อย ากมีเงินเก็บ ไม่ควรซื้ อ 5 สิ่งของเหล่านี้เป็นประจำ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้สิ่งที่ไม่ควรใช้เงินซื้ อหากเงินไม่เหลือเก็บแล้วจริงๆ กับบทความ อย ากมีเงินเก็บ ไม่ควรซื้ อ 5 สิ่งของเหล่านี้เป็นประจำ ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่ไม่ควรซื้ อ ถ้าหากอย ากมีเงินเก็บก้อนโตภายในไม่กี่ปี

1 ช็อปปิ้งเนื่องจากได้ รับการโน้มน้าวจากโฆษณาชวนเชื่อ

การโฆษณา หมายถึง กลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับข้อมูลข่าวสารของสินค้าและบริการชนิดนั้นๆ ได้อย่ างรวดเร็วและทั่วถึง อีกทั้งการโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ยังมีส่วนต่อ การตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์ของลูกค้า

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ถูกชักจูงได้ง่าย ก็จะซื้ อสิ น ค้ า ของเขาง่ายๆ ทั้งๆ ที่ความจริงคุณก็แค่ อ ย า ก ได้มันแต่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้มันจริงๆ เช่น เครื่องประดับ รองเท้าแบรนด์เน ม ทั้งที่คุณมีของใช้เหล่านี้ อยู่แล้วของที่ ซื้ อ

มาใหม่ก็จะกล าย เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น เท่าใดนักสิ่งที่คุณควรทำเมื่ออยู่ในสถานการณ์นี้ คือคุณต้องคิดไตร่ตรองเสียก่อนว่าคุณมีความจำเป็นต้องซื้ อ มันจริงๆ หรือไม่ซื้ อ มาแล้วจะใช้ได้คุ้มค่าหรือไม่ เพียงแค่นี้ก็ไม่ก่อให้เกิดการเสียตังค์ไปอย่ างสูญเปล่าแล้ว

2 เที่ยวกลางคืนแพงๆ

การเที่ยวกลางคืน เพื่อผ่อ น คล าย นั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ถ้าไม่บ่อยและ แพงเกินไป แต่ถ้าเที่ยวบ่อยและแพงชนิดที่ว่าเกิดมาทั้งที มีชีวิตให้คุ้มก็ควรหยุดได้แล้วเนื่องจากการเที่ยวกลางคืน ไม่ทำให้ได้อะไรขึ้น มานอ กจากความบันเทิงเท่านั้น

การเที่ยวกลางคืนจะต้องเสียทั้งค่าเดินทางค่าเข้า สถานที่ ค่าเดินทางซึ่งเป็นค่าใช้จ่าย ที่มากพอสมควร และเมื่อดื่มสุ ร า เข้าไปแล้วก็จะทำให้ตังค์ออ ก จากกระเป๋าง่ายขึ้น ข า ดการไตร่ตรอง ทำให้เสียตังค์ไป จำนวน มากกว่าที่คิดควรเก็บตังค์ส่วนนั้นไว้ใช้จ่าย อย่ างอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ดีกว่า

3 ค่า ส ม า ชิ ก ฟิตเนส ที่แพงเกินจริง

เดี๋ยวนี้ กลุ่มคนรุ่นใหม่หัน มารักสุขภาพและดูแลร่างกายกัน มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารคลีน การออ กกำลังกายต่าง ๆ และด้วยไลฟ์สไตล์แบบใหม่นี่เอง ก็ทำให้คนเราเข้าไปใช้บริการฟิตเนสกัน มากขึ้น เหตุผลเนื่องจากมันง่าย สะดวก อุปกรณ์ครบครัน

พร้อมด้วยคลาสสอนการออ กกำลังกายต่าง ๆ รวมถึงเทรนเนอร์มืออาชีพที่จะมาสอนให้เล่นเป็นด้วย ทำให้ธุรกิจสถานที่ออ กกำลังกายแนว ฟิตเนส จึงเกิดขึ้น มาเป็นดอ กเห็ดเลย ถ้าใกล้บ้ านของคุณมีสวนสาธารณะ ให้ออ กกำลังกายอยู่แล้ว ฟิตเนสก็ไม่จำเป็นเลย คุณสามารถ ออ กกำลังกายได้โดยไม่ต้องเสียตังค์ที่สวนสาธารณะใกล้บ้ าน

4 การใช้แต่ของที่ทันสมัยล่าสุด

การติดต าม เทคโนโลยีล่าสุดเป็นสิ่งที่ดีเพื่อติดต ามว่าโลกเราหมุนไปถึงไหนแล้ว แต่เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ของที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยีล่าสุดทุกครั้งเช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ที่มีการอัพเดทฟังก์ชั่นและ อุปกรณ์กันบ่อยมากๆ หากเราต าม ซื้ อ สิ่งของเหล่านี้ทุกครั้ง ที่มีออ กมาใหม่ทั้งๆ

ที่ของเก่าที่เราใช้อยู่ ก็ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร จะทำให้เราสูญเสียตังค์ไปอย่ างไม่คุ้มค่า และได้ของในร า ค าที่แพง เนื่องจากสิ น ค้ า ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมักจะมีร า ค าแพง ตอนเปิดตัวเสมอ การจ่ายตังค์ซื้ อ เทคโนโลยีล่าสุดทุกครั้ง จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และควรหยุด เสียตังค์ให้กับมันได้แล้วควรซื้ อ เมื่อจำเป็นต้องใช้จริงๆ เท่านั้น

5 กาแฟสดร า ค าแพง

การดื่มกาแฟ ตอนเช้า เป็นสิ่งที่แทบจะข า ดไม่ได้สำหรับคนทำ ง า น ส่วนใหญ่ใช่ไหม แต่กาแฟก็มีหล าย ร า ค า ถ้าเป็นกาแฟสดต ามร้านดังๆ ร า ค าเกินร้อยหากดื่มทุกวัน เดือนหนึ่งก็ตกเป็นตังค์ หล าย พันบาท ซึ่งจริงๆ แล้วถ้า อ ย า ก ดื่มกาแฟเพื่อให้กระปรี้กระเปร่าใน

ตอนทำ ง า น เราก็สามารถ ดื่มกาแฟธรรมดา แก้วละ 20 – 25 บาทหรือ กาแฟซอง ( ที่ออฟฟิศมีให้พนัก ง า น ฟรีแทบจะทุกออฟฟิศ ) แม้จะมีรสช าติดีไม่เท่า กาแฟสดร้านดัง แต่ก็ทำให้รู้สึกตื่นตัวได้ไม่แพ้กัน และทำให้ประหยัดตังค์ ค่ากาแฟไปได้มากเลยทีเดียว

ที่มา M o n e y G u r u, s a n g k o m o n l i n e