เกิดเป็นผู้หญิงอ ย่ าหยุดทำงาน ควรหาใช้เอง อ ย่ ารอให้ใครหาเลี้ยง

เราอาจจะเคยได้ยินแต่คำว่า เกิดเป็นผู้หญิงอ ย่ าหยุดสวย แต่อันที่จริงแล้วเราควรจะทำให้ตัวเองดูมีคุณค่าในทุกๆเรื่อง อ ย่ าให้ใครมาดูถูกเราได้ ฉนั้นข้ อคิดที่เรานำมาฝากวันนี้จะทำให้สาวๆได้คิดมากขึ้น ว่าคุณค่าของเรานั้นอยู่ที่ไหน

เป็นผู้หญิงก็เก่งได้ อ ย่ าให้เขามาดูถูกผู้หญิงอ ย่ างเราๆ อ ย่ าหยุดทำงาน อ ย่ าหยุดหาเ งินใช้ เพราะว่าสังคม มันจะให้เกียรติผู้หญิง ที่รู้คุณค่าในตัวเอง และสร้างคุณค่าในตัวเอง ไม่ว่าคุณจะมีแฟน หรือแต่งงานแล้วก็ต าม ไม่ว่าแฟนจะมีฐานะอ ย่ างไร

ก็สามารถดูแลหรือ ซัพพอร์ตได้ดีแค่ไหน ก็ไม่ควรรอให้เขาเลี้ยงอ ย่ างเดียว แบบนั้น มันไม่ใช่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ อ ย่ าหยุดหาเงิ นเอง เพราะผู้หญิงที่หาเงิ นเองได้ มัน มีเกียรติ สังคมเขาจะยอมรับผู้หญิงเก่ง ที่ไม่พึ่งพาคนอื่น มันดูน่าเชื่อถือ

มันเท่กว่า มันคูลกว่า ที่สำคัญคือสบายใจกว่า ขอเ งินคนอื่นใช้มาก เราจะใช้เงิ นที่เราหามาด้วยตัวเองเท่าไหร่ ก็ได้ซื้ ออะไรก็ได้ โดยที่ไม่ต้องรอ หรือมานั่งเกรงใจคนอื่นเลย การมีชีวิตอยู่ด้วยการใช้เงิ นคนอื่น มันจะทำให้เรา

เคารพตัวเองน้อยลงไปเรื่อยๆ และนานวันเข้า เราจะเลิกภูมิใจ กับตัวเองในท้ายที่สุด เราจะกล า ยเป็นคนที่ดูถูกตัวเองไป แบบไม่รู้ตัว พอมารู้ตัวอีกที ก็จำไม่ได้ว่าเราเคยเป็นใคร มีคุณค่าอ ย่ างไรบ้าง ความสุขที่สร้างได้ด้วยตัวเอง มันเป็นแบบไหน

เคยทำอะไรสำเร็จมาสักอ ย่ างไหม เราเคยได้รับน้ำเ สี ยง ชื่นชม จากคนรอบข้างอ ย่ างไร เคยยิ่งใหญ่อ ย่ างไร เคยภาคภูมิ ในตัวเองแค่ไหน ก็ลืมไปหมด เพราะเราเคยชินไปแล้ว กับการมีชีวิตแบบพึ่งพาคนอื่น

ฉะนั้นลุกขึ้น มา ลุกขึ้น มาเปลี่ยนตัวเอง อ ย่ าคิดที่จะให้คนอื่น มาเลี้ยงคุณ อ ย่ าให้สังคมมองข้ามคุณค่าในตัวเราไป อ ย่ าทำให้ตัวเอง หมดความน่าเคารพนับถือจากคนอื่น อ ย่ าหมดความเคารพในตัวเอง เพราะคุณเกิดมา เพื่อเป็นคน

ที่จะทำให้ตัวเองอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด แล้วส่งมอบสิ่งเหล่านี้ต่อไป ให้กับผู้อื่นเสมอ สิ่งเหล่านี้แหละทำให้ตัวเราและคนรอบข้างมีความสุข และคุ้มค่าอ ย่ างที่สุด ที่ได้เกิดมาได้ใช้ชีวิตร่วมกัน จำไว้นะ เป็นผู้หญิงหยุดสวยได้ แต่คิดอ ย่ าหยุดทำงานหาเ งินใช้เอง

ที่มา palmNichaphat    yakrookaset