วิ ธีปลูกต้นทองอุไร ให้ส่ งเสริมการงาน การเ งิ นให้กับคนในบ้าน

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการปลูกต้นทองอุไรให้ถูกตำแหน่งในบ้าน เพื่อช่วยส่ งเสริมด้านการงาน การเงินกับบทความ วิ ธีปลูกต้นทองอุไร ให้ส่ งเสริมการงาน การเ งิ นให้กับคนในบ้าน ไปดูกันว่าเราจะต้องปลูกตรงส่วนไหนของบ้าน

การสร้างบ้านแต่ละหลัง มีสิ่งที่ทำสืบทอ ดกัน มาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยเป็นความเชื่อว่าจะช่วยเสริม ด ว ง หนุนท รั พ ย์ให้ดีมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้คนในบ้านอยู่กันอ ย่ า งร่มเย็นเป็นสุข นอ กจากจะมีศาสตร์การจัดบ้านต ามหลักต่างๆแล้ว ก็ยังมีการปลูกต้นไม้ภายใจบ้าน ต ามชนิด และความเชื่อของแต่ละที่ โดยการปลูกนั้นจะต้องถูกตำแหน่ง ถูกหลัก จะดีมาก

และวันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้มงคลชนิดหนึ่งให้รู้จักกัน เชื่อ กันว่าช่วยในเรื่องโชคลาภ ท รั พ ย์สินเงินทองได้ดีนัก อีกทั้งยังสามารถนำไปประกอบเป็นอาหารได้อีกด้วย และนั่นก็คือ ต้นทองอุไรนั่นเอง

ทำความรู้จักต้นทองอุไร

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายโดยเฉพาะในเขตร้อน ส่วน มากจะเห็นได้ต ามข้างถนน เกาะกลางถนน หรือปลูกเพื่อให้ร่มเงาภายในบ้าน เพราะสามารถทนแดดได้เป็นอ ย่ า งดี รูปทรงเป็นช่อเป็นรวงดูสวยงาม การข ย า ยพันธุ์ก็จะทำได้โดยการเพาะเมล็ด และตอนกิ่ง

ต้นทองอุไรจะมีด อ ก สีเหลืองสดใสงดงาม ซึ่งมีรูปร่างลักษณะคล้ายระฆัง หรือแตร ออ กด อ ก เป็นช่อๆตรงปล า ยกิ่ง ดูเป็นรวงทิ้งตัวสวยงาม ด อ ก จะดกมากออ กเต็มต้น แต่ละด อ ก จะเป็นรูปกร ว ย ย า ว 3-4 เซนติเมตร มีกลีบต่อ ด อ ก 5 กลีบ มีปล า ยแยกรับกันดี กลีบของด อ ก จะมีลักษณะกลมเป็นคลื่นเล็กน้อย กลีบเลี้ยงจะเป็นรูปกระดิ่งสีเหลือง แยก 5 แฉก เมื่อถึงเวลาออ กด อ ก จะดูสวยงามมาก เพราะด อ ก จะดกและบานพร้อมกัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆพอให้ชื่นใจ

ความสิริมงคลของต้นทองอุไร

คนโบราณเชื่อต ามกัน มาว่า จะช่วยเสริม ด ว ง ส่ งโชคชะ ต า ของผู้ปลูกให้มีความสุขความเจริญ มีเงินทองไหลมาเทมา มีความมั่งคั่งอุดมไปด้วยท รั พ ย์สิน และยังช่วยเสริมวาสนาบารมี ให้ผู้ปลูกมีเกียรติและลาภยศสูงส่ ง เพราะนอ กจากชื่อทองอุไรแล้วนั้น ยังมีชื่อเรียกต่างๆกันไปในแต่ละพื้นที่ ได้แก่ สร้อยทอง พวงอุไร หรือ ด อ ก ละคร ล้วนแล้วแต่เป็นชื่อที่ไพเราะและเป็นสิริมงคลยิ่ง คนส่วนใหญ่จึงนิยมปลูกเพื่อนำด อ ก มาบูช าพระ อีกทั้งยังเชื่อ กันว่า หากปลูกแล้วออ กด อ ก ได้ดกเต็มต้น ก็จะช่วยเสริม ด ว ง ในด้านต่างๆให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย

ตำแหน่งที่ควรปลูกต้นทองอุไร

วันที่เหมาะสมที่สุดในการปลูกต้นทองอุไรนั่นก็คือ วันพุธ เพราะเชื่อ กันว่า เป็นวัน มงคลของไม้พันธุ์นี้ จะช่วยทำให้มีความสิริมงคลต ามชื่อของด อ ก ซึ่งจะเหลืองอร่ามดั่งทองคำตระการต า การลงมือปลูกนั้น ควรให้หัวหน้าครอบครัวเป็นผู้ลงมือปลูก เพราะถือว่าเป็นหัวเรือใหญ่ของบ้าน ซึ่งจะได้รับพลังแห่งโชคชะ ต า ได้อ ย่ า งดีเยี่ยม ทิศทางการปลูกที่จะทำให้ต้นทองอุไรได้ส่ งผลแห่งความเป็นสิริมงคลที่ดีนั้น ควรเลือ กเป็นทิศเหนือของตัวบ้าน แต่หากทิศเหนือเป็นทิศที่ตรงกับหลังบ้านพอ ดี ก็สามารถเลือ กปลูกต ามบริเวณอื่น อาจจะเป็นบริเวณหน้าบ้าน และให้เฉียงไปทางทิศเหนือไว้เป็นเกณฑ์จะดีมาก

นอ กจากจะเป็นไม้สิริมงคล และให้ความสวยงามแล้ว ด อ ก ของต้นทองอุไรยังสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหล า ยชนิด เช่น นำไปเข้าชุดเป็นเมี่ยงคำ หรือนำไปชุบแป้งทอ ดกรอบรวมกับด อ ก ไม้ชนิดอื่น นำมาเป็นเครื่องเคียงกับน้ำพริกได้ ด้วยการดูแลที่ง่าย ทนแดดทนฝน อีกทั้งยังให้ความร่มรื่นภายในบ้าน จึงไม่แปลกที่หล า ยคนนำมาปลูกไว้ในบริเวณบ้านกันอ ย่ า งแพร่หล า ย

ที่มา Postsabaidee, krustory