หากคุณมี 8 ข้ อจะเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจ ใครพบเห็นก็อย ากเข้าใกล้

คนน่าสนใจนั้น มักจะมีแรงดึงดูดอะไรบางอ ย่ า งเสมอ พวกเขามักบอ กเล่าเรื่องราวที่แปลกและการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร แต่อะไรกันแน่ที่ทำให้พวกเขามีเ ส น่ ห์มากมายขนาดนี้

1. จงใจดีมีเมตต าให้เกียรติคนอื่น

สาว ๆ บางคน มั่นใจเกินเบอร์จนเลยไป ถึงคำว่าหยิ่งเชิด ไม่เห็นหัวคนอื่น รั ก ษ าสิทธิ์ ตัวเองสุด ๆจนลามไป เอาเปรียบคนอื่น ไม่เห็นหัวใครทะเลาะ กับเ ด็ กสตรี มีครรภ์และคนชรา 3 ครั้งหลังมื้ออาหารแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ การจะเป็นผู้หญิงแพง ๆ ต้องใจดี

เห็นอ กเห็นใจเพื่อน มนุษย์ด้วยค่ะ ถ้าคุณไม่ให้เกียรติคนอื่น แล้วใครจะมาให้ เกียรติคุณมีสาวมั่นหล า ยคนที่ เราเจอแต่งตัวเนี้ยบ ๆ ฉีดน้ำหอมฟุ้งทาลิปสติกหรู ๆ กิริย าเหมือน จะสุภาพแต่ที่จริงแอบเอาเปรียบคนอื่น ตลอ ดเวลาซึ่ง บอ กเลยว่าแบบนี้ไม่แพงแต่ดู cheap มากกว่าไฮโซ

ที่แท้จริง ต้องสุภาพโดยเนื้อแท้ เห็นใจและเป็น มิตรกับคนอื่น ไม่ใช่แค่ลูกค้าทาง ธุรกิจอ ย่ า งเดียว แค่มีข้ อนี้ ไม่ต้องมีเงินในบัญชีเป็นพันล้านคน ก็ยอมรับคุณแบบ ไม่ต้องพย าย าม เลยค่ะ

2. ไม่ต้องพูดทุกอ ย่ า ง ที่คิดอะไร ไม่ดีเก็บไว้ ในใจก็พอ

เราควบคุมความคิดในสมอง ตัวเองไม่ได้ หรอ กแต่ก็ไม่จำเป็น ต้องพูดทุกอ ย่ า งที่คิดต้องกลั่นกรองบ้างอะไรที่รู้อยู่แล้วว่าเป็น คำพูดเชิงลบ คนอื่นรับรู้แล้วเ สี ยใจก็ปล่อยให้มันอยู่แค่

ในสมองไม่ต้องปล่อยออ กมาจะดีกว่าหาศัตรู เพิ่มเปล่า ๆ อย ากเป็นผู้หญิงดูแพงเรื่องนี้ ค่อนข้างสำคัญจะสังเกตได้ว่าดาราดังๆที่นักข่าว ประชาชน มองว่าวางตัวดีจะไม่ใช่คนพูดเยอะพูดพร่ำเพรื่อเท่าไร

จะประกาศอะไร ทีก็มีแค่เรื่อง สำคัญเท่านั้นซึ่งทำให้เวลาพูด แต่ละครั้ง มันจะมีพลัง โดยไม่รู้ตัวลองเอาไปปรับใ ช้กับตัวเองดูคือไม่ใช่ว่าจะต้องนิ่งเงียบเป็นเป่าสากถ้านั่นไม่ใช่นิสัยที่แท้จริง ก็จะดูเฟคอีกลองหาจุดกึ่งกลางที่เราจะนิ่งขึ้นแต่ยังเป็นตัวของตัวเอง ได้แล้วคอยดูการเปลี่ยนแปลง จากคนรอบข้างได้เลย

3. ผู้ดี=มีมารย าทรู้กาลเทศะ

เอาล่ะยังไงข้ อนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหน เรื่องมารย าทและกาลเทศะก็เป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลกพึงมีค่ะ เราไม่ได้เกิดในชนเผ่าเ กาะกลางทะเลที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรมมารย าทพื้นฐาน ต้องมีอ ย่ า งน้อย ก็เรื่องคำพูดค่ะเวลาใครทำอะไร

ให้ก็ต้องรู้จักพูดคำว่า ขอบคุณ,ขอโ ท ษให้ติดเป็นนิสัยมันอาจจะดูเล็กน้อยเหมือน พูดไปงั้น ๆ แต่เชื่อเถอะว่าสำหรับ คนที่ได้ฟังจะหัวใจพองโต คำพูดคำเดียวของคุณ อาจทำให้เขามีความสุข ไปทั้งวันเลยก็ได้ลองนึกในมุมกลับว่า ถ้าคุณตั้งใจทำอะไรให้

