แ น ะ 10 งานไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง อยู่บ้านก็ทำเ งิ นได้

ในยุคนี้เป็นยุคที่หล า ยๆคนไม่อย ากออ กจากบ้าน และมองหางานที่สามารถทำเ งิ นที่ไม่ต้องออ กจากบ้าน วันนี้เราเลยมีงานที่จะมาแ น ะนำกัน

เผื่อใครที่ถนัดหรือสนใจ จะได้หาข้ อมูลเพิ่มเติมได้ เพราะงานที่เรานำมาฝากนี้ไม่ต้องออ กจากบ้าน ทำเ งิ นได้ไม่แพ้การออ กนอ กบ้านเลยละ

งานฟรีแลนซ์ ทำงานที่บ้ าน ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง และดูจะมีอิสระกว่างานประจำ แต่บนโลกอ อ น ไ ล น์จะมีงานฟรีแลนซ์อะไรให้ทำบ้ างนะ

นี่คือคำตอบ หางานฟรีแลนซ์หรืองานอ อ น ไ ล น์ อีกหนึ่งวิ ธีสร้างร า ยได้เข้ากระเป๋าของคนที่อย ากทำงานอยู่กับบ้ าน

ไม่ต้องออ กไปผจญรถติด มลพิ ษ และความวุ่นวายในสังคมกับคนอื่น ๆ ลิสต์งานต่อไปนี้จะเป็นทางเลือ กให้คุณทำงานฟรีแลนซ์ รับเ งิ นเข้ากระเป๋าได้แม้อยู่ติดบ้ าน

1. นักพัฒนาเ ว็ บไ ซ ต์

แยกมาต่างหากจากโปรแกรมเมอร์ทั่วไป นักพัฒนาเ ว็ บไ ซ ต์จำเป็นต้องมีทักษะด้าน data base หรือฐานข้ อมูล ซึ่งหากคุณเรียน มาหรือมีความรู้ในด้านนี้ ตำแหน่งนักพัฒนาเว็บไชต์อิสระก็กำลังรอคุณอยู่เพียบ เพราะอ ย่ างที่บอ กว่าเ ว็ บไ ซ ต์บนโลกอ อ น ไ ล น์นั้น มีอยู่นับไม่ถ้วนจริง ๆ

2. โปรแกรมเมอร์

หนุ่ม ๆ หรือสาวนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทั้งหล า ยก็มีโอกาสนั่งเขียนโปรแกรมอยู่กับบ้ านชิล ๆ แล้วส่งชิ้นงานผ่านอีเมลเข้าบริษัทผู้ว่าจ้างได้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปนั่งเขียนโปรแกรมในออฟฟิศ และสามารถสั่งแก้งานกันได้ผ่านโลกอินเทอร์เน็ตเลย

3. สอนพิเศษ

ยุคนี้ไม่จำเป็นต้องมีสถานที่สำหรับเปิดโรงเรียนสอนพิเศษเล็ก ๆ อีกต่อไป เพราะพื้นที่บนโลกอ อ น ไ ล น์ก็กว้างพอให้คุณสร้างบล็อ กส่วนตัว หรือเ ว็ บไ ซ ต์ส่วนตัวขึ้น มา แล้วอัดคลิปวิดีโอหรือเขียนตำราและเทคนิคในวิชาต่าง ๆ ที่คุณถนัดอัพขึ้นไปบนโลกอ อ น ไ ล น์

จากนั้นก็ตั้งค่าระบบให้มีช่องทางด า ว น์ โ ห ล ด หรือต้องมีการชำระเ งิ นเพื่อให้เข้าถึงเ นื้ อหาบทเรียนในเ ว็ บไ ซ ต์ของเรา ทว่าก่อนจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็จำเป็นต้องสร้างโปรไฟล์ความเป็นติวเตอร์ให้เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือด้วยนะคะ

4. นักเขียนบทความ/นักแปล/นักเขียนนิย าย

งานเขียนกำลังมาแ ร งในช่วงที่โลกอ อ น ไ ล น์เปิดกว้างและเข้าถึงคนแทบทุกเ พ ศทุกวัย ซึ่งต้องบอ กเลยว่าเ ว็ บไ ซ ต์ข่าวส า รและวาไรตี้ต่าง ๆ มีอยู่บนโลกอ อ น ไ ล น์เป็นหลักล้าน

ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำหรับคนที่มีความสามารถในการเขียนบทความ มีทักษะการแปลภาษา หรือสามารถถ่ายทอ ดจินตนาการออ กมาในรูปแบบนิย ายหรือนิทานได้ งานนักเขียนฟรีแลนซ์ก็เหมาะกับคุณมาก ๆ เลยทีเดียว

5. กราฟิกดีไซน์

งานกราฟิกดีไซน์ก็เป็นอีกงานที่สามารถอาศัยความสะดวกสบายของอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน และหากมีความขยันหมั่นเพียร บริหารเวลาได้ยอ ดเยี่ยม และมีฝีมืออยู่พอตัว อาชีพกราฟิกดีไซน์อิสระก็น่าจะทำเ งิ นให้คุณได้ไม่น้อย

6. กูรูด้านต่าง ๆ

เชื่อไหมว่าความถนัดที่อาจดูไร้ส า ระของเราอาจทำเ งิ นและสร้างอาชีพฟรีแลนซ์ร า ยได้งามให้เราได้เลยนะ อ ย่ างถ้าใครมีความถนัดในด้านความสวยความงาม หรือถนัดเรื่องการออ กกำลังกาย ฟิตหุ่น

หรือมีทักษะความสามารถในเรื่องการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ คุณสามารถถ่ายทอ ดความรู้เหล่านี้ผ่านอินเทอร์เน็ต และสร้างเป็นช่องส่วนตัวในยู ทู บ บล็อ ก หรือเ ว็ บไ ซ ต์ แค่นี้ก็รอร า ยได้จากโ ฆ ษ ณ า หรืออาจมีสินค้าอะไรมาจ้างให้เรารีวิวสินค้าของเขาก็ได้

7. นักบัญชีอ อ น ไ ล น์

แค่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว และอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งความรู้ในด้านการบัญชี ภาษี คุณก็สามารถรับทำบัญชีอ อ น ไ ล น์ให้กับบริษัทต่าง ๆ หรือแค่ร้านอ า ห า รเล็ก ๆ ได้แล้วล่ะ

8. นักสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์

L i n e Creator Market คือช่องทางให้กับผู้ที่มีความสามารถในการออ กแบบสติ๊กเกอร์ไลน์เจ๋ง ๆ คูล ๆ ลงข า ยผ่านแอพพลิเคชั่น L i n e ซึ่งหากฝีมือ การวาดสติ๊กเกอร์ของคุณได้ลงข า ย คราวนี้ก็รอรับเม็ดเ งิ นจากยอ ดด า ว น์ โ ห ล ด ได้เลย

9. ช่างภาพ

ชอบถ่ายรูป และมักจะมีรูปภาพหลากสไตล์เก็บไว้ในสต็อ ก ลองเปลี่ยนให้ความชอบการถ่ายภาพของคุณมาสร้างร า ยได้อ ย่ างจริงจังกันดีกว่า โดยส่งรูปที่เราถ่ายไปข า ยในเ ว็ บไ ซ ต์รับซื้ อภาพถ่าย ซึ่งก็มีทั้งเ ว็ บไ ซ ต์ในประเทศไทยและต่างประเทศให้เลือ กมากมาย

หรืออาจลองส่งรูปเจ๋ง ๆ ไปข า ยให้นิตยส า ร และเผลอ ๆ ภาพถ่ายของคุณอาจเข้าต าใครสักคนเข้า และได้รับการติดต่อให้เป็นช่างภาพอิสระเจ้าประจำของเขาก็ได้

10. นักออ กแบบ

ใครว่านักออ กแบบต้องนั่งทำงานที่ออฟฟิศเท่านั้น อาชีพนี้คุณก็สามารถทำงานเป็นฟรีแลนซ์อยู่กับบ้ านได้ ขอแค่มีอีเมล อินเทอร์เน็ต คอนเน็คชั่นและมีฝีมือระดับพอตัว ก็สามารถรับงานออ กแบบมาเลี้ยงชีพได้ง่าย ๆ

งานฟรีแลนซ์มีอิสระมากกว่างานประจำแน่นอน และหากคุณเป็นคนที่รักสันโดษ และมีความขยันหมั่นเพียร พร้อมทั้งมีวินัยในการทำงานอยู่พอสมควร งานฟรีแลนซ์เหล่านี้ก็น่าจะตอบโจทย์ชีวิตการทำงานของคุณได้มากเลยทีเดียว

ที่มา  jingjai999