เ ค ล็ ด ลั บเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคน มีเ ส น่ ห์ แม้ดูเป็นสาวธรรมดาก็มีแต่คนรัก

มาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นผู้หญิงที่มีเ ส น่ ห์จนผู้ชายทุกคนต้องฝันถึง เป็นผู้หญิงฉลาดและมั่นใจจนทุก ๆ คนอย ากได้ไปร่วมงาน เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตของคุณได้อ ย่ างมีความสุขสุด ๆ

คุณไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟกต์เลิศเลอ แต่จะทำอ ย่ างไรให้คุณมีคุณค่ามากขึ้น มีเ ส น่ ห์มากขึ้น ควรคู่กับความสัมพันธ์ดี ๆ การงานแบบเลิศ ๆ และมีความสุขจนใครต่อใครต้องอิจฉา

เราเชื่อว่าใครๆ ก็คง อ ย า ก จะเป็นคนที่ดูดีในสายต าของคนอื่นกันทั้งนั้น แต่ถ้าสาวๆ

คิดว่าตัวเองหน้าต าจัดอยู่ในระดับธรรมดาๆ ก็ลองทำต าม 7 เ ค ล็ ด ลั บง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองใหม่ให้ ดูดีขึ้น ที่เราลิสต์มาฝากกันได้เลยจ้า

1. หยุดนิสัยช่างติ หัดมั่นใจในตัวเองซะบ้าง

หน้าต าก็ แ ย่ นิสัยก็ไม่ดี ส่องกระจกดูแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมชั้นถึงอ้วนได้ขนาดนี้ STOP หยุดก่อน พอ กันที ถ้าคุณสาวๆ อ ย า ก เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่านี้ สิ่งแรกที่เรา อ ย า ก แนะนำให้ทำกันแบบด่วนจี๋เลยก็คือ การ เลิกนิสัยช่างติ ยังไงล่ะคะ ก็เพราะว่า การที่เรามานั่งไม่พอใจ

คอยพูดกับตัวเองว่าชั้นไม่ดีอ ย่ างนั้น แ ย่ อ ย่ างนี้ นอ กจากจะไม่ช่วยทำให้อะไรมันดีขึ้นแล้วยังเป็น ก า ร บั่ น ท อ น กำลังใจให้ถดถอยลงคลองลงทุกวันอีกต่างหากนะจ๊ะ

ทางที่ดีควรที่จะ รู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ลองมองหาข้ อ ดี อันน้อยนิด ที่มีอยู่ในตัวบ้าง เพื่อที่จะนำสิ่งเหล่านั้น

มาช่วยเสริมสร้างกำลังใจให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม พอความมั่นใจมาเต็มร้อยแบบนี้ก็จะช่วยเสริมให้เราดูดีได้ง่ายๆ แล้ว

2. เสริมเ ส น่ ห์ให้ตัวเองง่ายๆ ด้วยคำพูดที่น่าฟัง

เราขอบอ กเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า คำพูด แต่ละคำที่พูดออ กมา สามารถบ่งบอ กบุคลิกและตัวตน ของคนคนนั้นได้เลยนะ อ่ะๆ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูซิคะว่าถ้าคุณสาวๆ

เจอผู้หญิงหน้าต าสวยหวาน แต่ดันชอบพูดจาเ สี ยงดัง ชอบพูดคำ ห ย า บ ค า ย คงทำให้เรารู้สึกว่าความสวยของเธอคนนั้น มันลดฮวบลงไปจนแทบไม่เหลือเลยล่ะ

แบบนี้ถ้า อ ย า ก จะเสริมเ ส น่ ห์ให้ตัวเองเป็นคนที่ดูดีขึ้น มาแบบง่ายๆ ก็ให้ลองปรับเปลี่ยนวิ ธีการพูดของตัวเองซะใหม่ รู้จักคิดก่อนพูด เลือ กใช้คำพูดให้เป็น ไม่ใช่ว่าคิด

