อ ย่ าระบาย 6 เรื่องนี้ลงโ ซ เ ชี ย ล มันทำให้คุณดูไม่ดี

ทุกวันนี้การใช้โ ซ เ ชี ย ล มาแ ร งมาก ไม่ว่าจะทำอะไร ข า ยอะไร ก็ทำผ่านโ ซ เ ชี ย ล กันทั้งนั้น โดยเฉพาะการโ พ ส ต์เ ฟ ส บุ๊ ค ที่ไม่ว่าใครต่อใครก็มักจะโ พ ส ต์เรื่องราวในแต่ละวันของตัวเอง

ไม่ว่าจะเรื่องยินดี มีสุข หรือมีทุ ก ข์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การโ พ ส ต์ของคุณนั้นอาจส่งผลไม่ดีต่อตัวคุณ นั้นวันนี้เราจึงจะพามาดูว่า อะไรบ้างที่ไม่ควรโ พ ส ต์บอ กให้ใครรับรู้

1.เอาเรื่องภายในมาสาวไส้ให้โลกรู้

เ ก ลี ย ดใครท ะ เ ล า ะกับใครก็ต าม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวเพื่อน ในกลุ่ม แฟนเพื่อนร่วมงาน การโ พ ส ต์ออ กไปไม่ใช่แค่ระบายอารมณ์ แล้วจบ เพราะสิ่งที่อาจจะต ามมาก็คือ ความสัมพันธ์ที่เป็นปัญหาอยู่แล้วอาจ มีผลกระทบที่หนักกว่าเดิมและในที่สุด ไม่ใช่แค่คนอื่นที่ดูไม่ดี

ตัวเราก็ด่างพร้อยไปด้วย สิ่งที่ควรทำก็คือใจเย็นๆ ไปพูดปรับทุ ก ข์ กับใครก็ได้ ที่ไว้ใจจนกว่าจะสบายใจ ไปเคลียร์กันให้จบๆตัวต่อตัว ในโลกนอ กจอ หรือถ้าอ ดใจไม่ได้ ก็ขอให้มีสติ ในการโ พ ส ต์ นิดนึง

ระบายให้เต็มที่ แล้วตั้งค่าให้เห็นเฉพาะตัวเองซะ เพราะอะไรที่เราโ พ ส ต์ไป ด้วยอารมณ์โ ก ร ธใจร้อน มันโ พ ส ต์แล้ว โ พ ส ต์เลย มีหล า ยสายต า จับจ้องรู้เห็นไปแล้ว เราไม่โชคดีทุกครั้งไปหรอ ก

2.เพ้อถึงความโสดทุกฤดูทุกเช้าสายบ่ายเย็น

ผู้หญิงโสดจะน่ารัก ก็ต่อเมื่อไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนสินค้ า โสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ขยันโ พ ส ต์ว่าจีบฉันสิ ฉันอ่อยแล้วนะ โสดแล้วเหงาจัง อะไรทำนองนี้ อย ากให้มีคน มาจีบ ไม่ต้องรีบขา ยตัวเองขนาดนั้นก็ได้จ้ะ

ชีวิตเรายังมีเรื่องอื่นให้สนใจอีกตั้งเยอะ การโฟกัสที่เรื่องรัก อ ย่ างเดียว จับจ้องมองหาซะตั้งใจขนาดนี้ มันดูไม่แพงเอาซะเลย เรื่องความรัก ถ้าจะมาเดี๋ยวก็มาเอง โดยที่เราไม่เรียกร้องให้เหนื่อย

3.หย าบค า ยเป็นนิสัย โดยคิดว่านี่แหละความในใจที่จริงใจสุดๆ

ความถี่ในการแสดงออ กมีผลทางจิตวิทย ากับตัวเราเสมอ ถ้าเราไม่รู้จักแยกแยะ ว่าบริบทไหน ควรใช้คำแบบไหน หรือเหวี่ยงความผิ ดใส่คนอื่นว่า ก็ช่างคนอื่นสิ ใครใช้ให้มาตัดสินคนที่ภายนอ ก มันไม่น่ารัก