ใครสักคนแต่เขานั่ง หน้าบึ้งทำเสร็จก็เดินเชิดไปโดยไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ คุณก็คงรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะ ลองปรับมุมมองดูบ้างแล้ว คุณจะคิดถึงจิตใจ ของคนอื่น ได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

4. มีสุขอนามัยรั ก ษ าความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่าวางตัวดี แน่นอนว่าต้องมีสุข อนามัยที่เยี่ยมยอ ด ด้วยจะใจดีแค่ไหนแต่งตัวดีเท่าไหร่ถ้าผมเหม็น มีกลิ่นปาก สิวขึ้น ทั้งหน้า ก็คงไม่ไหวจงรั ก ษ าความสะอาด

ให้ติดเป็นนิสัยสังเกตว่าผู้ดีมีสกุลมักจะอนามัยจัดกันแทบทุกคนกลิ่นกาย จะหอมสะอาด ๆ จากน้ำหอมกลิ่นอ่อน ๆ ไม่ฉุนจนเกินไปทำให้คนอื่นอย ากเข้าใกล้ หรือสบายใจ

ที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะ ไม่ต้องถึงกับพกเจลแ อ ลกอฮ อ ล์ ไปเช็ดมือทุกที่แต่อ ย่ า งน้อย ต้องอาบน้ำทุกวันสระผมวันเว้นวัน ถ้าแต่งหน้าออ กไป ข้างนอ กกลับ มาต้องเช็ดหน้าเช็ดมาสคาร่าลิปสติกให้หมดจดก่อนนอน

การหลับไป ทั้งที่เมคอัพยังติดเต็มหน้าคือไม่โอเคมาก ๆ เล็บก็เช่นกันไม่จำเป็น ต้องทาสีตลอ ดแต่ไม่ควรมีขี้เล็บหรือเล็บย าวโง้งตัดให้สะอาดขัดให้สวยก็เป็นหน้าเป็นต าให้ตัวเองได้แล้วค่ะ

คุณขาอย ากเป็นคนสวย แพงไม่ได้ อยู่ที่ราคาเสื้อผ้าเครื่องประดับหรือลิปสติกที่ใช้แต่อ ย่ า งใด แต่อยู่ที่ความคิด ทัศนคติกิริย ามารย าทแทบทั้งสิ้นไม่อ ย่ า งนั้นเราคงไม่เห็นไฮโซพันล้าน

แต่ความคิด c h e a p กักขฬะ หย าบคายจริงไหมคะอย ากมีชีวิตที่ดีโอกาสดีๆเข้าถึงไม่ต้องเกิดมา นามสกุลดัง ก็ได้แค่พัฒนาตัวเองให้ไปสู่ระดับที่ดีกว่าด้วยทริคในบทความเหล่านี้ คุณก็มีชีวิตที่ดีขึ้นห้อมล้อม ด้วยคนที่ดีได้เพราะคนเราก็มักดึงดูดคนแบบเดียวกัน เข้ามานั่นเองค่ะ

5. จะดูแพงได้ความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ

ถ้าสังเกตเหล่าสาว ๆที่ดูสง่าดูแพง น่ายำเกรงทุกคน จะมีบุคลิกที่เหมือนกัน หมดนั่นคือความมั่นใจและ เป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้ คุณจะเป็นแค่คนทั่วไปที่ไหลต ามกระแสสังคมในทันทีอาจจะดู ง่าย ๆ ใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้ แต่คนที่ทำตัวมั่นกับคนที่มีจุดยืนจริง ๆมันก็ต่างกันอยู่นะคะคน มั่นใจ

ที่แท้จริงจะแสดงออ ก ผ่านอากัปกิริย าทุกอ ย่ า ง เช่น การเดินการนั่งการขยับ ตัวกรีดนิ้วลักษณะการพูด ซึ่งแม้คุณจะไม่ได้มั่นใจ แต่เกิดของพวกนี้ก็ฝึกกันได้คล้าย ๆกับเรียนคอร์สเพิ่มบุคลิกภาพ นั่นแหละ

นั่ง หลังตรงเดินคอ ตรงเก็บมือเก็บไม้ไม่เดินไหลไปเรื่อย แม้ช่วงแรกจะแปลก ๆ หน่อย แต่ถ้าชิน แล้วถือว่าคุ้ม อ ย่ า งน้อยก็ได้ความประทับใจจากคนแปลกหน้า ที่ตัดสินคุณตั้งแต่ 30 วินาทีแรก อ ย่ า งแน่นอนการแต่งตัวก็สำคัญผู้หญิงวางตัวดีดูแพงไม่จำเป็นต้องแต่งตัว เป็นเจ้าแม่แฟชั่น

ทุกอ ย่ า งไม่ต้องเนี้ยบตลอ ดเวลาแต่ต้องเหมาะกับสถานการณ์ใส่แล้วมั่นใ จเป็นตัวของตัวเองเคยเห็นคนที่แต่งตัวธรรมดาสุดๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเขาดูสง่าไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ย นั่นแหละนิย ามของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

