ใช้ชีวิตดี กินหรูหรา อยู่แพง ค่าแรงขั้นต่ำ 3 0 0

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิตของคนทุกวัน กับบทความ ใช้ชีวิตดี กินหรูหรา อยู่แพง ค่าแรงขั้นต่ำ 300 ไปดูกันว่าข้อคิดบทความนี้จะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้อย่ างไร

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่อย ากให้คนยุคใหม่ได้อ่ าน จากการสำรวจพบว่า…. คนสมัยนี้ชอบใช้เงิ นฟุ่มเฟือย อวดร ว ย แม้รายได้น้อย ชอบแสดงถึงความอู้ฟู่ โดยปิดบัง ความจริงวันนี้ จึงนำบทความดีๆที่จะช่วยเตือนสติ ให้กับคนที่กำลังใช้เงิ นแบบผิดๆอยู่ ถ้าคุณมีเงิ นเดือน 15,000 บาท เดือนนึงทำงาน 22 วัน วันละ 8 ชั่ วโมง เดินทางไป-กลับ 2 ชั่ วโมง เป็น 10 ชั่ ว โมง เท่ากับคุณทำงาน เดือนละ 220 ชั่ วโมง คุณจะมีค่าแรง คิดเป็นชั่ วโมงละ 68 บาท หรือตีเป็นตัวเลขกลมๆง่ายๆ 70 บาท / ชั่ วโมง ถ้าคุณกินกาแฟ แก้วละ 140 บาท

นั่นเท่ากับคุณแลกเวลาในชีวิตไป 2 ชั่ วโมง เพื่อ กาแฟแก้วนั้น ถ้าคุณกินบุฟเฟ่หรูมื้อละ 350 บาทนั่นเท่ากับคุณแลกเวลา ในชีวิตไป 5 ชั่ วโมงเพื่ออาหารมื้อนั้น ถ้าคุณซื้ อโทรศัพท์ เครื่องละ 30,000 บาทนั่นเท่ากับคุณ แลกเวลาในชีวิตไป 428 ชั่ วโมง เพื่อมือถือเครื่องนั้น ถ้าคุณซื้ อ กระเป๋าแบรนด์เน ม ร า ค า 70,000 บาทนั่น เท่ากับคุณแลกเวลาในชีวิตไป 1,000 ชั่ วโมง เพื่อ กระเป๋าใบนั้นอายุเฉลี่ยของคนเราอยู่ที่ 70 ปีหรือ613,200ชั่ วโมง

ถ้านอนวันละ8ชั่ วโมง เราจะเหลือชีวิตที่รู้สึกตัวเวลาที่ตื่นนอนอยู่408,800 ชั่ วโมง แต่ละชั่ วโมงถูกใช้ไปแลกกับอาหารสิ่งของ และของฟุ่มเฟือยอื่นๆ แค่เพื่อตอบสนอง กิเลสส่วนตัว หรืออาจแค่เพื่ออย ากให้มีหน้ามีต าในสังคม ไม่ได้บอ กว่าห้ามซื้ อ ห้ามฟุ่มเฟือย

หรือทำแบบนี้แล้วผิด อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน แต่ประเด็นคือ ถ้าซื้ อน้อยลง คุณก็จะมีเวลาใช้ไปกับสิ่งที่รัก ‘คนที่รักเพิ่มขึ้น บนความพย าย ามเท่าเดิม ‘ คิดก่อนซื้ อ ดีกว่ามั้ย? คุณมีเงิ น มากหรือน้อย ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือ คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ใช่เชื่อมั่นในกาแฟ ร า ค าแพงกระเป๋าแบรนด์เน มสุดหรูรถหรู ที่ต้องก้มหน้าก้มต า ผ่อนของเหล่านี้ อาจดูดีดูเท่แต่ถ้าความสามารถ และรายได้เรายังไม่พอ อย่ าใช้ชีวิตเกินตัว คนที่ฟุ่มเฟือย แล้วไม่เดือ ดร้อนก็มี เพราะเขามีกำลังซื้ อ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่แบบนั้น ทำไปเพราะหน้าใหญ่ใจโต

ความเชื่อมั่นในตัวเองของคุณจะเป็นตัวตัดสิน ว่าคุณจะกล้าเชื่อมั่นในอะไรสักอย่ างไหม กล้าที่จะเดินสวนทางกับแนวคิดส่วนใหญ่ ในสังคมไหมถ้าคุณไม่กล้าเชื่ออะไรสักอย่ าง คุณก็จะไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย แล้วเมื่อคุณไม่เริ่มต้น ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่ างก็คงเป็นไปแบบเดิม ในแบบที่กระแสสังคมนั้นพาเราไป….

ที่มา stand-smiling