ไม่ช่วยให้ตัวเองดูดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ ถ้าเราจะคุยกันแบบหย าบค า ยกับเพื่อนฝูง แต่อ ย่ าติดนิสัย สะกดจิตตัวเองว่าหย าบค า ย นี่แหละจริงใจนึกจะโ พ ส ต์คำหย าบค า ย

ใต้สะดือก็โ พ ส ต์ นึกจะด่าใครลอยๆก็ด่าไม่มีปี่มีขลุ่ยทำอะไรเกรงใจการศึกษาเกรงใจหน้าต าสวยๆ ของตัวเองกันนิดนึงkeeplookกันบ้างแคร์สายต าหล า ยคู่ที่ผ่านไปมาบ้าง การเลือ กที่จะแสดงออ กหล า ยแบบไม่ใช่คนที่เป็นนกหล า ยหัวหาก แต่เป็นคนที่รู้จัก แลือ กที่จะวางตัวให้เหมาะสมต่างหาก

4.โ พ ส ต์รูปร้องไห้รูปโชว์เนื้อหนังเพื่อเรียกร้องความสนใจ

มันเป็นความย้อนแย้ง ที่ทำให้เกิดความขบขัน เพราะคนที่มาเห็นส่วนใหญ่ มักจะคิดว่า ร้องไห้เ สี ยใจ เธอยังมีอารมณ์ถ่ายรูปตัวเอง ในสภาพหน้าพังๆด้วยเหรอ ปากบอ กว่าไม่ชอบพวกหื่น

พวกคุกคามทางเพศ แล้วจะโชว์รูปที่ล่อเสือ ล่อตะเข้ทำไม การโ พ ส ต์ด้วยข้ อความ หรือภาพในเรื่องหวาดเ สี ยวไม่น่าดูแบบนี้ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเรียกแขก ให้มาด่าวิพากษ์วิจารณ์เรา ว่าแสดงออ ก อะไรที่ตลกไม่งาม ไม่แพง เหมือนพวกเรียกร้อง

ความสนใจและเห็นแก่ตัว เพราะช่างไม่รู้มารย าทสังคม ไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ต่อให้เป็นคนหน้าต าดี ก็ไม่สามารถอนุโลมความรุนแ ร ง ที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้ ถ้าไม่อย ากให้คนอื่นว่าเอา ก็ต้องคิดให้ดีก่อนโ พ ส ต์

5.โ พ ส ต์รูปบ่นสรีระตัวเองทั้งที่ก็ไม่ได้แย่อะไร

อ ย่ าด่าตัวเอง เพื่อให้คนอื่นชม แต่ควรให้คนอื่นชม ต ามความจริง ต ามธรรมชาติ ช่างเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี ที่คนหน้าต าดี รูปร่างดี อยู่แล้ว มาโ พ ส ต์ด่าตัวเอง ออ กสื่อว่าอ้วนจังดำจัง ความสวยที่แท้จริง ควรมาจากการมั่นใจ ในตัวเองว่ามี ดี ส่วนอันไหนที่ไม่ดี ก็รู้ตัวเองปรับปรุงตัวเองเงียบๆ ไม่ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ ด่าตัวเองไม่พอ ยังจะเรียกให้คนอื่น มารู้เห็นด้วยมันไม่โอเคเลยนะ

6.ตอบโต้กับคอมเมนท์ที่ไม่เป็นใจด้วยวิ ธีแ ร งมาแ ร งกลับ

ปัญหาที่แย่ๆเราเลือ กที่จะจบสวยๆ ด้วยการอธิบายเหตุผลดีๆ หรือปล่อยเขาไป ไม่ตอบโต้ ไม่ให้ความสำคัญแ ต่ถ้าเราเลือ กแ ร งมา แ ร งกลับมันก็เหมือนกับน้ำมันราดกองไฟ ด่ากันไปมา แล้วเมื่อไหร่จะจบเ สี ยสุ ข ภ า พจิตกันเปล่าๆเอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่า เ สี ยเวลาดึงตัวเองลงต่ำ เพราะคนไม่กี่คนเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ที่มา  yakrookaset