อย ากฝากให้คิด ไม่เลิกอ ว ด ก็จมไม่ลง อ ย่ าเป็นคนจน ที่ทำตัวให้ดูแพง มีแต่ห นี้

สำหรับวันนี้เรามีเรื่องราวข้ อคิดดีๆ ที่อย ากจะนำมาฝากเพื่อนๆ ในเรื่องของการใช้ชีวิตของเรา ว่าเราควรจะใช้ชีวิตอ ย่ างไร ไม่ให้ตัวเองนั้นเดือนร้อน เราพร้อมที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เราทำหรือเปล่า จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

เจ้าของร้านทองเส้นเท่าหนวดกุ้งแต่ลูกจ้าง บางคน ทั้งหมดที่มีในชีวิต ขน มาผูกไว้ที่แขน แขวนที่คอหมด เจ้าของโชว์รูมรถ ขับมอไซค์คันเก่าไปซื้ อส้มตำ หน้าปากซอย แต่ลูกจ้าง

บางคน จะทำทุกวิถีทาง เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า มีรถหรูขับ เจ้าของกิจการ ตื่นตี 5 มาเปิด ร้าน ทำงานเก็บร้านนอนอีกที4-5ทุ่ม แต่ลูกจ้างบางคน ตื่น 8 โมง เลิก 5 โมงเย็น บอ กลำบาก เจ้าของเขียงหมู ข า ยได้วันละหมื่นเก็บทุกบ า ท อ ย่ างดีใส่ไว้ตู้เซฟสิ้นเดือนรีบเอาเข้า

แบงค์ แต่ลูกจ้าง บางคน มีเงินแสนก้อนเดียวในชีวิตเอามาวางเรียงถ่ายรูปโช ว์ลงโซ เ ชี่ยล ให้โลก โ จ รรู้ ว่ากูมี เฮียข า ยส่งอะไหล่รถทั่วจังหวัด มีกิจการหล า ยสิบล้าน กินข้าวแกงข้าง

บ้าน กับกาแฟเซเว่น แต่ลูกจ้าง บางคน ของอาเฮีย ซื้ อ กาแฟแก้วละ 200 เพื่อถ่ายรูปอัพลง เ ฟ ส แล้วมาบ่นกับเฮียว่าปล า ยเดือนไม่มีเงินซื้ อข้าวกิน ขอเบิกล่วงหน้า เ ศ ร ษ ฐีร้านข า ยส่ง

สอนให้ลูกทุกคนทำงานหารายได้พิเศษ เพื่อมีเงินเก็บ ไปซื้ อของฟุ่มเฟือยที่อย ากได้เอง ถัดไปข้างบ้ า น ส่งลูกเรียนกรุงเทพ ลูกบ่นอย ากได้โทรศัพท์ใหม่ รีบรูดบัตรซื้ อให้ เจ๊ร้านข า ยส่ง

ปลาทะเล ในตลาดแห่งนึง ข า ยได้วันเป็นล้านเจ้าของใส่เสื้อห่านคู่ตัวไม่ถึงร้อยมาแผง แต่ ลูกจ้าง บางคน ใส่เสื้อแบรนด์ห้างร า ค าหลักพัน มาทำงาน อ่ านจบคุณอาจค้ านว่า

ความสุขคนเรามันไม่เหมือนกันปะว่ คนเราหาเงิน มาแล้วไม่ใช้เพื่อให้ตัวเองมีความสุข แล้วจะหาไปทำไม ผมก็จะตอบกลับไปว่าร ว ยแล้ว จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ แต่ถ้ายัง จน

อยู่จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ ไม่ได้ ผมจุก เพ ราะมันจริงถ้ายังไม่ร ว ย ไม่มีสิทธิ์ใช้ชีวิตยังไง ก็ได้ เพ ราะสุดท้ายความอวด ติดหรูจมไม่ลง มันจะตกเป็นภาระต่อในคนรุ่นหลัง

เหนื่อยหรือยังชีวิตจอมป ล อ ม ชีวิตที่ต้องสร้างภาพถ่ายรูปอัพลงเ ฟ ส ว่าตัวเองหรู ว่าตัวเอง มี แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังกว่าจะได้มา ต้องเป็นห นี้แค่ไหน ถ้าเป็นชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ ถ้าคิดไม่เป็นก็จงอยู่แบบเดิมต่อไป

ที่มา  create-readingth