อะไรก็พูดออ กมาแบบนั้นโดยไม่นึกถึงใจคนฟัง แค่ปรับเปลี่ยน มาเป็นคนที่พูดจาไพเราะขึ้นอีกนิด ก็ทำให้คนรอบข้างเค้ารู้สึกดีกับตัวเราเองขึ้นเยอะได้แล้วล่ะ เชื่อสิ

3. ใช้ชีวิตแบบมีเป้าหมาย อ ย่ าล่องลอยไปวันๆ

เคยรู้สึกอิจฉาเพื่อนสาวคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ดูมีเป้าหมายในชีวิตว่าชอบอะไรหรือ อ ย า ก จะทำอะไรกันบ้างรึเปล่า ถ้าคำตอบคือ ใช่ เราก็ขอแนะนำให้คุณสาวๆ นำความรู้สึก แอบ อิจฉาเบาๆ

เหล่านั้น มาเป็นแรงบันดาลใจให้เรา อ ย า ก จะ เริ่มต้นลองออ กต ามหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของตัวเอง ดูบ้าง เลิกใช้ชีวิตล่องๆ ลอยๆ ไปวันๆ แล้วลงมือทุ่มเทให้กับสิ่งที่ตัวเอง อ ย า ก ทำแบบเต็มที่ทุ่มสุดตัวไปเลยค่ะ

เพราะว่าตอนที่ผู้หญิงเราได้ลอง ทุ่มเททำอะไรเพื่อสิ่งที่ตัวเองรัก มีแพชชั่นในการทำสิ่งเหล่านั้นจริงๆ ก็จะช่วยเสริมให้เธอคนนั้นดูดีขึ้นเป็นกอง ต่อให้หน้าต าจะเบๆ แต่ดูมีเ ส น่ ห์หนักมากเชียวล่ะ

4. คนคิดบวก สดใส ใครๆ ก็ อ ย า ก อยู่ใกล้ทั้งนั้น

สาวๆ รู้สึกเหมือนกัน มั้ยคะว่า เวลาที่เราอยู่กับเพื่อนคนที่เค้าชอบคิด ร้ า ย กับคนอื่น ชอบนินทา ว่างเป็นไม่ได้จะต้องจิกกัดคนรอบตัวอยู่ตลอ ด เราก็จะรู้สึกว่าคนคนนี้เค้าเป็นคนที่ไม่น่าคบ แถมยังดูเป็นคน ลุ ค ร้ า ย ๆ เหมือนน า ง ร้ า ย ในละครหลังข่าวยังไงยังงั้นเลยล่ะ

เพราะฉะนั้นพอรู้แบบนี้แล้ว คุณสาวๆ เลยควรที่จะเปลี่ยนนิสัยของตัวเองซะใหม่ หัน มาเป็นคนที่คิดบวกกับทั้งตัวเองและคนรอบข้าง เปลี่ยน มายิ้มแย้มแจ่มใส อ ย่ าทำหน้าบูดบึ้งจนคนอื่นเค้าไม่กล้าเข้าใกล้เด็ดข า ดเลยนะคะ เชื่อเราเถอะว่าถ้าเปลี่ยนบุคลิกมาเป็นคนที่ดูสดใสขึ้นก็จะ ช่วยเพิ่มเ ส น่ ห์ เสริมความดูดี และทำให้ใครๆ ก็ อ ย า ก เข้ามาอยู่ใกล้ อ ย า ก เข้ามาทำความรู้จัก อ ย า ก จะชวนไปไหน มาไหนด้วยกัน

5. ความสวยที่ว่าแน่ ก็ยังแพ้ความฉลาด

ใช่ค่ะ เข้าใจไม่ผิ ดว่าคนส่วนใหญ่เค้าก็ต้องรู้สึกปลาบปลื้มใจเวลาที่ได้เห็นคนสวยๆ หน้าต าดี๊ดีเดินผ่านกันทั้งนั้น แต่เชื่อเราเถอะว่าถ้าเวลาที่ได้ทำความรู้จักได้ลองพูดคุยกันจริงๆ ความสวยที่ว่าแน่ก็ยังต้องยอมแพ้ให้กับความฉลาด อยู่ดีนั่นแหละค่ะ

