อย่ าหลงงาน จนหลงลืมครอบครัวที่รักเรา

หากวันนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจทำงานหนักเพื่ออย ากที่จะให้ครอบครัวได้มีชีวิตที่สุขสบายจนลืมความรู้ของคนในครอบครัวไป วันนี้เราก็มีบทความที่อย ากจะแนะนำให้กับคุณได้นำไปปรับใช้กับชีวิตที่การทำงานที่มีความสุขและมีครอบครัวที่อบอุ่น กับบทความ อย่ าหลงงาน จนหลงลืมครอบครัวที่รักเรา

คอยให้ ‘กำลังใจ’ กันในย าม’ทุ ก ข์’เมื่อมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเลิกโทษอีกฝ่ายเพื่อก้าวผ่านเรื่องร้ า ยๆไปให้ได้ ‘ปัญหา’ ที่ผ่านเข้ามา’เวลา’ จะพาให้ผ่านออ กไปจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ให่ท่องเอาไว้ว่า ‘เดี๋ยวมันก็ผ่านไป’ทำ’ชีวิตรัก’ให้’เรียบง่าย’ไม่ซับซ้อน’ไม่คิดมาก’กับทุกเรื่อง

จน’กังวล’มองโลกต าม ‘ความเป็นจริง’แต่ไม่ต้อง’วิตกจริต’ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ‘มีความสุข’ กับ ‘สิ่งที่มี’เลิก ‘เปรียบเทียบ’แฟนตัวเองกับแฟนคนอื่น ทำให้คนที่เรารักหัวเราะอย่ าง’มีความสุข’เมื่อยังมีโอกาสหัวเราะด้วยกัน ‘ปลอบใจ’ย ามร้องไห้ เมื่อยังมีโอกาส ไม่ให้รู้สึกแย่ไปกว่านี้เพื่อให้’ชีวิตรัก’สมดุล

อย่ าจมกับอ ดีตอย่ าคาดหวังอนๅคตทำให้ปัจจุบันให้มีค่าและเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆไว้ห า ยใจลึกๆ ค่อยๆมองไปข้างหน้า อย่ างมีสติขอให้เดินไปข้างหน้าแม้ยังไม่รู้ว่าจะเดินไปไหน..? เจอทางแยก ขอให้ตัดสินใจ หากทางที่เลือ กมันยัง ไม่ใช่ให้เดินหน้าต่อไป เพราะแยกต่อไปอาจเป็นทางของเราพักผ่อนกายใจ นอนตื่นสายๆ สักวันหาร้านอร่อยๆ บ้าง

ต ามวาระพิเศษ ไม่ดิ้นรน จนเกินไปเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ที่อย ากไป เก็บรูปคู่ร่วมกันไว้ให้เวลากับคนที่เรารัก ให้รางวัล กับชีวิตใช้เวลากับคนที่เรารักให้มากกว่า ใช้เวลาหาเงินใช้เงินดูแลสุขภาพให้มากกว่าใช้ซื้ อของฟุ่มเฟือย ในปีที่ผ่าน มาแม้จะเจอปัญหาๆแต่เราก็ผ่าน มามันได้ จึงไม่มีอะไรที่น่ากลัวถ้ายังห า ยใจอยู่

เรายังเข้มแข็งพอ สำหรับทุกๆ ปัญหาทบทวนเรื่องราว ในปีที่ผ่าน มาสิ่งดีๆเก็บไว้..สิ่งร้ า ยๆ เป็นบทเรียน ความหมายของ ชีวิต คือ การมีบ้าน..ให้เรา ได้กลับ..มีคนที่เรารัก รออยู่ได้พูดถึงเรื่องราวเก่าๆกับเพื่อนในวัยเด็ก สำหรับ-พ่อ-แม่-ปู่-ย่ า-ต า-ย าย ไม่มี..ของขวัญ อะไรที่ล่ำค่า..เท่ากับเห็นหน้าลูกหลาน ลดเวลา..เล่น มือถือ เพิ่มเวลา.. คุยกับคนในครอบครัวอย ากทำอะไร..?

อย่ า..รอนาน เพราะ..เรา ไม่รู้ว่า..เรา ยังเหลือเวลาอีกเท่าไร? กับคนอื่นคุณทำให้เขายิ้มได้ ( แต่กับคนที่บ้านคุณกลับทำให้เขาร้ องไ ห้ไม่เว้นแต่ล่ะวัน ) จำไว้นะครับ ถ้ามีใครสักคนกล้าร้องไห้ต่อหน้าคุณ นั่นแปลว่า ‘เธอเชื่อใจคุณ’ ถึงขนาดยอมให้คุณเห็น ช่วงเวลาที่อ่อนแอของเขาผู้หญิงที่ร้องไห้เพราะคุณบ่อยๆ

แต่เขายังไม่จากคุณไปไหนขอให้คุณรู้ไว้เลยว่า ไม่ใช่เขาไม่มีที่จะไป แต่เพราะเขารักคุณมาก มากจนให้อภั ยคุณได้เสมอตอน มีกันอยู่รั ก ษ ากันให้ดีๆทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีสุด อย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่า คนที่ร่วมทุ ก ข์ร่วมสุขกัน มาเพราะ ตอนคุณเสียใจ ใครอยู่เคียงข้างคุณ ? ตอนคุณเหนื่อยล้า ใครดูแลคุณ ?ตอนคุณไม่สบาย ใครมาเช็ดตัวให้คุณตอนคุณเดือ ดร้อน ใครยื่น มือมาช่วยคุณ ?

ฉะนั้น อย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าคนในบ้าน คนในบ้านที่ลำบากมากับคุณและ มีความสุขมากับคุณ ถ้าเรื่องแค่นี้คุณทำไม่ได้ วันข้างหน้าคุณก็ไม่เหลือใครเช่นกันคุณอาจจะเจอคนอื่นที่ดีกว่าคนในบ้านแต่คุณจะมั่นใจได้ยังไง..? ว่าเขาจะรักคุณมากกว่าคนนี้ยอมทำเพื่อคุณไม่รังเกียจข้อเสียในตัวคุณและไม่นอ กใจคุณหลงอะไรหลงได้ แต่อย่ าหลงคนอื่นจนลืมกลับไปดูแลคนในบ้านตัวเองจำคตินี้ไว้นะครับ คนอื่นใช่ว่าจะดีกว่า เขาแค่มาใหม่

ที่มา forlifeth