เปลือ กมะนาวเหลือใช้ มีประโยชน์อย่ าพึ่งทิ้ง

วันนี้เราจะพาคุณแม่บ้านไปเรียนรู้คุณค่าของเปลือ กมะนาวที่หล า ยๆคน ใช้แล้วนำไปทิ้ง กับบทความ เปลือ กมะนาวเหลือใช้ มีประโยชน์อย่ าพึ่งทิ้ง ไปดูกันว่าเปลือ กมะนาวเหลือใช้จะสร้างประโยชน์อะไรให้กับแม่บ้านได้บ้าง

มะนาวที่เป็นส่วนประกอบในการทำอาหารปรุงรสช าติเพื่อมี ให้มีความเปรี้ยว ความหอมความอร่อย และความกลมกล่อมที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะทำการบีบน้ำมะนาวออ กมา ใช้ในการปรุงรสช าติอาหาร ในส่วนของเปลือ กมะนาว เราก็จะทิ้งไปในทุกครั้ง แต่ในวันนี้เราจะพาทุกท่าน มาดู ประโยชน์ของเปลือ กมะนาว เปลือ กส้ม เปลือ กเลม่อน หากเราทิ้งไปคงจะเสียดายน่าดู เรามาดูกันเลยว่าจะสามารถ นำเปลือ กเหล่านี้มาทำประโยชน์อะไรได้

จะสามารถช่วยจัด ก ารในเรื่องของกลิ่นน้ำส้มสายชูได้ ในหล า ยๆบ้ า น มักจะใช้น้ำส้มสายชูมาเป็นตัวช่วยใน การทำความสะอาดแต่จะต้องทนกับกลิ่นของน้ำส้มสายชูที่แรงและ ติ ด นาน วิธีง่ายๆใช้เปลือ กมะนาว เปลือ กส้มหรือเปลือ กเลมอน มาขัดถูแล้วให้เช็ดออ กด้วยน้ำสะอาดเท่านี้กลิ่นของน้ำส้มสายชูก็จะหมดไปได้อ ย่ างง่ายๆเลย

ท่อระบายน้ำที่มักจะมีกลิ่นที่โชยขึ้น มา หรือแม้กระทั่งท่อในอ่างล้างจาน มักจะมีกลิ่นจากการสะส มของเศษอาหาร ให้เรานำเปลือ กมะนาว ไปวางเอาไว้บริเวณปากท่อ เท่านี้ปัญหากลิ่นของท่อระบายน้ำ ก็จะลดลงไปได้มาก นอ กจากกลิ่นของท่อระบายน้ำแล้ว นั้นกลิ่นเหม็นในถังขยะ เมื่อไหร่ที่มีกลิ่นโชยออ กมานั้น ให้นำเปลือ กของมะนาว เปลือ กส้มและเปลือ กเลม่อนใส่ลงไปในถังขยะ เท่านี้ก็จะสามารถช่วยลด กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในถังขยะของเราได้

เปลือ กมะนาว เปลือ กส้มหรือเปลือ กเลม่อน จะมีความเป็นก ร ด เราสามารถนำมาขัดเงาเครื่องสแตนเลส ข้าวของใช้ต่างๆให้ได้ดีพอๆกับน้ำย าขัดเงาเลยทีเดียวให้เรานำเปลือ กมาทำการขัด จะช่วยให้มีความเงางาม เมื่อขัดเสร็จให้ล้างออ กด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้ง จะเห็นได้ว่าเครื่องสแตนเลสของคุณนั้น จะมีความเป็นเงางามได้เหมือนใหม่

เครื่องไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เอาไว้สำหรับอุ่นอาหารให้มีความร้อนแน่นอนว่าจะมีคราบอาหาร มีกลิ่นของอาหารที่ ติ ด อยู่ในเครื่องไมโครเวฟการทำความสะอาดนั่นก็คือให้เทน้ำ สะอาดใส่ไปในถ้วยจากนั้น บีบน้ำมะนาวต ามลงไปนำไปใส่ในไมโครเวฟ เปิด การทำงานของเครื่อ งไมโครเวฟสักประมาณ 2-3 นาทีให้มีความร้อน จากนั้นให้เราน้ำถ้วยน้ำออ กแล้ วให้หาผ้าสะอาดเช็ดด้านในก็จะเช็ดออ กได้อ ย่ า ง ง่ายๆ

แก้วช า แก้วกาแฟที่มักจะ เป็นคราบดำเหลืองอยู่ด้านในแก้วที่ล้างออ กไม่หมด การทำความสะอาดนั้นใส่ เปลือ กมะนาวลงไปในแก้ว กดน้ำร้อนเติมลงไปในแก้วแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เราล้างได้ต ามปกติ

จะเห็นได้ว่าคราบเหลืองคราบน้ำ ช ากาแฟที่ติดอยู่ภายในแก้วนั้น ก็จะจางไปได้จะช่วยทำความสะอาดได้ดี เปลือ กส้ม เปลือ กมะนาว เปลือ กเลมอน นำมารวมกับสมุนไพรกลิ่นความหอม เช่นกานพลู ไพร เครื่องสมุนไพรชนิดอื่นๆ นำมาทับกันในภาชนะปิดฝาทิ้งเอาไว้ให้แห้งนำไปวางเอาไว้ต ามจุดต่างๆ จะช่วยเพิ่มกลิ่นที่มีความหอมของเครื่อสมุนไพรทำให้มีความสดชื่นอบอุ่นอยู่ในบ้าน

ที่มา home kapook, postsod, sit-smiling