6. สาวผู้ดีต้อง ไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่าย ๆ ที่ต้องเลิกเป็นอ ย่ า งแรกนั่น คือ การนินทาคนอื่น ไม่มีผู้หญิงได้รับการอบรมดี ๆที่ไหน ทำตัวเป็นสาว ช่างเม้าท์ เกาะกลุ่ม หาเพื่อนปากไว เหมือนกันนินทาข้ อเ สี ย หรือภาพลักษณ์ภายนอ กเพียง เพราะแค่ไม่ถูกใจ ไม่ถูกชะต าหรอ กค่ะอ ย่ า ว่าแต่จับกลุ่มนินทาเลยแค่ไป เม้นแขวะเม้นแซะในโซเชียล

โดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสมารับรู้คะแนนผู้ดี คุณก็ติดลบไป -1000 แล้วเราเข้าใจว่าสาว ๆ ก็เป็นคนไม่ใช่ พระอิฐพระปูนเจอคนหล า ยแบบร้อยพ่อพันแม่ ก็ต้องมีคนที่ ไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าอย ากเปลี่ยนนิสัยเป็นผู้ดีก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่น นั่นคือไม่ร่วมวงซุบซิบใครและไม่สนใจ คำนินทาคนอื่นเช่นกันถ้าได้ยิน

ใครเม้าท์ตัวเอง ก็ปล่อยผ่านต ามลมไป ถ้าเราไม่เต้นต ามเขาก็จะเงียบไปเองเชื่อเถอะว่าเวลาที่เอามานั่งเม้าท์ เรื่องคนอื่นเนี่ยเอาไปทำอะไรให้มีประโยชน์ กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

7. พูดให้ตรงอ ย่ า อ้อมค้อม แต่ใช้คำในเชิงบวก ไม่ทำไม่ดีต่อใจคนฟัง

สาวๆบางคนเข้าใจผิ ดว่า ผู้หญิงวางตัวดี ต้องนิ่งเงียบเรียบร้อย พูดน้อยสุด ๆอ้าปากทีเหมือนด อ ก พิกุลจะร่วง เหมือนนางเอกสมัย ร .5 ไม่ใช่นะคะ อันที่จริงแล้วผู้หญิงบุคลิกดูแพงนี่แหละต้องสื่อสารกับคนอื่นให้เป็นและ ต้องพูดให้เหมาะกับสถานการณ์พูดตรงไม่อ้อมค้อมให้เ สี ยเวลาแต่ยังรั ก ษ าน้ำใจ

คนฟังต่างหากถ้ามีคนชมคุณไม่จำเป็นต้องออ กตัวแรงถ้ามีคนต่อว่าเอาจริง ๆก็ไม่จำเป็นต้องทนนะคุณสามารถตอบกลับได้แต่ให้อยู่ ในขอบเขตที่ไม่หย าบคาย และยังฟังไม่ระคายหูเช่น มีคนบอ กว่าคุณอ้วน มาก เหมือนหมูเลย อ ย่ า เพิ่งกรีดร้องเตรียมด่าให้หัวเราะ กลับไปแล้วบอ กว่าพอ ดี ช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะ แต่ก็มีความสุขดีเห็น มั้ยว่าบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นแถมไม่ดิ้นต ามคำพูดใคร ด้วยพอคนคิด ไม่ดีเจอแบบนี้หล า ยครั้งก็จะเลิกยุ่งวุ่นวาย กับคุณไปเองค่ะ

8. ความแพงต้อง มาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่านแล้วดูตลกแต่รู้ไหมว่า การอย ากปรับเป็น ใครบุคลิกแบบไหน ก็เหมือนเรา แสดงละครค่ะคือเราต้องเชื่อจากใจ ว่าเราเป็นคนแบบนั้นจริง ๆ แล้วสะกดจิตตัวเองไปเรื่อย ๆจนกว่าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้นโดยสมบูรณ์ หรือที่ในวงการนักแสดง เรียกว่า อินเนอร์ นั่นเองการจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ดูแพงจนผู้ชายต้องยอมรับ

คุณต้องเริ่มจากการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอ ย่ า มองว่าตัวเองด้อยค่าเพราะ คุณมีคุณค่าในแบบ ของตัวเองปลูกฝัง M i n d s et ตั้งแต่วันนี้ว่าคุณสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง

ไม่ต้องพึ่งใค รคุณคือคนสวย คุณคือเจ้าหญิงที่สง่างามท่องแบบนี้หน้ากระจกทุกเช้า จำไว้ว่า A c t i o n = R e a c t i o nคุณคิดกับตัวเองยังไง มันจะเป็นกระจกสะท้อนผ่าน การกระทำกับคนอื่น มากเท่านั้นถ้าคุณทัศนคติดีวางตัวดี คู่สนทนาก็จะค่อยเชื่อว่าคุณเป็นแบบนั้นจริงๆและให้เกียรติ คุณไปโดยปริย าย

ที่มา  forlifeth