ก็ลองสังเกตดูซิคะว่าตอนที่เราได้คุยกับคนที่เค้ามีความคิด มีความรู้ เราก็จะรู้สึกคล้อยต าม เชื่อฟัง เกิดความนับถือในตัวคนคนนั้นอ ย่ างแรงเชียวล่ะ เพราะฉะนั้นคุณสาวๆ เลยควรจะ ปรับเปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนที่เก่ง แกร่ง ขยัน มีความคิด แล้วยิ่งถ้าสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง งานนี้คะแนนความดูดีมีเ ส น่ ห์จะต้องพุ่งแรงแซงคนสวยๆ ไปได้อ ย่ างแน่นอนเลยค่ะ

6. ปรับเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนที่น่ารักน่าเอ็นดู

เชื่อมั้ยคะว่าต่อให้คนเราจะกรี๊ดกร๊าดคนหน้าต าดีเบอร์ไหน แต่ถ้าจะให้ตัดสินใจคบกับคนคนนั้นไม่ว่าจะเป็นในสถานะเพื่อนหรือคนรัก หล า ยคนก็คงจะต้อง ให้ความสำคัญกับนิสัยภายในมากกว่าหน้าต า แน่นอนเลยล่ะ

แล้วที่สำคัญไม่ว่าใครก็ต้อง อ ย า ก อยู่ใกล้ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนที่นิสัยน่ารักน่าเอ็นดู คนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งนั้นแหละค่ะ แบบนี้คุณสาวๆ เลยควรที่จะลองปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองดูสักนิด

ถ้าเมื่อก่อนชอบทำอะไรต ามใจตัวเองไม่แคร์ใครก็ให้ ลองใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างบ้าง ก็ดีเหมือนกันนะ พอเราเป็นคนที่นิสัยน่ารัก ให้ความจริงใจกับคนอื่นๆ ก็ทำให้เราดูดีขึ้นได้แบบไม่ต้องพึ่งความสวยเลย

7. เลิกนอยด์เรื่องหน้าต า แล้วหัน มาดูแลตัวเอง

คุณสาวๆ จ๋า ได้เวลาดึงสติตัวเองกลับเข้าร่างกันแล้วค่ะ ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองรู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าต า อ ย า ก จะเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม ก็ อ ย่ ามัวแต่เ สี ยเวลานั่งนอยด์เรื่องหน้าต าอยู่เฉยๆ พอยิ่ง เ ค รี ย ด ก็ยิ่งกิน ยิ่งเ ค รี ย ด ก็ยิ่งปล่อยตัวเองให้โทรม เราขอเตือนเอาไว้เลยนะพฤติก ร ร มแบบนี้มีแต่จะยิ่งทำให้เรา ดู แ ย่ ลงเรื่อยๆ เท่านั้นแหละจ่ะ

แต่ให้ลองเปลี่ยนความเก็บกด ความน้อยใจ ความ ริ ษ ย า เหล่านั้น มาเป็น พ ลั ง ในการผลักดันให้เรา อ ย า ก จะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เริ่มต้นหัน มาดูแลตัวเอง ขยันโบกครีม ขยันเข้าฟิตเนสไปออ กกำลังกาย หัดแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อช่วยเสริมลุคให้เป๊ะขึ้น ท่องเอาไว้ว่าชั้นจะต้องดูดีให้ได้ โอ๊ยยย ทุ่มทุนเปลี่ยนแปลงตัวเองขนาดนี้แล้ว ถ้ายังไม่ดูดีขึ้นก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะตัวเธอ

ที่มา  yindeeyindee