เหตุผลที่ทำให้คนร ว ย มีลูกน้องเยอะ แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว

สำหรับวันนี้เราจะพาคุณไปดูเหตุผลว่าทำไมคนร ว ยๆเขาจึงมีลูกน้องทำงานให้มากมาย มันแตกต่างจากคนธรรมดาอ ย่ างไร ที่บางคนแทบจะไม่มีลูกน้องเลย ใครที่อย ากจะเป็นคนร ว ย ที่คุมลูกน้องได้ลองนำแนวคิดต่อไปนี้ ไปปรับใช้กันดู คุณอาจจะเป็นคนร ว ยที่มีลูกน้องมากมายก็ได้

ทุกคนเกิดมามีต้นทุนในชีวิตที่แตกต่างกันบางคนเกิดมาในบ้ านที่ร่ำร ว ย บางคนเกิดมาในบ้ านที่ ย า ก จ นแต่สิ่งที่จะทำให้คนเราประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่จุดเริ่มต้นว่าใครมีมากกว่า แต่อยู่ที่ความพย าย าม และความมุ่งมั่น ที่จะทำมันให้สำเร็จมุมมองและความคิดก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้เส้นทางเดินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ความคิดของ พ่อค้ า คือเลือ กกำไรชิ้นละ 30 บ า ท แต่ข า ยได้วันละ 100 ชิ้นความคิดของ นักธุรกิจ คือเลือ กกำไรชิ้นละ 5 บ า ท แต่ข า ยได้วันละ 1,000 ชิ้นความคิดของ นักล ง ทุ น คือเลือ กกำไรชิ้นละ 1 บ า ท แต่ข า ยได้วันละ 100,000 ชิ้น ในการทำงานของพ่อค้ า ต้องอ ดทนตื่นเช้า ซื้ อของเตรียมของตั้งแต่ไม่ทันรุ่งสาง ยืนลวกก๋วยเตี๋ยววันละ 8-10 ชม. เพื่อให้ได้กำไรวันละ 3,000 บ า ท

ในการทำงานของนักธุรกิจ เขายอมเ สี ยเงินจ้างมืออาชีพมาลวกก๋วยเตี๋ยว โดยที่ตัวเองไม่ต้องเหนื่อยยืนทำเอง ลดกำไรลงวันละ 500-1000 บ า ท ในการจ้างคนทำงานแทน เพื่อที่เขาจะได้มีเวลาหาช่องทางเปิดสาขาที่ 2-3-4 ต่อไป

ในการทำงานของนักล ง ทุ น เขายอมที่จะทุ่มเงินจำนวน มหาศาลให้กับบุคลากรมืออาชีพ การตั้งค่าระบบการทำงาน เ สี ยเงินจ่ายค่าโ ฆ ษ ณ าเพื่อสร้างแบร นด์ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างมูลค่าให้กับสินค้ าของตัวเอง จากนั้นก็ขย ายสาขาไปทั่วโลก

ในชีวิตจริง พ่อค้ า ต้องปิดร้าน ยอมข า ดร า ยได้ เพื่อที่จะพาลูกไปสมัครเรียน หรือร่วมกิจก ร ร มที่โรงเรียนกับลูกในวันสำคัญในชีวิตจริง นักธุรกิจ สั่งงานผ่านผู้จัดการสาขา คอยดูแลกิจการโดยรวม ไม่ต้องไปลงมือทำเอง มีเวลาว่าง แต่ก็ยังต้องคอยดูงานอยู่เรื่อยๆ

ในชีวิตจริง นักล ง ทุ น ไปเที่ยวในที่ที่อย ากไป นั่งจิบกาแฟริมทะเล แต่ก็ยังมีเงินเข้าบัญชีเรื่อยๆ เพราะมีทั้งระบบที่ดี และบุคลากรคุณภาพคอยดูแลธุรกิจให้ตลอ ด

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ค น จ นต้องออ กไปทำงานทุกวัน เพื่อแลกกับเงิน ในขณะที่ คนร ว ยแค่จ้างคนเก่ง มีความสามารถมาทำงาน เพื่อหาเงินให้ตัวเองใช้ลองมองไปรอบๆ จากที่เห็นที่ได้ยิน มา หรือในแวด ว งธุรกิจจะรู้ว่ามหาเ ศ ร ษ ฐีห มื่ นล้านในบ้ านเรา จบ ป.4 แต่มีลูกน้องเป็นด็อ กเตอร์แถบจะทั้งนั้น

อย ากเปลี่ยนจากพ่อค้ า เป็นนักธุรกิจ หรืออย ากเปลี่ยนจากนักธุรกิจ เป็นนักล ง ทุ น ไม่ย าก ไม่ต้องเปลี่ยนอาชีพ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยนแล้วหากเรายังใช้ชีวิตเดิมๆ อยู่กับความคิดเดิมๆ ชีวิตก็คงไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่หากเราลองเริ่มต้นเปลี่ยนที่ความคิด ยังไงชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปแน่นอน

ที่มา  jingjai999