หล า ยคนไม่เคยรู้ ทำไมคนเก่งๆถึงชอบแต่งตัวเหมือนเดิมทุกวัน

ด้วยการแต่งตัวเหมือนเดิมทุกวันของบุคคลที่ประสบความสำเร็จระดับโลก กล า ยเป็นข้ อสังเกตสำหรับนักวิเคราะห์พฤติก ร ร มศาสตร์ ถึงขนาดที่นักเขียนชื่อ ดังชาวนิวยอร์กอ ย่ าง Alice Gregory ให้คำนิย ามการแต่งกายของพวกเขาว่า เป็นสัญลักษณ์ของคนระดั บไอคอน ที่สะท้อนชื่อเ สี ยงของพวกเขาผ่านความเรียบง่าย ทั้งยังไม่ต้องหมดเงินไปกับแฟชั่น

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ต าม ภายใต้เสื้อผ้าสไตล์มินิมอล ความเรียบง่ายนี้สะท้อนการตกผลึกทางความคิด หรือแค่ความขี้เกียจเลือ กเสื้อผ้าในแต่ละวัน แต่นี่ 6 เหตุผลเหล่านี้สรุปหลักการตัดสินใจเลือ กสวมเสื้อผ้าเหมือนเดิมของเหล่าบุคคลเก่งๆ

1.ช่วยเพิ่มความมั่นใจและโฟกัสกับงานได้มากขึ้น

คุณรู้ว่าเสื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับคุณ และทำให้คุณมั่นใจในตัวเอง ช่วยให้โฟกัสกับการทำงานได้มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าคับๆ ที่คุณซื้ อ มาแบบไม่ได้ตั้งใจ เพียงเพราะว่ามันกำลังลดร า ค า หรือเป็นเพราะว่าเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ยังไม่ได้ซัก การจะมีชุดประจำตัว ทำให้คุณมีเสื้อผ้าตัวโปรดพร้อมอยู่ในทุกๆวัน

2.มันคาดเดาได้

การที่เราสร้างสไตล์ของตัวเองขึ้น มา มันทำให้เราไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะมันยอ ดเยี่ยมอยู่แล้ว นอ กเหนือจากนั้น โลกนี้มีสิ่งที่ทำให้เราวุ่นวายป ว ด หัวอยู่เต็มไปหมด

แต่อ ย่ างน้อยเราก็ไม่ต้องมานั่งคิดเพิ่มอีกอัน ว่าวันนี้จะใส่ชุดไหนดี เพราะ มันเป็นสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว แค่เหตุผลข้ อนี้ข้ อเดียว มันก็คุ้มค่าที่จะหาชุดประจำตัวแล้วล่ะ

3.ไม่ต้องเ สี ยเวลาไปกับตัดสินใจ

ในทุกๆวันเราก็มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจมากมายอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถลดการตัดสินใจออ กไปได้ 1 อ ย่ าง ก็สามารถประหยัดเวลาให้เราได้มากเช่นกัน มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก

ที่พึงพอใจกับการใส่เสื้อยืดสีเทาของเขา กล่าวว่า ผมต้องจัดการชีวิตของตัวเองให้เรียบร้อย ผมจึงต้องตัดสินใจเรื่องต่างๆ ให้น้อยที่สุด แล้วเอาเวลาไปคิดเรื่องงานแทน

ช่วงเช้าของวัน มักจะเป็นเวลาที่วุ่นวาย การที่ไม่ต้องตัดสินใจอะไรในตอนนั้นย่อมดีกว่า ไม่ต้องคิดว่าวันนี้จะใส่ชุดไหนดี ควรจะเอาเวลาไปผ่ อ น คล า ยตอนที่คุณอาบน้ำ หรือว่าคุณอย ากจะเป็นคนที่ง่วนอยู่กับการเลือ กเสื้อผ้า แทนที่จะใช้ส ม อ ง ไปคิดอะไรที่มีประโยชน์กว่านั้น

4.ประหยัดค่าใช้จ่าย

ถ้ารู้อยู่แล้วว่าปกติจะใส่ชุดอะไร คุณก็ไม่จำเป็นต้องเ สี ยเงินซื้ อ เสื้อผ้ามากมายที่คุณจะใส่ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์แล้วก็ลืมมัน และคุณยังสามารถรอซื้ อ เสื้อผ้าตัวโปรดตอน มันลดร า ค าได้อีกด้วย แถมเวลาจัดเตรียมเสื้อผ้าตอนไปเที่ยวก็จะง่ายขึ้นเยอะ

5.เพราะว่ามันเรียบง่าย

ความเรียบง่ายนั้นยอ ดเยี่ยมเสมอ ส่วนความซับซ้อน มักทำให้เราวุ่นวายป ว ด หัว คนส่วนใหญ่แทบจะไม่ได้ใส่เสื้อผ้าจำนวน 80 เปอร์เซ็นต์ที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าของพวกเขาเลย

แทนที่จะเอาเวลาไปคิดว่าวันนี้จะใส่เสื้อผ้าตัวไหนดี ลองคิดใหม่ว่าเราจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนให้ดูมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอยู่ตลอ ดเวลา เอกลักษณ์ของคุณที่เป็นของคุณเพียงคนเดียว

จะเลือ กใส่เสื้อผ้าแบบจืดชืด หรือ ดูแปลกๆ ก็ได้ กางเกงยีนส์กับเสื้อคอเต่าดีไหม สูทสีเทาหรือสีน้ำเงินดี มันต้องมีสักแบบแหละที่คุณชอบมากกว่าแบบอื่นๆ

ทีนี้คุณจะได้ไม่ต้องคิดมากว่าควรจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนดี ลองหาสไตล์ของตัวเองดู หมั่นซื้ อ เสื้อผ้าในแบบที่คุณชอบ จัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เอาเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ไม่ได้ใช้ออ กไปซะ แล้วคุณก็จะได้ตู้เสื้อผ้าในแบบที่คุณต้องการ

6.ได้คิดคำนวณ

ไม่มีใครบอ กหรอ กว่าการใส่เสื้อผ้าแบบเดิมทุกๆ วันเป็นเรื่องห่วยแตก ลองหาชุดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ อาจจะเป็นชุดสีกากี หรืออาจจะเป็นเสื้อขนสัตว์ก็ได้

ลองคำนวณดูว่าคุณต้องเตรียมเสื้อผ้าไว้กี่ชุดเพื่อสำหรับใส่ในทุกๆ วัน ตอนที่คุณต้องใส่ชุดนักเรียนทุกวัน คุณอาจจะไม่ค่อยชอบมันเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวายในช่วงเช้าเลย ดังนั้นลองหาชุดประจำตัวของตัวเองดูสิ

ที่มา  jingjai999