสมากกว่าที่อื่น ควรให้สเปรย์แอลกอฮอล์ชุบผ้ าเช็ดทำความสะอาดก่อนสัมผัส

5 แก้วน้ำบนตู้เย็น

แก้วน้ำบางโรงแรมอาจแค่ใช้น้ำเปล่าล้างทำความสะอาด หรือแค่ใช้ผ้ าเช็ดทำความสะอาด ทำให้ไม่สะอาดจริง

6 หมอน

หมอนเป็นสิ่งที่แขกเข้าพักทุกคนต้องใช้งาน และโรงแรมบางแห่งก็ไม่ได้มีงบมากพอสำหรับการซักทำความสะอาดทุกเดือน ดังนั้น วิธีแก้เมื่อเข้าพักให้ใช้ผ้ าสะอาดของตนเองปูวางทับไว้ก็พอช่วยได้

7 รองเท้าสลิปเปอร์

แม้จะเป็นรองเท้าที่ใส่ในห้องพักก็ต าม แต่รองเท้าก็ถือเป็นของใช้ส่วนตัว เมื่อสวมใส่หล า ยคนเข้า ก็จะกล า ยเป็นแหล่งสะสมเ ชื้อโ รค ดังนั้น หากหลีกเลี่ยงได้ ก็ไม่ควรใช้ดีกว่า

8 ไมโครเวฟ

หลักการคล้ายกันกันกาต้มน้ำไฟฟ้า เพราะไม่ค่อยได้ทำความสะอาดเท่าที่ควร

สิ่งของทั้งหมดเหลา่นี้ หากเลี่ยงได้ควรจะหลีกเลี่ยง หรือหากจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ ควรเตรียมไปเองเป็นของใส่ส่วนตัว ไม่ปะปนกับใครดีกว่า เพื่อสุขอนามัยที่ดีด้วย

ที่มา krustory