หล า ยคนไม่เคยรู้ 6 สิ่งของที่ควรทำความสะอาด ก่อนใช้ เมื่อเข้าพักในโรงแรม

หล า ยคนอาจจะมีเหตุที่จำเป็นหรือบางทีอาจจะไปเที่ยวพักผ่อน และต้องใช้โรงแรมเป็นที่พักผ่อน แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งของที่อยู่ภายในห้องที่เราพักนั้น มีบางสิ่งที่บางทีแม่บ้านทำความสะอาดนั้น มองข้ามไป โดยที่ไม่ค่อยทำความสะอาด ดังนั้นวันนี้เราเลยมีสาระดีๆ กับสิ่งของเหล่านั้น มาฝากกัน กับ 6 สิ่งของที่ควรทำความสะอาด ก่อนใช้ เมื่อเข้าพักในโรงแรม จะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อมๆกันเลย

1 กาต้มน้ำไฟฟ้า

นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่แม่บ้านไม่เคยใส่ใจดูแล ไหนจะตะกรันที่ติดอยู่ภายใน ไหนจะฝุ่นหากแขกไม่ได้ใช้ การอำนวยความสะดวกตรงจุดนี้ จึงไม่สะดวกแล้ว ยิ่งแขกบางคนอาจใช้กาน้ำร้อนต้มอ ย่ า ง อื่น อันนี้ใครจะไปรู้ ทางที่ดีคุณเอาไปล้างก่อนนำมาใช้จะดีกว่านะคะ

2 รีโมทโทรทัศน์ หรือรีโมทแอร์

รีโมทโทรทัศน์และรีโมทแอร์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เราและแขกคนอื่นๆที่มาพักใช้บ่อยที่สุด ไม่รู้ผ่ า น มาแล้วตั้งกี่มือต่อ กี่มือ คนใช้ก่อนเราเขาเป็นโ ร คอะไรรึเปล่าก็ไม่รู้ แม่บ้านทำความสะอาดเป็นที่แน่นอนเลยว่าไม่เคยทำความสะอาดรีโมท ทางที่ดีควรใช้กระดาษเปียกเช็ดทำความสะอาดก่อนใช้จะดีมาก

3 ไมโครเวฟ

อีกสิ่งหนึ่งทีแม่บ้าน มองข้ามไปก็คือ ไมโครเวฟ ส่วน มากก็จะแค่เช็ดปัดฝุ่นด้านนอ ก แต่ไม่เคยล้างภายในเลย เหตุผลเดียวกับกาต้มน้ำร้อนนั่นแหละ หากคุณจำเป็นต้องใช้จริงๆคุณลองเปิดสำรวจดูภายในก่อน เพราะก่อนหน้านั้นแขกที่เข้ามาพัก เค้าเอาอะไรมาอุ่นบ้างก็ไม่รู้ บางรายอาจลืมจนทิ้งให้เ น่ าเ สี ยในนั้นเลยก็ได้ คิดภาพออ กใช่ไหมคะ

4 แก้วน้ำ

ถ้าแม่บ้านเห็นว่าเลอะเพียงเล็กน้อย แม่บ้านก็จะใช้วิธีล้างกับน้ำประปาเท่านั้นไม่ได้ทำความสะอาดอันใดเลยนอ กจากนี้ แล้วแก้วน้ำนั้น ก็ไม่ได้รับการทำความสะอาดทุกครั้งไป บางทีตั้งอยู่ที่เดิมเป็นเดือนๆ เพราะไม่มีแขกที่มาพักคนไหนใช้ แม่บ้านก็จะมองข้ามไม่ทำความสะอาดไปคิดว่าไม่ได้ใช้นั่นคือ สะอาดอยู่

5 สวิทช์ไฟข้างหัวเตียง

เหตุผลเดียวกับรีโมทโทรทัศน์ เพราะจะเป็นจุดที่แม่บ้าน มองข้ามไป แล้วก็ไม่รู้ใครมาพักมากดบ้าง แต่สวิทช์ไฟหัวเตียงนี่แหละที่มีคนใช้เป็นอั น ดั บ 1 เลยทีเดียว คุณลองคิดสภาพหากแขกคนก่อนเกิดจามใช้มือป้องปาก และใช้มือนั้นไปกดสวิทช์ไฟดูสิ แล้วคุณจะรู้ได้เลยว่า เราไม่ได้พูดมากเกินไป

6 ผ้าเช็ดตัว

จริงๆเป็นสิ่งส่วนตัวที่เราไม่ควรใช้ร่วมกับใคร ไม่รู้ว่าคนก่อนหน้าเราเอาไปเช็ดอะไรต่อมิอะไรมาบ้าง ทางที่ดีควรเตรียมผ้าเช็ดตัวส่วนตัวไปจะดีที่สุด และนี่ก็เป็นของ 6 อ ย่ าง ที่แม่บ้าน มองข้ามไป ก่อนจะใช้ก็ทำความสะอาดให้ดีดีก่อนนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ที่มา  krustory