อย ากมีเงินเก็บ ให้ออมทองไว้ แล้วแกล้งลืม

หากวันนี้หล า ยๆคนกำลังอย ากที่จะมีเงินเก็บ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่ างไรดี วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ กับบทความ อย ากมีเงินเก็บ ให้ออมทองไว้ แล้วแกล้งลืม ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เรามีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายย ามชีวิตลำบากในอนาคต

มีคนบอ กว่า การออมเงินเป็นสิ่งที่ดี แต่หล า ยครั้งหล า ยทีที่เราหยอ ดกระปุกเอาไว้ มันก็มีเรื่องให้ต้องแคะกระปุกตลอ ด ทำให้หยอ ดมากี่ปีๆ ก็ไม่เต็มสักที

เลยมีคนบอ กอีกว่า ออมเป็นทองสิ เพราะหากเราออมทองหรือเอาเงินไปซื้อทองมาเก็บไว้ เวลาเราอย ากได้อะไรที่เกิดจากกิเลส เราจะอายที่จะไปข า ยทองมาซื้ อ แล้วเราจะมีเงินเก็บเพิ่มขึ้น ด้วยนิสัยขี้เกียจไปข า ยทองของเราเอง

วันนี้เรามีตัวอย่ างดีๆ ของสาวรายหนึ่งที่แอดมินไปเจอมาในกลุ่มออมเงินกลุ่มหนึ่ง เธอได้เล่าประสบการณ์การออมทอง เนื่องจากเคยลำบากและอยู่ในจุดที่ตกอับมาก่อน ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นที่จะเก็บเงิน ด้วยวิธีการสะสมทองเอาไว้ และแกล้งๆ ลืมไป จนตอนนี้มีทองเก็บไว้ถึง 130 บาท นอ กจากนี้ หากไม่นับรวม 130 บาทที่มีอยู่เธอได้นำบางส่วนไปซื้อบ้าน ที่ดิน และรถในฝันเอาไว้แล้วอีกด้วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dhanannut Suso ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า… ‘เราออมทอง มาเรื่อยๆค่ะ คิดว่า ถ้าช่วงลำบาก ก็ไม่ต้องเดือ ดร้อนใคร ออมแล้วทำเป็นลืม ตอนนี้ทองแพง รู้สึกชื่นใจเลยค่ะ เพราะเราเคยลำบาก พึ่งใครก็ไม่ได้ มีทองอย่ างน้อยก็เปลี่ยนเป็นเงินย ามลำบากได้ค่ะ แนะนำสะสมทองแท่ง ข า ยได้ร า ค า’

‘จากรูป แค่บางส่วน ข า ยไปเพื่อซื้อที่ดินบ้างละ วันนี้ก็เอาไปแลกเป็นเงินซื้อที่มาได้อีกแปลง’ และล่าสุด วันที่ 31 ต.ค. เธอก็ได้โพสต์เนื้อหาที่เป็นแรงบันดาลใจเพื่อคนที่ตั้งใจเก็บออมอีกด้วย โดยโพสต์ระบุว่า ‘เราเป็นคนนึงคะ ที่เรียกว่า ล้มละล า ยมาเลย ก็ว่าได้ ไม่มีข้าวจะกิน รถบ้าน กำลังจะโดนยึด มาม่า 1 ห่อ แบ่งกิน 2 วัน

เราเรียนจบ ป.โท วิศวก ร ร มศาสตร์คะ ทำงานตำแหน่งดีเงินเดือนสูงมาก แต่ เกิดมีปัญหา ด้วย หล า ยเหตุการณ์ ทำให้เราชีวิต ไม่เหลืออะไรเลย จน มาข า ยออนไลน์ เป็นอาชีพเสริม คะ จากวันที่ไม่มีข้าวกิน เห็น โน็ตบุค วางไว้ ป ว ดน้ำต า เปิดหาดู วิธีหาเงินให้มีเงินกินข้าวในวันรุ่งขึ้น

สู้ทุกทาง จนรถ และ บ้านไม่โดนยึด วันนี้ เรามีทุกอย่ าง ออ กรถ 2 ปี 4 คัน รวมถึง รถเบนซ์ที่อย ากได้ สะสมเงิน ซื้อที่ ได้ 3 แปลง ประมาณ 20 ไร่ สะสมทองได้ ประมาณ 180 บาท มีเงินเก็บ สามารถ เลี้ยงครอบครัวอีกเป็น 10 คนได้ เราอย ากเป็น กำลังใจให้ทุกคน สู้คะ

ถ้าใครหมด หนทาง เรายินดี ให้คำปรึกษา สอนให้ คะ โดยไม่ต้องมีเงินสักบาท ก็สามารถ ทำได้ เพราะเราเคยอยู่ตรงนั่น มาก่อน เป็นกำลังใจ ให้ทุกคนนะคะ หาทางที่ถนัด ออมเงินไว้ อย่ าให้เป็น แบบที่เราเคยเป็น ถ้าพลาด ชีวิตทุกอย่ างคือพัง วันอาทิตย์ข า ยของ’

ใครที่เก็บเงินไม่อยู่ เก็บแล้วต้องเกิดกิเลสตลอ ด ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดูค่ะ ออมทองแล้วทำเป็นลืมไปเลย รู้ตัวอีกทีอาจจะเป็นเศรษฐีไปแล้ว

ที่มา parinyacheewit.com , คุณ Dhanannut Suso,